HIGHLIGHT CONTENT

ถูตะเกียงไปด้วยกัน! Aladin เวอร์ชั่นคนแสดงจะกลับมาด้วยฝีมือของกาย ริทชี่ ในฉบับมิวสิคัล!!

  • 4,908
  • 11 พฤษภาคม 2017

 

ถูตะเกียงไปด้วยกัน! Aladin เวอร์ชั่นคนแสดงจะกลับมา

ด้วยฝีมือของกาย ริทชี่ ในฉบับมิวสิคัล!!

 

กาย ริทชี่ คือ ผู้กำกับที่มีฝีไม้ลายมือการสร้างภาพยนตร์โดยไม่ทิ้งลายความกวนอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ล่าสุดในการพลิกตำนานกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง King Arthur: The Legend of Sword แต่นอกจากนั้นแล้วเราจะได้เห็นผลงานของเขาอีกครั้งในภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดโด่งดังอย่าง อลาดิน (Aladin) ในฉบับคนแสดง โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่นี้ว่า...

 

 

“มันยากนะถ้าจะไม่ทำอลาดินให้ออกมาเป็นมิวสิคัล แต่ผมก็ยังพูดถึงเรื่องนี้มากไม่ได้ เพราะผมก็เพิ่งจะได้เข้าไปทำเรื่องนี้ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงหานักแสดงอยู่เลย เรายังไม่ได้กำหนดทิศทางของหนังกัน แต่ผมคิดว่าถ้ามันถึงเวลา ทุกอย่างมันจะบอกกับผมเอง แค่ตอนนี้มันยังเร็วไปหน่อยเท่านั้น”

 

แม้ข้อมูลในตอนนี้จะไม่ได้มีมากนัก แต่สำหรับแฟนๆอลาดินก็คงยากจะจินตนาการหากภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ออกมาในฉบับมิวสิคัล เพราะเสน่ห์ของเรื่องนี้หลายอย่างอยู่กับเพลงที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น "Arabian Nights," "One Jump Ahead," "Street Urchins" และเพลงที่ได้รับรางวัลออสการ์อย่าง "A Whole New World" ด้วย เพราะฉะนั้นนี่จึงกลายเป็นอีกโจทย์ที่ท้าทาย เพราะอลาดินฉบับอนิเมชั่นนั้นกวาดรายได้ไปสูงถึง 5 ร้อยกว่าล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

 

 

นอกเหนือไปจากเพลงประกอบที่แสดงให้เห็นเนื้อเรื่องที่แสนมีเสน่ห์ของ Aladin แล้ว อีกเอกลักษณ์หนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้คือคาแร็คเตอร์ตัวละครที่แฝงไปด้วยความกวนจนสามารถเรียกเสียงฮาได้อย่างสนุกสนานตลอดทั้งเรื่อง ถ้าหากเป็นเรื่องความกวนนี้แล้วการจะฝากฝีมือเอาไว้กับกาย ริทชี่ ผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์ในการทำภาพยนตร์ให้แฝงความกวนเอาไว้คงไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมายนัก ถ้าหากใครยังนึกไม่ออกว่าฝีมือของเขาเป็นอย่างไร เราแนะนำให้ไปชมอีกหนึ่งผลงานของเขาที่กำลังเข้าฉายอยู่ในตอนนี้อย่าง King Arthur: The Legend of Sword ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/guy-ritchie-may-have-confirmed-aladdin-remake-is-musical/4265670