HIGHLIGHT CONTENT

รำลึกสงครามฮอกวอตส์ เจ.เค. โรว์ลิ่ง กับการขอโทษประจำปีที่ในปีนี้เป็นคิวของ...

  • 23,801
  • 03 พฤษภาคม 2017

 

รำลึกสงครามฮอกวอตส์ เจ.เค. โรว์ลิ่ง กับการขอโทษประจำปีที่ในปีนี้เป็นคิวของ...

 

 

ไม่ว่าจะเป็นพ่อมด แม่มดคนไหนในโลกเวทมนตร์คงจะไม่มีวันลืมการต่อสู้ระหว่างจอมมารและเด็กแห่งคำทำนายได้ในศึกสงครามที่ฮอกวอตส์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็ถือเป็นการครบรอบสงครามในครั้งนั้น ซึ่งใน Harry Potter and The Deathly Hollows: Part 2 พ่อมดน้อยแฮร์รี่ก็ได้จัดการร่ายคาถาสังหารเจ้าแห่งศาสตร์มืดอย่าง ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ลงได้อย่างราบคาบ แต่เบื้องหลังชัยชนะนั้นมีหลากหลายตัวละครที่จะต้องจบชีวิตลงไปอย่างน่าโศกสลด

 

ซึ่งเพื่อเป็นการครบรอบในการจากไปของพวกเขา นักเขียนผู้สร้างโลกแห่งพ่อมดแม่มดอย่าง เจ.เค. โรว์ลิ่ง ก็จะมีหนึ่งวันที่เธอจะทำการแสดงความเสียใจประจำปี ด้วยสาเหตุที่เธอเป็นคนเขียนเรื่องราวสังหารตัวละครที่แฟนๆ รักลงไป และในปีนี้ก็ถือเป็นคิวของอาจารย์ประจำวิชาป้องกันศาสตร์มืด และอดีตอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์อย่าง ‘เซเวอรัส สเนป’

 

 

OK, here it is. Please don't start flame wars over it, but this year I'd like to apologise for killing (whispers)... Snape. *runs for cover*

— J.K. Rowling (@jk_rowling) May 2, 2017

 

ตัวละครที่ผู้คนจดจำได้เป็นอย่างดีอย่างเซเวอรัส สเนป รับบทโดยนักแสดงมากฝีมือผู้ล่วงลับ อลัน ริคแมน หนึ่งในตัวละครอันเป็นที่รักของแฟนพ่อมดแม่มดทั่วโลก ถึงแม้ว่าเขาจะทำให้ชีวิตในวัยเรียนของแฮร์รี่และเพื่อนๆลำบากกัน (เพราะเขาเกลียดพ่อของแฮร์รี่ ซึ่งก็คือเจมส์ พอตเตอร์ที่ได้แต่งงานกับลิลี่ ผู้หญิงที่เขารัก) แต่กระนั้นสเนปก็ได้ช่วยชีวิตของแฮร์รี่เอาไว้หลายต่อหลายครั้ง (เพราะความรักที่เขามีให้กับแม่ของแฮร์รี่) และฉากที่แฟนๆทั่วโลกต่างพากันหลั่งน้ำตากับวาระสุดท้ายของเขาพร้อมกับประโยคที่เขาเอ่ยไว้ก่อนตาย “เสมอไป” (“Always”) ซึ่งเขามอบให้กับรักแรกและรักเดียวของเขา...ลิลี่ พอตเตอร์

 

 

โดยในปีที่ผ่านมาๆ เจ.เค. โรว์ลิ่งได้ทวิตข้อความขอโทษประจำปีให้กับตัวละครที่จบชีวิตลงไปมากมาย โดยสำหรับเธอแล้วตัวละครที่เธอรู้สึกแย่ที่สุดที่ต้องเขียนให้เขาจบชีวิตลงก็คือ เฟร็ด วิสลีย์ ดังนั้นเธอจึงเลือกเขาเป็นคนแรกสำหรับการขอโทษประจำปี ก่อนจะตามมาด้วยรีมัส ลูปิน และนิมฟาดอร่า ท็องส์ ซึ่งเหตุผลที่นักเขียนมากฝีมือผู้นี้ต้องออกมาขอโทษแฟนๆ เป็นเพราะการสร้างตัวละครที่ผู้คนรักมาเป็นเวลานานให้จบชีวิตลง ถือเป็นทั้งความกล้าของผู้เขียนและการเดิมพันกับความเสียใจของแฟนๆ ดังนั้นเธอจึงต้องการที่จะรักษาความรู้สึกที่ดีเอาไว้ให้กับตำนานพ่อมดแม่มดที่เรารักอย่าง Harry Potter

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/jk-rowling-apologizes-for-killing-snape/4260664