HIGHLIGHT CONTENT

Far From Home อาจจบอีกแบบ ก่อนพวกเขาเปลี่ยนการตัดสินใจสุดท้ายของสไปดี้

  • 54,144
  • 12 ก.ค. 2019

 

 

 

ผ่านหลัก 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Far From Home จากการเข้าฉายเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น เรียกได้ว่ากระแสของภาพยนตร์ที่เป็นมากกว่าการปิดฉาก Marvel เฟสที่ 3 เรื่องนี้แรงจริง และได้รับความนิยมจากผู้ชมไปทั่วโลก แต่อย่างที่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นมากกว่าการปิดฉากมาร์เวลเฟสที่ 3 เพราะเรื่องราวโฟกัสที่ตัวของสไปเดอร์แมน ซึ่งตอนจบของฉากพิเศษท้ายเครดิตตัวแรกนั้น การตัดสินใจที่จะเก็บงำหรือเปิดเผยตัวตนของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ถูกขโมยไปโดยมิสเตริโอ พร้อมกับตอกย้ำความร้ายกาจของเควนติน เบค และด้านมืดของพลังสื่อมวลชน โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นตอนจบของ Spider-Man ภาคนี้จะไม่ได้เป็นแบบที่เราเห็น

 

                Chris McKenna อีกหนึ่งมือเขียนบทของ Spider-Man: Far From Home ว่าแรกเริ่มนั้น ตอนจบที่พวกเขาวางแผนไว้มันไม่ได้เป็นแบบที่เราได้ดูกัน เขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้กับ The New York Times ดังนี้ “พวกเราหารือกันว่า หรือพวกเราจะลงลึกกันเกินไปรึเปล่ากับตอนจบของหนังเรื่องนี้?’ พวกเราตั้งใจจะใช้ไอเดียว่าปีเตอร์เลือกจะเสียสละที่จะเปิดเผยตัวตนของเขาในศึกสุดท้าย แต่มันจะน่าสนใจกว่าถ้ามิสเตริโอหลอกล่อให้ปีเตอร์ทำ แต่ทุกครั้งที่เราเขียนบทให้ปีเตอร์เปิดเผยตัวตนของเขาต่อโลกในการต่อสู้นั้น มันรู้สึกเหมือนชัยชนะของเขามันไม่น่าจดจำนัก เพราะฉะนั้นก่อนที่จะกลายเป็นแบบนั้น พอเขาตัดสินใจที่จะก้าวไปอีกขั้นในฐานะของ Spider-Man แล้ว เราก็จะดึงเขาให้สะดุดล้มลงมาอีกครั้ง”

 

 

                อ่านเผิน ๆ แล้วดูเหมือนพวกเขาตั้งใจจะกลั่นแกล้งปีเตอร์ พาร์คเกอร์กันอีกครั้งให้สมกับการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ชีวิตอาภัพที่สุดใน Marvel แต่การที่ตอนจบมันออกมาแบบนี้มันสะท้อนให้เราตั้งคำถามที่น่าสนใจได้ว่า ปีเตอร์จะเติบโตได้มากพอที่จะปกป้องคนรอบตัวของเขาหรือไม่? เขาจะกลายเป็นฮีโร่อย่างไรใน Spider-Man ภาคต่อไป ซึ่งเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นมันย่อมต้องแตกต่างจาก 2 ภาคที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิงแน่นอน มารอติดตามกันต่อไปสำหรับอนาคตของเจ้าหนูปีเตอร์ที่แสนจะน่าสงสารของเรากัน

Spider-Man: Far From Home

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง