HIGHLIGHT CONTENT

ได้เวลาปฏิวัติ! Avatar 2 เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ดูหนัง 3D โดยไม่ต้องใช้แว่น!!

  • 34,639
  • 28 มิ.ย. 2017

 

ได้เวลาปฏิวัติ! Avatar 2 นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ดูหนัง 3D โดยไม่ต้องใช้แว่น!!

 

 

เจมส์ คาเมรอน อีกหนึ่งปรมาจารย์แห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด ผู้สรรหาวิถีทางที่จะสามารถสร้างสรรค์งานภาพยนตร์ให้กลายเป็นการเปลี่ยนแหลงครั้งใหญ่ให้กับวงการภาพยนตร์ทั่วโลก อย่างที่เขาได้เคยทำมาแล้วในภาพยนตร์เรื่องแรกของ Terminator, Alien และ Titanic และสิ่งที่เขาทำกับภาพยนตร์เรื่อง Avatar ในภาคแรกด้วยการทำให้มันกลายเป็นภาพยนตร์ IMAX3D เต็มรูปแบบครั้งแรก ก็สร้างปรากฎการณ์กลายเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอย่างที่ยังไม่มีใครสามารถมาโค่นล้มได้

 

แต่นั่นก็เป็นเรื่องราวกว่า 8 ปีมาแล้ว ในตอนนี้ถึงเวลาที่เจมส์ คาเมรอนจะหาหนทางในการสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่าเขาจะทำมันกับภาคต่อของภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆทั่วโลกรอคอยอย่าง Avatar 2 ล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ข่าว Inquisitr ว่าบริษัทผลิตภาพยนตร์ของคาเมรอน Lightstorm Entertainment ได้ร่วมมือกับบริษัท Christie Digital เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการชมภาพยนตร์สำหรับเรื่อง Avatar 2 – 5 ให้เป็นภาพยนตร์สามมิติที่สามารถชมได้โดยไม่ต้องใช้แว่น 3D ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง RGB laser projection system

 

 

โดยระบบนี้จะเป็นการใช้ “Pure Laser” ซึ่งเพิ่มขีดจำกัดการใช้แสงได้มากถึง 60,000 ลูเมน ภาพที่ได้จากเทคนิคนี้จะคมชัดกว่าเดิมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบสามมิติ แต่ข้อมูลเชิงลึกของเทคโนโลยีนี่ยังไม่ได้เป็นที่เปิดเผยออกมา สิ่งที่น่าสนใจต่อจากนี้ก็คือจะมีโรงภาพยนตร์อีกโรงที่สามารถรองรับระบบการฉายนี้ได้ อาจจะต้องเป็นการพัฒนาในระยะยาวต่อไป

 

ท่ามกลางการพัฒนาเหล่านี้ ภาพยนตร์เรื่อง Avatar ในภาคที่ 2 ก็กำลังเตรียมเริ่มถ่ายทำในช่วงประมาณเดือนกันยายน โดยจะเป็นการถ่ายทำแบบต่อเนื่องกันระหว่าง Avatar 2 และ 3 ซึ่งภาคที่ 2 ได้วางกำหนดฉายไว้ในช่วงปี 2020 และเรามั่นใจเหลือเกินว่ามันจะกลายเป็นการพลิกโฉมหน้าการชมภาพยนตร์ครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้ง และหากมีข้อมูลเกี่ยวกับความคืบหน้าของการถ่ายทำมาเมื่อไร เราจะรีบนำมารายงานโดยด่วน

 

ที่มา: http://screenrant.com/avatar-2-sequels-glasses-free-3d/