HIGHLIGHT CONTENT

พบกับเรื่องจริงของ “อลัน ทูริ่ง” ผู้พลิกประวัติศาสตร์โลก!!! The Imitation Game

  • 12,981
  • 15 ม.ค. 2015

อัจฉริยะ? วีรบุรุษ? หรือ..คนแปลกแยก?

พบกับเรื่องจริงของ “อลัน ทูริ่ง” ผู้พลิกประวัติศาสตร์โลก!!!

The Imitation Game : ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก

 

 

 

The Imitation Game : ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” ภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่องเยี่ยม นำแสดงโดย เบเนดิก คัมเบอร์แบช (จาก Star Trek 2, Sherlock) เคียร่า ไนท์ลี่ย์ (จาก Begin Again, Pride & Prejudice) เรื่องจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ “อลัน ทูริ่ง” นักคณิตศาสตร์และคนถอดรหัสชาวอังกฤษ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นบิดาของวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญเขายังถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเป็นผู้ถอดรหัสอินิกม่าของประเทศเยอรมันนีจนทำให้สามารถช่วยชีวิตคนจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้อีกด้วย แต่หลังจากจบสงคราม “ทูริ่ง” กลับถูกตั้งข้อหา ก่ออาชญากรรมโดยรัฐบาลอังกฤษในปี 1952 ทำให้ชีวิตของเขาต้องพบกับจุดจบที่น่าเศร้า...

 

 

 

เทดดี้ ชวาสแมน หนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าติดตามมาก ตัวเอกเป็นชายที่ถูกเข้าใจผิดแถมมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก สคริปถูกเขียนมาได้อย่างดีมากชนิดที่ว่าแค่คุณอ่านคุณก็เห็นภาพ รวมถึงการใช้คำพูดที่เป็นเอกลักษณ์โดยไม่ทำให้เด่นไปกว่าตัวละครอื่นๆ”

 

 

 

ด้าน เกรแฮม มัวร์ ผู้เขียนบท ได้เผยว่า “ชื่อของ ทูริ่ง มักมีการพูดถึงโดยคนหลายคน นับตั้งแต่ สตีฟ     จ๊อบ, บิล เกท ผมรู้สึกว่าในบรรดาภาพยนต์ทั้งหมดที่ผมเข้าไปมีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นก่อนหน้านี้หรือหลังจากนี้ไป ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนต์ที่มีค่ามากที่สุด

 

 

เรื่องราวของ “อลัน ทูริ่ง” จะเป็นอย่างไร แท้จริงแล้ว เขาคือ อัจฉริยะ? วีรบุรุษสงคราม? หรือเป็นเพียง..คนแปลกแยก? มาร่วมถอดรหัสความลับของเขาได้ในภาพยนตร์ดราม่าเรื่องเยี่ยม..“The Imitation Game : ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก” เปิดรอบพิเศษ 22 มกราคม 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 29 มกราคมนี้  ทุกโรงภาพยนตร์!!

 

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

เบื้องหลังภาพยนตร์

 

ถอดรหัสลับ อัฉจริยะพลิกโลก

  • 29 January 2015
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 114 นาที
15+