HIGHLIGHT CONTENT

คำแนะนำจาก แอนดี้ เซอร์คิส ที่ถูกส่งต่อมายังทีมงาน Kingdom of the Planet of the Apes

  • 104
  • 09 พฤษภาคม 2024

คำแนะนำจาก แอนดี้ เซอร์คิส ที่ถูกส่งต่อมายังทีมงาน Kingdom of the Planet of the Apes

 

 

ถึงแม้ แอนดี้ เซอร์คิส จะไม่ได้กลับมาสานต่อบทบาทผู้นำวานรอย่าง ซีซาร์ ในภาพยนตร์ภาคที่สี่ของแฟรนไชส์ Planet of the Apes หรือ พิภพวานร ที่มีชื่อว่า Kingdom of the Planet of the Apes หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร แต่เขาก็ยังคงมีบทบาทในฐานะของผู้ปรึกษาให้กับทีมงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งในส่วนของนักแสดงและผู้กำกับ

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง เกมส์เรดาร์พลัส และ อินไซด์ โททัล ฟิล์ม พอดแคสต์ ของ โอเวน ทีก นักแสดงผู้ที่รับบทเป็น โนอาห์ วานรตัวเอกคนใหม่ เขาก็ได้ออกมาพูดถึงคำแนะนำของ เซอร์คิส เกี่ยวกับการแสดงเป็นวานร โดยเปิดเผยว่าคำแนะนำดังกล่าวก็คือ ให้แสดงออกมาในแบบเดียวกันกับการแสดงเป็นตัวละครมนุษย์ทั่วไป

 

“ในครั้งแรกที่ผมและเขาได้พูดคุยกัน เขาช่วยลดความกดดันในการที่ผมจะต้องรับบทเป็นวานรลงไปได้เล็กน้อย คำแนะนำที่สำคัญที่สุดของเขาเกี่ยวกับการแสดงแบบจับการเคลื่อนไหวก็คือ คุณก็ยังคงรับเป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่งอยู่ดี มันไม่ได้แตกต่างจากการแสดงไลฟ์แอ็กชันทั่วไป คุณจะขยับตัวและพูดคุยในรูปแบบที่แตกต่างออกไป แต่คุณก็ยังคงต้องทำสิ่งเดิมที่คุณทำกับตัวละครตัวอื่น ๆ นี่คือสิ่งที่เขาเน้นยํ้ากับผม ซึ่งเป็นอะไรที่สำคัญที่ผมจะจดจำเอาไว้”

 

 

นักแสดงชาวอังกฤษยังได้ให้คำแนะนำเดียวกันนี้กับผู้กำกับ เวส บอล ด้วยเช่นกัน ตามที่ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอเมริกันได้ออกมาให้สัมภาษณ์

 

“สิ่งสำคัญที่เขาพูดถึงก็คือนักแสดงที่อยู่หน้ากล้อง มันคือการที่คุณไม่สามารถเสเสร้งว่าตัวเองเป็นวานรได้ คุณก็คงรู้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำแบบนี้ มันจะต้องออกมาดูปลอมอย่างแน่นอน และดังนั้นเราจึงต้องใช้เวลามากเลยทีเดียวเพื่อที่จะทำให้มันกลายมาเป็นเหมือนสัญชาติญาณ ที่ซึ่งพวกเขาและเธอจะมาสามารถจัดการทุกอย่างให้ลงตัวและแสดงพฤติกรรมเหมือนวานรได้ แล้วพวกเขาและเธอก็จะไม่คิดถึงมัน จนสามารถที่จะให้สนใจในเรื่องการแสดงได้ ก็แค่มีตัวตนอยู่ตรงนั้น เป็นตัวเองและจริงใจในฉากต่าง ๆ”

 

เซอร์คิส รับบทเป็น ซีซาร์ ในภาพยนตร์รีบูตไตรภาคแรกที่เข้าฉายในช่วงปี 2011 ถึงปี 2017 ซึ่งเป็นบทบาทนี้ และบทบาทของ กอลลัม หรือ สมีกอล ในแฟรนไชส์ The Lord of the Rings หรือ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ก็ได้ทำให้เขามีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงแบบจับการเคลื่อนไหวที่มีชื่อความสามารถมากที่สุดในฮอลลีวูด

Kingdom of the Planet of the Apes หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

อาณาจักรแห่งพิภพวานร

  • 09 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 145 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง