HIGHLIGHT CONTENT

“แอ๊กซ์ อพอลโล” เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยคนแรกไปตะลุยอวกาศ!

  • 12,590
  • 28 พฤษภาคม 2013

แอ๊กซ์ เผยก้าวที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยด้วยแคมเปญประวัติศาสตร์ “แอ๊กซ์ อพอลโล” เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยคนแรกไปตะลุยอวกาศ!

3 ผู้ได้รับการคัดเลือก เตรียมบินลัดฟ้าไปเข้าแคมป์อวกาศที่ฟลอริดา ก่อนคัดเหลือ 1 ผู้ชนะ เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมทริปทะยานสู่อวกาศแบบครั้งหนึ่งในชีวิต

กรุงเทพฯ, 26 เมษายน 2556 – แอ๊กซ์ ส่งแคมเปญ “แอ๊กซ์ อพอลโล” แคมเปญใหญ่ระดับปรากฏการณ์ จารึกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยในการทะยานขึ้นสู่อวกาศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ชวนหนุ่มสาวไทยที่อยากเป็นตัวแทนประเทศไทยบินสู่อวกาศ โดยผ่านการสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกสถาบัน “แอ๊กซ์ อพอลโล สเปซ อคาเดมี” (A.A.S.A.) ที่มีทั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องอวกาศ และนักบินอวกาศผู้ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นคนที่ 2 “บัซ อัลดริน” มาเป็นผู้ฝึกสอน ที่เว็บไซต์ www.AXEApollo.com ลุ้นเป็นนักบินอวกาศไทยหนึ่งเดียวที่ได้ไปตะลุยอวกาศกับสเปซ เอ็กซ์เพอดิชั่น คอร์เปอเรชั่น (SXC) บริษัทผู้จัดจำหน่ายไฟลท์เดินทางท่องอวกาศระดับโลก!! ไม่มีฮีโร่คนไหนจะยิ่งใหญ่สำหรับมวลมนุษยชาติเท่ากับนักบินอวกาศผู้ออกสำรวจพื้นที่ดินแดนอันกว้างไกลของจักรวาล!! แอ๊กซ์ต้องการให้แฟนๆ ได้พบกับประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิตกับการผจญภัยในทริปที่ไม่เหมือนครั้งไหนๆ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “แอ๊กซ์ อพอลโล” ที่แอ๊กซ์ชวนชายหนุ่มและหญิงสาวชาวไทย เข้ามาลุ้นโอกาสในการเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยทั้งประเทศกับการออกทะยานสู่อวกาศเป็นคนแรกของประเทศไทย!! โดยแอ๊กซ์เปิดโอกาสให้คุณเข้ามาร่วมลุ้นโอกาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งนี้ได้ 3 ช่องทาง เพื่อเฟ้นหา 3 ผู้โชคดีในแคมเปญ ได้แก่
  1. สมัครเป็นสมาชิกสถาบัน “แอ๊กซ์ อพอลโล สเปซ อคาเดมี” (A.A.S.A.) ที่เว็บไซต์ www.AXEApollo.com โดยให้เหตุผลเข้ามาว่าเพราะเหตุใด คุณจึงเหมาะสมที่สุดที่จะได้ไปท่องอวกาศกับแอ๊กซ์ ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด 100 ท่าน ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2556 จะผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 โดยในรอบที่ 2 นั้นแอ๊กซ์จะให้ทำวีดีโอคลิปโดยโจทย์จะแจ้งให้ทราบภายในเดือนกรกฎาคม ในรอบนี้เราจะตัดสินทั้งจากยอดวิวและคะแนนจากการตัดสินของคณะกรรมการเพื่อหาผู้โชคดีเข้ามาเป็น 1 ใน 3 ผู้โชคดีทันที
  2. สมัครร่วมแข่งขันรายการแฟนพันธุ์แท้ตอน “แฟนอพอลโล่” (แฟนพันธุ์แท้นักบินอวกาศ) ผู้ชนะในรายการจะก้าวมาเป็น 1 ใน 3 ผู้โชคดีในแคมเปญแอ๊กซ์ อพอลโล่ทันที โดยวิธีการสมัครเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางรายการแฟนพันธุ์แท้กำหนด
  3. ซื้อผลิตภัณฑ์แอ๊กซ์แบบสเปรย์ขนาดใด กลิ่นใดก็ได้ในร้านค้าที่ร่วมรายการ ได้แก่ เซเว่น อีเลฟเว่น, เทสโก้โลตัส, บีกซี, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเดอะมอลล์ เพื่อร่วมลุ้นเป็น 1 ใน 3 ผู้โชคดี ที่ได้เข้าร่วม Axe Apollo Space Camp โดยการจับฉลาก ซึ่งแอ๊กซ์จะทำการจับฉลากภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2556
ทั้ง 3 ผู้ได้รับการคัดเลือกจากประเทศไทยจะออกเดินทางไปยัง “แอ๊กซ์ โกลบอล สเปซ แคมป์” ที่เมือง ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เพื่อขับเคี่ยวกันในโค้งสุดท้ายก่อนคว้าโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไทย และเป็น 1 ใน 22 ตัวแทนมนุษยชาติที่ได้ก้าวขึ้นยานออกไปท่องอวกาศบนความสูงจากพื้นดินกว่า 100 กิโลเมตรกับแอ๊กซ์ในแคมเปญแอ๊กซ์ อพอลโลในครั้งนี้ โดยแอ๊กซ์ จับมือกับสเปซ เอ็กซ์เพอดิชั่น คอร์เปอเรชั่น (SXC) จองที่นั่งบนยานอวกาศไว้ทั้งหมด 22 ที่นั่งสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ “การเดินทางท่องอวกาศที่เปิดให้ทุกคนเข้ามามีประสบการณ์ได้กำลังจะเกิดขึ้น” บัซ อัลดริน นักบินอวกาศที่เคยท่องอวกาศไปกับยานอพอลโล 11 ซึ่งบินสู่ดวงจันทร์มาแล้วเมื่อปีค.ศ.1969 กล่าว “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่แอ๊กซ์ตัดสินใจเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ในยุคนี้ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ของการได้ท่องอวกาศแบบเดียวกับที่ผมเคยทำในอดีต ถือเป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วจริงๆ สำหรับทุกคน” ทางด้าน ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอวกาศจากสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ยังไม่เคยมีคนไทยคนไหนได้ขึ้นบินสู่อวกาศเลยจนกระทั่งถึงตอนนี้ แต่แคมเปญแอ๊กซ์ อพอลโลของแอ๊กซ์จะเปิดโอกาสนั้นให้กับคนไทย และจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นด้วย ที่จะได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยเป็นนักบินอวกาศคนแรกและคนเดียวที่ได้ขึ้นสู่ห้วงอวกาศ ผมคิดว่าน่าตื่นเต้นมากครับ สำหรับใครก็ตามที่จะได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่ตรงนี้ ผมคิดว่า ประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณได้รับในครั้งนี้ ทั้งการได้ไปฝึกฝนที่แคมป์อวกาศที่ฟลอริด้า รวมถึงการได้ขึ้นสู่อวกาศ จะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและสามารถเอามาแชร์ให้กับน้องๆ รุ่นใหม่ที่สนใจเรื่องเทคโนโลยีอวกาศได้อย่างไม่รู้จบ” “แคมเปญแอ๊กซ์ อพอลโลถือเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ตลอด 30 ปีของแบรนด์แอ๊กซ์ ซึ่งแอ๊กซ์ใช้งบประมาณรวมทั่วโลกมากกว่า 5 พันล้านบาท” คุณเสาวรัตน์ โอภาสยานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าว พร้อมบอกต่อว่า “ทั้งนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยที่เราเปิดตัวแคมเปญนี้พร้อมกันกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยสำหรับประเทศไทย ถือว่าเป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วสำหรับหนุ่มสาวไทยทุกคนที่มีความฝันอยากไปท่องอวกาศสักครั้งในชีวิต ต้องบอกว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลที่เป็นที่สุดของโลกจริงๆ และถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้พาตัวเองทะยานสู่ห้วงอวกาศไปกับแอ๊กซ์” โดยในขณะเดียวกัน ภายใต้ประสบการณ์ครั้งพิเศษของแคมเปญนี้ แอ๊กซ์ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ “แอ๊กซ์ อพอลโล” (AXE Apollo) ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมสุดคลาสสิคแบบแมนๆ ที่ให้ทั้งความสดชื่นและความหอมเย้ายวนเกินห้ามใจจนทำให้ใครก็ตามที่สเปรย์กลิ่นนี้ไว้บนเรือนกายรู้สึกได้ราวกับตนเองเป็นฮีโร่ไม่ต่างกับนักบินอวกาศผู้เป็นตัวแทนของมนุษยชาติ! โดย “แอ๊กซ์ อพอลโล” มีให้เลือกทั้งแบบบอดี้สเปรย์ขวดสีดำฉีดหอมทั่วร่างกาย และแบบลดเหงื่อพร้อมระงับกลิ่นกายขวดสีเงินทั้งชนิดสเปรย์และโรลออน และมีวางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศแล้วตั้งแต่วันนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.AXEApollo.com