HIGHLIGHT CONTENT

อีกหนึ่งเรื่อง! ค่ายหนังฮอลลีวูดเดินหน้าคุยทางการไทย เตรียมสร้างหนัง 13 หมูป่า

  • 9,186
  • 12 ก.ค. 2018

 

อีกหนึ่งเรื่อง! ค่ายหนังฮอลลีวูดเดินหน้าคุยทางการไทย เตรียมสร้างหนัง 13 หมูป่า

 

                กลายเป็นปรากฎการณ์ที่ทั่วโลกจับตามองกันไปแล้วกับภารกิจแห่งประวัติศาสตร์ การช่วยชีวิตทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี หลังจากที่น้อง ๆ ทั้ง 12 ชีวิต และ โค้ชได้รับการช่วยเหลือจากทุกภาคฝ่ายจนสามารถรอดชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย เหนือไปจากความยินดีและความภาคภูมิใจ คือเรื่องราวภารกิจครั้งนี้กำลังจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ฉบับฮอลลีวูด

 

 

                จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่เรารายงานไปว่า สตูดิโอ Pure Flix ได้ประกาศเตรียมสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ และนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการสร้าง หรือขั้นตอนการดำเนินงาน ล่าสุดอีกหนึ่งค่ายหนัง อย่าง Ivanhoe Pictures ได้ประกาศออกมาว่าพวกเขาได้เริ่มเข้าเจรจากับทั้งกองทัพเรือ และรัฐบาลประเทศไทย เพื่อนำเรื่องราวภารกิจการช่วยเหลือ 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยจะภารกิจการช่วยเหลือของเหล่าเจ้าหน้าที่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งทางค่ายวางตัว Jon M. Chu ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่เคยฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Step Up และ G.I. Joe: Retaliation และ Now you see me 2 ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์แล้วว่าเขาจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมเผยความรู้สึกว่าจะสร้างงานเพื่อนำเสนอความจริงและแสดงความเคารพต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แปล: ผมปฏิเสธที่จะยอมให้ฮอลลีวูดสร้างภาพยนตร์เรื่องราวการช่วยเหลือออกจากถ้ำหลวงที่เมืองไทยด้วยการเปลี่ยนนักแสดงเป็นชาวผิวขาวทั้งหมด (WhiteWashout) ไม่มีทาง นั่นไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องการ มันจะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด นี่คือเรื่องราวที่สวยงามเกี่ยวกับมนุษย์ที่ช่วยชีวิตมนุษย์ด้วยกัน ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกสร้างไปในแนวทางเพื่อนำเสนอความจริง และเต็มไปด้วยความเคารพ

 

                เรื่องราวการช่วยเหลือครั้งประวัติศาสตร์นี้ถือเป็นเรื่องราวที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าผู้กำกับ Jon M. Chu คนนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวออกมาในรูปแบบไหน โดยใครที่อยากเห็นฝีมือของผู้กำกับคนดังกล่าวแล้วล่ะก็ เร็ว ๆ นี้ก็จะมีภาพยนตร์ของเขาเตรียมเข้าฉาย กับภาพยนตร์จากฮอลลีวูดเรื่องแรกที่นักแสดงเอเชียจะรับบทนำทั้งหมดใน Crazy Rich Asians 23 สิงหาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

ชมตัวอย่าง

 

Source: The Hollywood Reporter

 

เหลี่ยมโบตั๋น

  • 23 August 2018
  • Adventure / ตลก /
  • 120 นาที
15+