HIGHLIGHT CONTENT

นาซ่าไม่ช่วย แล้วใครจะมาช่วย โทนี่ สตาร์ค ใน Avengers: Endgame?

  • 25,282
  • 12 ธ.ค. 2018

 

นาซ่าไม่ช่วย แล้วใครจะมาช่วย โทนี่ สตาร์ค ใน Avengers: Endgame?

 

ในตัวอย่างแรก Avengers: Endgame ที่ได้สร้างคำถามให้เรามากมาย และ 1 ในคำถามใหญ่ที่สุดนั่นก็คือ Ironman หรือ Tony Stark จะกลับจากดาวไททั่นมายังโลกอย่างปลอดภัยได้อย่างไร? มันมีความเป็นไปได้มากมายหลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้ในจักรวาล Marvel ดังนั้นวันนี้เราจะมาลองคาดการณ์กันว่า ใครจะมาช่วยป๋า Tony ให้กลับสู่โลกไปยังอ้อมกอด Pepper คู่หมั้นสาวได้โดยปลอดภัยก่อนที่เขาจะอดหรือขาดอากาศหายใจตายใน Avengers: Endgame ที่กำลังจะมาถึง

 

1.Nebula

เรายังไม่ทราบแน่ชัดว่า Nebula นั้นอยู่ในยานลำเดียวกันกับ Tony หรือไม่ เพราะในตัวอย่าง Endgame ถึงแม้จะมีฉากทั้งคู่อยู่บนยานแต่ก็ไม่มีฉากที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน และถ้าหากมันเป็นยานลำเดียวกันเนบิวล่าอาจจะอยู่บนเครื่องก่อนเครื่องจะบินออก หรือเขาอาจจะทิ้งโทนี่ระหว่างการเดินทางในอวกาศก็ได้ใครจะไปรู้ ดังนั้นส่วนนี้จึงยังคอนเฟิร์มไม่ได้ ถึงแม้ทั้งคู่จะเป็นเพียงสองคนที่เหลือรอดบนดาวไททั่นก็ตาม แต่หากทั้งคู่อยู่ด้วยกันจริงๆ ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ที่ Nebula จะเป็นคนที่ช่วยชีวิตสตาร์คไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 

2.Rocket Raccoon

ถึงแม้จะยังไม่มีเขาโผล่มาในตัวอย่างแรก แต่เขาก็เป็น 1 ในผู้รอดชีวิตจากการดีดนิ้วเหมือนกัน อีกทั้งเขายังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประดิษฐ์เทคโนโลยีใหม่ๆและมีความชำนาญในการขับยานอวกาศดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เขาจะค้นหาสตาร์คในอวกาศจนเจอและพากลับโลกได้อย่างปลอดภัย

 

3.Eitri

ยังไม่มีการยืนยันว่า Peter Dinklage จะกลับมารับบท Eitri คนแคระยักษ์ช่างตีอาวุธผู้สร้าง Stormbreaker อีกครั้งใน Avengers: Endgame หรือไม่ แต่หากเขากลับมาจุดประสงค์หลักของตัวละครตัวนี้คือแก้แค้น Thanos และเขาก็รู้ว่า Thor ทำไม่สำเร็จ ดังนั้นเขาอาจจะหาวิธีหนทางช่วยเหลืออื่นๆ นั่นอาจรวมไปถึงการช่วยเหลือ สตาร์ค และการสร้างถุงมืออันใหม่ให้!

 

4.Thor

แม้ Thor และ Stark จะไม่ใช่เพื่อนรักกันแต่อย่างไรก็ตามเขาคือเพื่อนผู้ก่อตั้ง Avengers ด้วยกัน เขาคงไม่ใจร้ายขนาดทิ้งให้เพื่อนต้องลอยเคว้งตายอยู่ในอวกาศคนเดียว อีกทั้งเขายังมีอาวุธชิ้นใหม่อย่าง Stormbreaker ที่สามารถเปิดสะพานไบฟรอสต์วาร์ปไปยังดาวดวงอื่นได้ และมันอาจจะพาไปหาสตาร์คได้เช่นเดียวกัน

 

5.Valkyrie, Korg และ Miek

เท่าที่เรารู้ตอนนี้คือตัวละคร Valkyrie จะกลับมาปรากฏตัวใน Avengers: Endgame เพราะเขาได้หนีรอดออกจากยานอพยพพร้อมผู้คนบางส่วนก่อนที่ยานจะโดน Thanos บุกทำลายในตอนต้นเรื่อง Infinity War ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า พวกเขาเหล่านี้ต้องการจะตามหา Thor เพื่อช่วยเหลือจนได้ไปเจอกับสตาร์คที่ลอยเคว้งอยู่ในอวกาศ

 

6.Wong

หากสตาร์คสามารถส่งข่าวมายังโลกได้ ไม่แน่ว่า Wong อาจจะสามารถใช้วงแหวนเวทย์ในการวาร์ปไปรับตัวสตาร์คได้ เพราะเท่าที่เราเคยเห็น Ancient One สามารถเดินทางไปยังมิติต่างๆโดยไม่ต้องใช้วงแหวนเวทย์ด้วยซ้ำ ถ้าเป็นเช่นนั้นนับประสาอะไรกับการเดินทางไปยังดาวดวงอื่นล่ะ?

 

7.Captain Marvel

ถึงแม้จะยังไม่ปรากฏตัวออกมาใน Avengers: Endgame แต่เธอคนนี้จะเป็นส่วนสำคัญในภาคนี้อย่างแน่นอน ในตอนสุดท้ายที่ Nick Fury ส่งข้อความไปหาเธอ ไม่แน่ว่าเธออาจจะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้ดังนั้น การที่เธอเดินทางกลับมายังโลกเธออาจจะบังเอิญเจอเข้ากับสตาร์คและช่วยเหลือเขาระหว่างทางก็ได้ ไม่แน่ว่าการเปิดตัวเธอด้วยการช่วยเหลือสตาร์คให้รอดพ้นจากความตาย อาจจะเป็นการเปิดตัวที่เจ๋งที่สุดของเธอก็ได้

 

8.Pepper Pott

ในตัวอย่าง Tony ได้พยายามส่งข้อความหา Pepper โดยตรง และความเป็นไปได้มากที่สุดคือการที่ตัว Pepper เองจะได้รับข้อความนั้น และรีบเร่งสวมชุดเกราะ Rescure มาช่วย Tony! อีกทั้งในตอนที่ Stark ออกจากโลกไป เธอเป็นคนสุดท้ายที่รู้ว่า Stark ได้ออกไปจากโลก ไม่แน่ว่าตลอดเวลาเธอพยายามค้นหาคนรักของเธออยู่ตลอด อีกทั้งในตัวอย่าง Tony ได้พูดว่า “Rescure” (แปลว่าช่วยเหลือ)ที่อาจจะเป็นการบอกใบ้ ดังนั้นมันจึงมีความเป็นไปได้สูงหากชุด Rescure มีไว้เพื่อช่วยเหลือ Tony ให้รอดพ้นจากวิกฤติโดยคนรักอย่าง Pepper

 

9.ตัว Stark เอง

เราต่างก็รู้กันดีว่า Stark เป็นนักประดิษฐ์ที่อัจฉริยะที่สุดคนหนึ่งและในช่วงเวลาที่คับขันเขามักจะคิดอะไรเจ๋งๆออกได้เสมอ และในกรณีนี้ตัวอย่างอาจจะตัดหลอกเราให้เห็นความสิ้นหวังของเขา ก่อนที่เขาจะคิดอะไรบางอย่างออกและเริ่มดำเนินกานกลับโลกโดยทันที และนอกจากความคิดเขาอาจจะมีแรงผลักดันใหม่ มุ่งมั่นที่จะกลับโลกเพื่อจุดประสงค์บางอย่างก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการกลับไปหาคนรักอย่าง Pepper หรือการกลับไปแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆและลูกศิษย์อย่าง Spider-Man ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

 

10.ไม่มีใครเลย...

ถึงแม้จะเป็นไปได้ยาก แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงไหม? จะเกิดอะไรขึ้นหาก Tony ต้องตายอย่างโดดเดี่ยวตามลำพังบนอวกาศจริงๆ มันคงเป็นจุดจบที่โคตรหักมุม ทำให้แฟนๆเซอร์ไพรส์และโศกเศร้าที่สุดเพราะมันจะเกินความคาดหมายมากๆ และไม่น่าว่านี่อาจจะเป็นฉากเปิดเรื่อง Avengers: Endgame ที่หดหู่ที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ได้ (และตัวสตาร์คที่เราจะได้เห็นในหนังคือสตาร์คจากช่วงเวลาอื่นก็ได้นะ)

 

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน 2019 ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง