HIGHLIGHT CONTENT

Avatar 2 ถ่ายทำด้วยเทคโนโลยีใหม่โคตรล้ำ ของ เจมส์ คาเมรอน

  • 12,511
  • 17 ก.ค. 2020

                Avatar นับเป็นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง ที่ไม่ว่าจะทิ้งห่างเวลาไปนานขนาดไหน แฟนหนังก็ยังคงเฝ้ารออยู่เสมอ ย้อนกลับไปในวันที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย ภาพยนตร์เรื่องนี้นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่เปลี่ยนประสบการณ์การชมภาพยนตร์ไปเลยทีเดียว ด้วยการจัดเต็มด้านเทคนิค CGI ผสมผสานกับเทคโนโลยี Motion Captured ที่ถือว่าเป็นของใหม่สุดล้ำในยุคสมัยนั้น เมื่อกาลเวลาผ่านไป หลายคนจึงเฝ้ารอการกลับมาอีกครั้งของชาวนาวี แห่งดาวแพนโดร่า

Avatar 2 ภาคนี้จะใช้เทคโนโลยีถ่ายทำรูปแบบใหม่ โดยใช้เทคนิคการจับภาพเคลื่อนไหวใต้น้ำ ทำให้โปรเจคนี้ใช้ระยะเวลานานในการถ่ายทำ เพราะมันไม่ได้แค่ต้องถ่ายจากใต้น้ำเท่านั้นแต่ยังมีเทคโนโลยีที่ซับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเจมส์ คาเมรอน ตั้งใจให้ภาคนี้เป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับคนดู

ก่อนหน้านี้จากภาพเบื้องหลังที่ปล่อยออกมาเราจะได้เห็นการทำงานของเจมส์ คาเมรอน ที่ภายในสตูดิโอจะมีการผ้าใบคลุมป้องกันไม่ให้น้ำไปโดนอุปกรณ์ ไฟที่ใช้ในการถ่ายทำ และใช้แทงค์น้ำขนาดใหญ่ในการถ่ายทำ ให้นักแสดงลงไปลอยอยู่ในนั้น โดยในแทงค์ได้บรรจุลูกบอลพลาสติกไว้จำนวนมาก และมีชั้นโฟม เพื่อป้องกันแสงและสิ่งรบกวนที่มาจากด้านบนในส่วนของนักแสดงจะต้องใส่ชุด Mo-cap ที่ติดกล้องขนาดเล็กไว้เพื่อจับปฏิกิริยาใบหน้าและท่าทางต่างๆ คล้ายกับตอนถ่ายบนบกแต่ล้ำกว่าคือทุกอุปกรณ์ออกแบบมาให้ใช้งานใต้น้ำได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง