HIGHLIGHT CONTENT

นี่คือรีวิวของคนที่โคตรกลัวหนังผี แล้วต้องไปดูแอนนาเบลล์ 2 บอกเลยว่า...??

  • 15,320
  • 15 ส.ค. 2017

กรี๊ดแค่ไหนต้องอ่าน!! รีวิว  Annabelle 2  
จากคนที่โคตรกลัวผี 

 

 

หลังจากที่คอนเจอริ่ง 2 ได้สร้างปรากฎการณ์ผีแม่ชีกรี๊ดลั่นโรงมาแล้ว ล่าสุดกับหนังขยายจักรวาลสยองอย่าง  Annabelle 2  ก็ได้มาทวงบัลลังก์ความสะพรึงอีกครั้ง โดยส่วนตัวผู้เขียนเป็นคนที่กลัวผีและค่อนข้างตกใจง่ายกับหนังผีแนวนี้ แต่ก็อยากลิ้มลองความตื่นเต้นที่ได้จากการดูหนัง การชมแอนนาเบลล์ ภาค 2 จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายและอยากมาเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า เมื่อคนที่โคตรกลัวผีไปดูหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ? 

 

 

เรื่องย่อ  
Annabelle 2 เป็นเรื่องราวของครอบครัวช่างทำตุ๊กตาที่สูญเสียลูกสาวไป หลังจากเหตุการณ์นั้นพวกเขาตัดสินใจรับเด็กกำพร้ามาอยู่ในบ้านพร้อมกับแม่ชีที่มาดูแลเด็กๆ ซึ่ง เจนิส เด็กสาวที่มาอยู่ในบ้านเริ่มพบสิ่งปกติ เธอเข้าไปในห้องที่ถูกห้ามเข้าแล้วพบกับตุ๊กตาแอนนาเบลล์หลังจากนั้นวิญญาณก็เริ่มออกอาละวาด 

 

 

แอนนาเบลล์ เปิดเรื่องให้เรารู้ถึงความเป็นมาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นการแผลงฤทธิ์ความเฮี้ยนมาแบบไม่ขาดสายเท่าที่จำได้ ผู้เขียนกรี๊ดแตกไปตั้งแต่ต้นเรื่อง เมื่อตั้งสติได้แล้วก็พบว่าตัวเองเกิดอาการเกร็งจิกเบาะกับหลายฉากที่ลุ้นมากๆ เพราะผู้สร้างฉลาดในการเลือกจังหวะเงียบ จังหวะเสียงหลอกคนดู รวมถึงสร้างบรรยากาศไว้เหมือนเราเดินเข้าไปในบ้านผีสิงที่มีหลายสิบห้องให้เราได้สำรวจ

ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาผีสิงที่ออกมาอาละวาดให้เราได้หลอน แต่หนังยังสร้างบรรยากาศด้วยเสียงเพลง เสียงคนเดิน เสียงเคาะประตู ทำให้เราผวาอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญมันไม่ได้มาหลอกให้ตกใจกลัว แต่แอนนาเบลล์มีจุดมุ่งร้ายถึงชีวิตคนในเรื่องเลยทีเดียว 

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ถ้าใครเป็นแฟนของจักรวาลหนังสยองจะพบรายละเอียดที่ใส่เข้ามาให้เราได้ค้นหาทั้งการเชื่อมโยงหนังกลับสู่ภาคแรก และ เชื่อมโยงหนังกลับสู่หนังหลัก  คอนเจอริ่งที่กำลังจะมีหนังผีภาคขยายมาอีก มันจึงเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างดีงามในการเล่าเรื่องและสร้างความสะพรึงกลัวไปในทีเดียวกัน สำหรับท้ายเรื่องมีสองฉากสุดพิเศษ หลังเครดิต จะมีตัวละครหนึ่งที่คุณเคยพบและสัมผัสมาแล้ว นางจะมาปรากฎโฉมให้เห็นอีกครั้ง จับตาดูให้ดีๆ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง