HIGHLIGHT CONTENT

ข้อมูลภาพยนตร์เรื่อง รักแรกในความทรงจำ - Architecture 101

  • 15,926
  • 22 พฤษภาคม 2012

ข้อมูลภาพยนตร์ รักแรกในความทรงจำ Architecture 101

ข้อมูลภาพยนตร์

ชื่อเรื่อง : รักแรกในความทรงจำ ประเภทภาพยนตร์ : รักโรแมนติก ผู้กำกับภาพยนตร์ : ลียงจู นักแสดงนำ : ออมแทอุง (รับบท ซึงมิน ในวัยผู้ใหญ่), ฮันกาอิน(รับบท ซอยอน ในวัยผู้ใหญ่), ลีแจฮุน (ซึงมิน ในวัยเด็ก), ซูจี (ซอยอน ในวัยเด็ก) ผู้สนับสนุน : ล๊อตเต้เอนเทอร์เทนเม้นท์ และ แคปปิทอลวัน บริษัทอำนวยการสร้าง : มยองฟิล์ม ผู้สร้าง/จัดจำหน่าย : ล๊อตเต้เอนเทอร์เทนเม้นท์ วันที่เริ่มถ่ายทำ : 25 ตุลาคม 2554 วันสิ้นสุดการถ่ายทำ : 8 มกราคม 2555 (เข้าฉายในเกาหลี 22 มีนาคม 2555) วันเข้าฉาย : 14 มิถุนายน 2555 โฮมเพจ : www.gunchook.co.kr ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/gunchook เฟสบุ๊ค:  www.facebook.com/gunchook

เกี่ยวกับภาพยนตร์

ขั้นตอนการสร้างบ้าน กับ หลักสูตรความรักนั้น..มันเหมือนกัน! หัวข้อความรักครั้งแรก และ สถาปัตยกรรมที่แตกต่าง.. ได้ถูกนำมารวมเข้ากันเป็นเรื่องราวความรัก...โรแมนติก! ผู้หญิงที่เคยเป็นรักแรก..ได้กลับมาอีกครั้ง..แล้วตอนนี้..เขาควรทำยังไงต่อไปดี..

ภาพยนตร์เรื่อง รักแรกในความทรงจำ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มสาวสองคนที่มีความผูกพันธ์กับความรักครั้งแรก.. หลังจากเวลาผ่านไป 15 ปี ทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้งและสานความสัมพันธ์จากความหลังในอดีตอันงดงาม “เมื่อเราไปที่บ้านใครคนหนึ่งแล้วละก็ ในระหว่างการสร้างบ้านโดยเข้าใจถึงความต้องการของอีกฝ่าย มันทำให้คนสองคนเข้าใจความต้องการของกันและกัน การที่สามารถเข้าใจในตัวอีกฝ่ายได้นั้นก็เหมือนกับ “โครงสร้างของความรัก”

คำกล่าวโดยผู้กำกับภาพยนตร์ ลียงจู

ผู้นำเรื่องความหลังในอดีตของ “ซึงมิน” และ “ซอยอน” กับ ความรู้สึก ณ ปัจจุบันที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นในช่วงเวลาที่ทั้งคู่กำลังสร้างบ้านหลังใหม่ มาผสมผสานลงตัวกันได้อย่างน่าอัศจรรย์...

เนื้อเรื่องย่อ

บ้านหลังเล็ก ๆ ... สถานที่เก็บความทรงจำและความฝัน...

ในความทรงจำเหล่านั้น... ณ สถานที่ห่างไกลออกไป ความหวนคิดคำนึงถึงบางสิ่งได้เกิดขึ้นมาอย่างเงีบบเชียบในช่วงเวลาที่เราไม่ได้คาดคิด.. จู่ ๆ ความทรงจำนั้นเจิดจรัสเข้ามาปรากฎเด่นชัดอยู่ตรงหน้า ภาพหนึ่งภาพ...เพลงหนึ่งเพลง...ท่วงทำนองที่ทำให้วันเวลาของเราหมุนกลับไปอยู่ในห้วงเวลานั้น ณ ขณะนั้น… ความทรงจำในอดีตที่ย้อนคืนมาบรรจบกันของ “ซึงมิน” เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในกรุงโซลมาตลอดชีวิต...แต่ ณ เวลานี้เขากำลังเดินทางไปยังสถานที่ห่างไกลออกไปเพื่อทำงานในหน้าที่สถาปนิก และ “ซอยอน” อดีตเด็กสาวที่เคยตะลอนอยู่ในเมืองใหญ่อย่างกรุงโซลที่ไม่คุ้นเคย อย่างไร้จุดหมาย.. แต่ ณ ตอนนี้เธอกำลังจะลงหลักปักฐานอีกครั้งในบ้านที่จะสร้างใหม่ของเธอ ที่เกาะแจจู ไกลจากกรุงโซล สถาปนิกหนุ่มและลูกค้าสาว ได้กลับมาเจอกัน พร้อม ๆ กับความทรงจำของทั้งสองก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง....การที่จะสร้างบ้านใหม่ที่ ซอยอน ต้องการนั้น ซึงมิน จะต้องเข้าใจให้ได้ว่า ซอยอนเคยใช้ชีวิตที่ผ่านมาอย่างไร และต้องการจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร เขาจึงจะสร้างบ้านที่เหมาะสมกับซอยอนได้ แต่สิ่งที่เป็นความต้องการส่วนตัวของซอยอน ไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจได้ง่ายเลย... หน้าต่างจะต้องสูงเท่าระดับหน้าอกดีหรือสูงระดับหน้าท้องดี... มันเป็นเรื่องที่ยากในการตัดสินใจของทั้งคู่... อิฐที่ก่อขึ้นทีละก้อน...ความหลังที่หวนรำลึกขึ้นมาทีละเล็กละน้อย...ความทรงจำอันอบอุ่น เจ็บปวด แต่มันเป็นความทรงจำที่สดใส งดงาม ช่วงเวลาที่ได้ลืมเลือนไปก็กลับมาชัดเจนอีกครั้ง.. มือที่เหมือนจะเอื้อมสัมผัสถึง...แต่ก็ไม่มีทางที่จะคืนกลับไปยังอดีตเหล่านั้นได้อีกแล้ว... ในความทรงจำที่ไม่สิ้นสุด...หากใส่อิฐก้อนสุดท้ายเข้าไป...แล้วทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์พร้อม ๆ กับเก็บวันเวลาในอดีตเป็นสิ่งที่ไว้เตือนความทรงจำ และใช้ชีวิตในวันพรุ่งนี้กับบ้านหลังใหม่ อย่างเปี่ยมด้วยความฝัน...

บางที...ฉันจะรักเธอได้ไหมนะ... ....เพราะการเรียนวิชาสถาปัตย์พื้นฐาน..ที่ทำให้ฉันได้พบกับเธอ..

เด็กหนุ่มสดใสแต่ขี้อายวัย 20 ปี ซึงมิน นักเรียนสาขาสถาปัตยกรรม เขาได้พบกับ ซอยอน นักเรียนเอกดนตรีในคาบเรียนสถาปัตย์พื้นฐาน  และเขาตกหลุมรักเธอ ทั้งสองเริ่มต้นด้วยการทำการบ้านด้วยกัน..ค่อย ๆ เปิดใจและสนิทกันทีละน้อย  แต่การที่จะเผยความรู้สึกในใจของตนเองออกไปนั้น ซึงมึน ผู้ใสซื่อก็ไม่สามารถสารภาพความในใจออกไปได้  และด้วยความเข้าใจผิดเมื่อเห็นซอยอนในอ้อมกอดชายอื่น   ซึงมินก็ได้เริ่มห่างเหินจากเธอไป

บางที...ฉันจะรักเธอได้อีกครั้งไหมนะ... หลังจากที่เวลาผ่านไป 15 ปี   ก็ได้พบกับเธอคนนั้น...

หลังเวลาผ่านไป 15 ปี ซึงมิน ผู้ได้กลายมาเป็นสถาปนิก  เธอผู้นั้นก็ได้กลับมาปรากฎตรงหน้าเขาอีกครั้ง.. ซึงมิน ที่ปกปิดความกังวลเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ ซอยอน มาขอให้เขาสร้างบ้านให้กับเธอในการสร้างบ้านหลังแรกของซึงมิน ขณะที่กำลังสร้างบ้านให้เสร็จสมบูรณ์นั้น ความทรงจำในอดีตที่ไม่อาจแน่ใจว่าเป็น..ความรัก...ค่อย ๆ หวนคืนมา  และได้กลายมาเป็นความรู้สึกใหม่ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างเขาและเธอ...

นักแสดงนำ

“ออมแทอุง” และ “ฮันกาอิน” = “ลีแจฮุน” และ “ซูจี” การแคสติ้งนักแสดงชื่อดังปี 2555 แบบสองคน ใน หนึ่งบทบาท!

‘ออมแทอุง’ ดาราเกาหลีผู้ใจดีและเป็นมิตร จากรายการวาไรตี้ 1 คืน 2 วัน

‘ฮันกาอิน’ นักแสดงที่กำลังได้รับกระแสความนิยมอย่างท่วมท้นจากละคร แฮ พุม ทาล

‘ลีแจฮุน’ น้องใหม่ผู้คว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ดีเด่น 6 รางวัล และเป็นที่จับตามองจากทีมงานภาพยนตร์

‘ซูจี’ สาวสวยผู้เป็นหน้าตาของเกิร์ลกรุ๊ป ฮ็อตสตาร์โด่งดังจากประเทศเกาหลี

ทั้ง 4 คน  ได้มาร่วมแสดงอยู่ในภาพยนตร์ ‘รักแรกในความทรงจำ’

นอกจากนี้ การเคสติ้งแบบสองคนในหนึ่งบทบาทเพื่อที่จะดึงเสน่ห์และความสนุกสนานของเรื่องราวความรักครั้งแรกรุ่นที่มาบรรจบกันอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไป 15 ปีให้หลัง ด้วยอิมเมจที่ใสซื่อและเป็นมิตร ซึงมิน ผู้อ่อนต่อเรื่องความรัก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน (ซึ่งรับบทโดย ออมแทอุง และ ลีแจฮุน) และรักแรกของ ซอยอน (ที่รับบทโดย ฮันกาอิน และ ซูจี) ที่ใครต่างกล่าวขานว่า สวยและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรักครั้งแรกเมื่อพบเห็น ความคลุมเครือและความรู้สึกซาบซ่านทำให้ใจเต้นรัวของรักครั้งแรก ที่จะมากระตุ้นความรู้สึกอ่อนไหวของทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์หรือบรรยากาศของภาพยนตร์ การแสดงที่จะทำให้ทุกคนหลงใหลไปกับตัวละคร ที่ช่วยเพิ่มความสนใจมากขึ้นเป็นทวีคูณ

....และอีกหนึ่งนักแสดงนำ... “บ้าน”

ครั้งแรกของภาพยนตร์เกาหลีที่สื่อความหมายของ เนื้อหาสถาปัตยกรรมให้ครุ่นคิด...

บ้านที่ปรากฎในภาพยนตร์ไม่ใช่เป็นเพียงฉากพื้นหลัง แต่เป็นเสมือนนักแสดงนำ บ้านร้างที่ย่านจองนึงในตอนที่ซึงมินและซอยอนอายุ 20 ปี และบ้านของซอยอนที่เธอเคยอาศัยอยู่ที่เกาะเจจู เป็นตัวแทนของสถานที่แห่งความทรงจำ ที่ช่วยเพิ่มสีสันและความละเอียดออ่อนให้กับเรื่องราวความรักในภาพยนตร์เรื่องนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุการณ์ช่วงปี 2533 ที่มีบทเพลงคลาสสิคซึ้งกินใจของนักร้อง ชอนรัมฮเว “Etude of Memory” ที่ช่วยเพิ่มความเศร้าหมองของความรักครั้งแรกที่เป็นหัวใจหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีกลิ่นอายของสิ่งของที่บอกเล่าถึงเสน่ห์เฉพาะตัวในยุคของการใช้เพจเจอร์ และการใช้มูสแต่งทรงผม ในทางกลับกันนั้น ตัวละครหลักสองคนได้แสดงให้เห็นถึงความหมายของความรักที่มั่นคงและการเริ่มต้นบทเรียนบทใหม่ของชีวิต ในระหว่างการสร้างบ้านให้เสร็จสิ้น “การจะนำเรื่องราวในช่วงปี 2533 กลับมาถ่ายถอดอีกครั้งนั้น....เป็นสิ่งที่กังวลมาก ของส่วนตัวสมัยก่อนที่ไม่ทิ้งไปไม่ได้ และยังคงเก็บไว้ เพราะยังมีความทรงจำหลงเหลืออยู่ และก็คิดว่าคนที่คิดถึงช่วงเวลาเก่าๆเหล่านั้นต้องมีอยู่มากแน่ ๆ” ผู้กำกับลียงจูกล่าว ช่วงเวลาเหล่านั้น ไม่ใช่ความทรงจำที่พร่ามัว แต่เป็นสิ่งคนที่ใช้ชีวิตในช่วงเวลานั้นสามารถเข้าถึงได้ และเป็นภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นยุคปี 2533 ได้อย่างท่วมท้น ไม่ว่าจะเป็น ความรู้สึกของตัวละครและอุปสรรคทางเทคโนโลยี ของความรักครั้งแรก

Cast & Character

“ทำไมถึงมาหาฉันได้ล่ะ ไม่มีคนอื่นที่สร้างบ้านให้เธอได้เลยหรือไง”

ซึมมิน (ปัจจุบัน) ชายหนุ่ม อายุ 35 ปี สถาปนิกผู้สร้างบ้านให้กับรักครั้งแรกของเขา ซึงมิน จากนักศึกษาคณะสถาปัตย์ผู้สดใสร่าเริง กลายมาเป็นสถาปัตนิกสุดเฉยชาที่มีความสามารถ หลังจากเวลา 15 ปีผ่านไป ซอยอน ที่เคยเป็นรักแรกตอนเรียนมหาวิทยาลัย กลับมาพบเขาอย่างคาดไม่ถึง เพื่อขอให้เขาสร้างบ้านให้กับเธอ ทั้งที่รู้สึกกังวล แต่เขาก็ตกลงสร้างบ้านให้กับซอยอน ทั้งสองคนจึงได้ช่วยกันสร้างบ้านขึ้น เพื่อที่จะสร้างบ้านที่ดีให้ได้นั้นเขาจะต้องเข้าใจอีกฝ่าย ในขณะที่แลกเปลี่ยนเรื่องราวและความต้องการส่วนตัวของทั้งสอง ความทรงจำในอดีตที่ได้ลืมเลือนก็ค่อยกลับมา ออมแทอุง (รับบทเป็นซึงมินในปัจจุบัน) ‘ออมแทอุง’ ดาราวัยสามสิบผู้มากความสามารถ และขาประจำรายการวาไรย์ตี้โชว์ ผู้ได้กลับเข้าสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้ง ผลงานภาพยนตร์ DO YOU LIKE MAGNIFICENT GUYS (1998), SPRING BEAR? (2003), Silmido (2003), My Family (2004), Public Enemy 2 (2004), Family Ties (2006), My Love (2007), Forever The Moment (2008), Sunny (2008), Iri (2008), Handphone (2009), Chaw (2009), Cyrano Agency (2010), SIU (2011), Never Ending Story (2012) ผลงานละคร THE TRAIN THAT GOES TO GOMSK (2004), Nine Tailed Fox (2004), Drama City BLUE SKY IN JEJU ISLAND (2004), Delightful Girl Choon Hyang (2005), Resurrection (2005), Wolf (2006), Stranger than Paradise (2006), The Devil (2007), Queen Seon-deok (2009), Doctor Champ (2010), The Equator Man (2012) รางวัล 2004 KBS Special Drama Award 2005 KBS Excellent Award Actor 2006 Chunsa Film Festival 14th at Iechoen Newcomer Award Actor 2009 MBC Top Excellence Award Actor 2011 KBS Top Entertainer Award, KBS Daesung Award

“จำฉันได้ไหม ที่ผ่านมา บางครั้งบางคราว ความทรงจำเหล่านั้นก็เด่นชัดขึ้นมา

ซอยอน (ในปัจจุบัน) หญิงสาวอายุ 35 ปี  รักแรกของซึงมิน รักแรกที่เคยทำให้ใจซึงมินเต้นรัว สาวผู้ยังคงหยิ่งและมีรูปลักษณ์ทรงเสน่ห์ ซอยอนจะสร้างบ้านที่เคยอาศัยอยู่ที่เกาะเจจูและได้ไปหาซึงมินที่ทำงาน ในบางครั้งเธอก็หยาบกระด้าง บางครั้งเธอก็อ่อนหวาน ซอยอนที่คอยดูซึงมินที่กำลังสร้างบ้านให้ตัวเอง ความรู้สึกใหม่ๆที่ก่อตัวขึ้นมา แม้จะทำให้สับสน แต่เธอก็พยายามอย่างหนักที่จะปกปิดความรู้สึกเอาไว้ไม่ให้ถูกจับได้ ฮันกาอิน (รับบทเป็น ซอยอนในปัจจุบัน) ‘ฮันกาอิน’ นักแสดงนำหญิงในละคร ที่แสดงบทรักได้อย่างเหนือชั้น ที่ออกมาในบทบาทของ รักแรก ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทั้งจากภาพยนตร์เดบิวต์เรื่อง Once Upon A Time In Highschool และเรื่อง แรกรัก....ในความทรงจำ ผลงานภาพยนตร์ Once Upon A Time In Highschool (2004) ผลงานละคร Sunshine Hunting (2002), Yellow Handkerchief (2003), Terms of Endearment (2004), Super Rookie (2005), Dr. Kkang (2006), Witch Amusement (2007),  Bad Guy (2010), The Moon That Embraces the Sun (2012) รางวัล 2003   KBS Newcomer Award Actress 2004   Beaksa Arts Award 40th (TV) Popular Award 2004   KBS Excellence Award 2004   KBS Best Couple Award 2005   MBC Excellence Award

“เล่นเกมตีข้อมือ ถ้าไม่ได้ชอบกันทำไม่ได้หรอก... ไม่ใช่เหรอไง เพราะต้องจับมือกันด้วยนี่นา

ซึงมิน (ในอดีต) ชายหนุ่ม อายุ 20ปี นักศึกษาปี 1 คณะสถาปัตย์ที่พบเจอความรักครั้งแรก เด็กหนุ่มที่บ้านเกิดอยู่ที่จองนึง และเป็นนักศึกษาน้องใหม่จากคณะสถาปัตย์ ในขณะที่เข้าเรียนวิชาสถาปัตย์พื้นฐาน ก็ได้เจอกับซอยอนที่เรียนเอกวิชาดนตรีครั้งแรก ก็ตกหลุมรักเธอเข้า อยู่ๆก็ได้มาทำการบ้านด้วยกัน พอซอยอนเอ่ยปากก็ได้มีโอกาสไปเดทกับเธอ ซึงมินเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ของ ความขี้อายและความไม่ประสีประสาในเรื่องความรักจึงไม่สามารถเผยความในใจออกไปได้ ลีแจฮุน (รับบทเป็น อดีตซึงมิน) ‘ลีแจฮุน’ นักแสดงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างท่วมถ้นจากผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมาเรื่อง Bleak Night และเรื่อง The Front Line จากเสน่ห์เร้าร้อนในผลงานครั้งก่อน ๆ มาสวมบทบาทที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เราสามารถเห็นเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปของลีแจฮุนได้ผ่านตัวละครในภาพยนตร์นี้ หนุ่มที่บางครั้งก็ใสซื่อ บางครั้งก็แปลกประหลาด ผลงานภาพยนตร์ They live by night (2007), Ah man (2008), The pit and the pendulum (2008), Just Friend (2009), Miss Comunication (2010), Maldives (2010), Bleak Night (2010), Finding Mr. Kim (2010), The Influence (2010), Ghost (2010), The Servant (2010), The Front Line (2011), Ghost Sweepers (2012) ผลงานละคร Three Sisters (2010), Fashion King (2012) รางวัล 2011   Buiel Movie Award 20th Best Dresser 2011   Buiel Movie Award 20th Newcomer Award Actor 2011   Taejong Film Festival Award 48th Newcomer Award Actor 2011   Korean Movie Critics Association Award 31st Newcomer Award Actor 2011   Choeng ryong Movie Award 32nd Newcomer Award Actor 2011   Korean Culture Entertainment Award 19th Newcomer Award 2012   This Year Movie Award Newcomer Award

“ถึงวันหิมะแรกตกเมื่อไหร่ เรามาเจอกันที่บ้านร้างนั่น ตกลงไหม

ซอยอน (ในอดีต) หญิงสาว อายุ 20 ปี นักศึกษาเอกดนตรีปีหนึ่งที่เข้าเรียนวิชาสถาปัตย์พื้นฐาน เด็กสาวไม่ชอบใจที่เพื่อนๆพากันเรียกเธอว่า ‘ยัยเด็กโรงเรียนกวดวิชา’ ผมยาวตรงสลวย ภาพลักษณ์ใสสื่อบริสุทธิ์ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เป็นที่จับตามอง เธอได้รู้โดยบังเอิญว่าซึงมินอาศัยอยู่ระแวกใกล้กัน ซอยอนเข้าไปหาซึงมินและยื่นข้อเสนอให้ทำการบ้านกับเธอ การพบกันของเขาและเธอได้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ไม่อาจแน่ใจว่าเป็นแค่การบ้าน หรือการออกเดท และอยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้เปิดใจแล้วหลงชอบซึงมินเข้า ซูจี (รับบทเป็น อดีต ซอยอน) ‘ซูจี’ เด็กสาวผู้มีรูปลักษณ์ที่โด่ดเด่น และให้ความรู้สึกอบอุ่น ผู้เป็นตัวแทนศิลปินกลุ่มหญิงจากประเทศเกาหลี หนึ่งในสมาชิกวงมิสเอที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากบทบาทศิลปินฝึกหัด ‘โกเฮมี’ ในละครเรื่อง ดรีมไฮ ที่ได้รับความนิยม ตอนนี้ได้เธอได้เข้าสู่วงการแสดงในภาพยนตร์เป็นครั้งแรก! ซูจีได้รับบทเป็น ซอยอน นักศึกษาชั้นปีหนึ่งเอกดนตรี ด้วยความสวยความใสซื่อ บทบาทตัวละคร และทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอ ที่สื่อออกมาในภาพยนตร์เป็นสิ่งที่มัดใจผู้ชมเอาไว้ได้ ผลงานละคร Dream High 1 (2011), Dream High Special (2011) รางวัล 2011   KBS Newcomer Award Actress 2011   KBS Best Couple Award 2011   Mnet 20’s Choice Award 5th Hot Newstar

“ว่าแต่.. พวกคุณรู้จักกันได้ยังไงเหรอคะ”

อึนแช เพื่อนร่วมงานของซึงมินที่หมั้นหมายด้วย เพื่อนที่ทำงานในบริษัทเดียวกับซึงมิน และเป็นคู่หมั้นของซึงมิน ในช่วงเวลาที่เตรียมตัวเข้าสู่พีธีแต่งงานและไปเที่ยวอเมริกากับซึงมิน การปรากฎตัวอย่างกระทันหันของซอยอนนั้นทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ โคจุนฮี (รับบทเป็น อึนแช) โคจุนฮี ได้แสดงในบทบาทที่มีภาพลักษณ์ของสาวในเมือง ที่เด็ดเดี่ยว และซื่อตรง ซึ่งคล้ายกับชีวิตจริง โคจุนฮีเป็นนักแสดงที่ได้รับความสนใจจากเซนท์ในเรื่องสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นเช่นเดียวกันตัวละครอึนแช ด้วยความไม่รู้อิโหน่อิเหน่ และการพูดเซ้าซี้แบบไม่ได้ตั้งใจ เสน่ห์แบบสดใสของเธอนั้นช่วยสร้างสีสันให้กับภาพยนตรได้เป็นอย่างดี ผลงานภาพยนตร์ Girl Scout (2008), Yeosu (2010), Doomsday Book (2012), ผลงานละคร Biscuit Teacher And Star Candy (2005), Fox, What are you doing? (2006), Crazy For Love (2007), General Hospital (2008), Can You Hear My Heart (2011), 12 Man In A Year (2012)

“แค่สอบไม่ติดก็เสียใจจะตายอยู่แล้ว ยังต้องตั้งใจเรียนด้วยอีกหรือไง”

นับตึ๊ก เพื่อนเด็กซิ่วและผู้ทำหน้าที่เป็นโคชความรักให้กับซึงมิน เพื่อนสมัยมัธยมปลายที่กำลังเดทอยู่กับยัยตัวป่วน และเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยอีกครั้ง ผู้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาความรักของซึงมิน และสอนเทคนิคความรักที่ตัวเองรู้ให้ เป็นเพื่อนแท้ที่แบ่งเบา ความกังวล ความดีใจเสียใจด้วยกันไปกับซึงมิน โจจองซอก (รับบทเป็นนับตึ๊ก) จากนักแสดงผู้ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ และนักแสดงซับพอร์ตจาก รางวัลสาขาการแสดงมิวสิคอลเกาหลีและเดอะมิวสิคอลเวิร์ด ทักษะการแสดงที่เป็นที่ยอมรับจากวงการมิวสิคอล ได้มาสร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มจากตัวละคร นับตึ๊กในจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ผลงานมิวซิคอล Head Wig (2011), True West (2010), Island (2009), Spring Awakening (2009), ผลงานละคร What’s Up (2010), King2Heart (2012)

“ได้ยินมาว่าเธอย้ายบ้านแล้วเหรอ ถ้าย้ายบ้านแล้วก็คงไม่ได้เจอสินะ 

แจอุค รุ่นพี่คณะสถาปัตย์ที่อาศัยอยู่ย่านคนรวย รุ่นพี่คณะสถาปัตย์ของซึงมินที่เรียนซ้ำในคาบสถาปัตย์พื้นฐานอีกครั้ง และอยู่ชมรมเสียงตามสายเดียวกันกับซอยอน รุ่นพี่แจอุคที่สูง หล่อ มีรถ และยังอาศัยอยู่ในย่านคนรวย ต่างก็เป็นที่อิจฉาของรุ่นน้องชาย และในขณะเดียวกันก็ป็อปปูล่าในรุ่นน้องหญิงอย่างมากเช่นกัน ยูยอนซอก (รับบทเป็น แจอุค) แสดงเป็นตัวละครซับพอร์ท รุ่นพี่แจอุค สุดยอดของรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์และเป็นที่หมายปองในบรรดาเหล่ารุ่นน้องหญิง ผลงานภาพยนตร์ Old Boy (2003), RE-Encounter (2011), Eighteen Nineteen (2012), Old-generation Girl (2012), ผลงานละคร Hun (2009), Running Goo (2010), Pumpkin Flower (2010),NightHospital (2011)  

ผู้กำกับภาพยนตร์

ลียงจู

“การเล่าเรื่องผ่านความทรงจำของใครซักคน อย่างเปี่ยมด้วยอารมณ์และความรู้สึก สิ่งนั้นก็คือภาพยนตร์นั่นเอง” 

การกำกับภาพยนตร์ครั้งที่สอง กับเรื่อง รักแรกในความทรงจำ ที่มีเนื่อหาเกี่ยวกับความรักครั้งแรก ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมที่ตัวผู้กำกับมีประสบการณ์โดยตรง โดยอาศัยความรู้อันชำนาญในด้านสถาปัตยกรรมจากการศึกษาด้านนี้ในระดับปริญญาตรี   และจากการทำงานสถาปนิกของผู้กำกับลียงจู เขาได้นำเสนอชาญภาพยนตร์ที่ค่อยๆ ก่อสร้างความรู้สึกให้กับผู้ชมทีละเล็กทีละน้อย เช่นเดียวกันกับขั้นตอนการสร้างบ้าน ประวัติ ปี 1970 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยยอนเซ คณะสถาปัตยกรรม ปี 2009 กำกับภาพยนตร์เรื่อง Living Death - Fantastic Film Festival of Gerardmer Award 17th Student Sci-fi Award - Gold Filming Award Ceremony 32nd Best Popular Award - Choeng ryong Movie Award 30th Best Script Award - Buiel Movie Award 18th Supporting Actress Award - Pusan Movie Award 10th Newcomer Award Producer ปี 2012 กำกับภาพยนตร์เรื่อง รักแรกในความทรงจำ

“เพื่องานศิลป์ผลงานนั้นอาจถูกสรรสร้างขึ้น เเต่การสร้างบ้านงานศิลป์อย่างเดียวมิอาจสร้างขึ้นได้ จะสร้างบ้านได้สมบูรณ์นั้นไซร้ การสรรสร้างเพื่อใครคนหนึ่ง บ้านที่ดีที่สุดจึงจะถูกสร้างขึ้นได้”   

ภาพยนตร์เรื่อง รักแรกในความทรงจำ เป็นครั้งแรกของภาพยนตร์เกาหลีที่มีการแฝงความหมายของเรื่องสถาปัตยกรรม และมีการใส่รายละเอียดขั้นตอนเรื่องการสร้างบ้าน โดยในภาพยนตร์ที่ซึงมินได้สร้างบ้านให้กับรักแรกของเขา ซอยอน ที่เกาะแจจู เขตซอกวีโพ ย่านวีมีรี เป็นบ้านอิฐแดงชั้นเดียวในพื้นที่กว้าง 3.3 คูณ 3.3 ตารางเมตร บ้านที่ซอยอนเคยอาศัยอยู่กับคุณพ่อสมัยเด็ก ในขั้นตอนการลองปรับปรุงแผนบ้านใหม่ คูซึงฮี หัวหน้าดูแลเรื่องสถาปัตยกรรมได้มีส่วนในการสร้างบ้าน ตั้งแต่ภาพบรรยากาศ พัฒนาการและแผนการสร้างบ้านทั้งหมด บ้าน ความรัก และผู้คน ระหว่างที่พูดคุยปรึกษากันทีละนิดทีละน้อย เปรียบได้เช่นเดียวกับอิฐที่ก่อขึ้นทีละก้อนทีละก้อน บ้านของซอยอนก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาจนเสร็จสมบูรณ์...

หัวหน้าสถาปัตยกรรม

คูซึงฮี  ประวัติ จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมมหาวทิยาลัยยอนเซ และศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย คณะสถาปัตยกรรม สถาปนิก จากบริษัท ยามาซากิโคเรีย ปัจจุบันทำงานเป็นตัวแทนจาก CRAFT_design

Architecture 101 Thai-Trailer (รักแรก ในความทรงจำ)

http://youtu.be/CWX5UZxNO08

OST. Architecture 101 - รักแรกในความทรงจำ

http://youtu.be/76quL8USQQU

SUZY will come to promote Architecture 101 in Thailand, June 2012

http://youtu.be/0s8ehIdl0tA