HIGHLIGHT CONTENT

เจาะทีเซอร์แรกอะลาดิน เหมือนจะไม่มีอะไร แต่เชื่อมโยงไปฉบับแอนิเมชั่น เต็มๆ!!

  • 7,963
  • 12 ต.ค. 2018

ภาพยนตร์ Aladdin ที่มีกำหนดฉาย 23 พฤษภาคม 2562 เป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงที่ได้ผู้กำกับ กาย ริชชี่ มานั่งแท่นคุมงานสร้า ได้ วิลล์ สมิธ มารับบทเป็นยักษ์จินนี่ และ มีนา มาซูด หนุ่มเชื้อสายอียิปต์มารับบทเป็นอะลาดิน 

จากการปล่อยตัวอย่างออกมา หลายคนอาจจะมองว่าไม่มีอะไรและเป็นแค่การโชว์โลโก้ของหนังเท่านั้น แต่สำหรับแฟนที่ติดตามเรื่องราวของอะลาดินกับตะเกียงวิเศษมาตั้งแต่เด็กจะรู้เลยว่าทีเซอร์นี้มีความเชื่อมโยงกับฉบับการ์ตูน ปี1992 เยอะมาก

ฉากเปิดฉากแรกเป็นการพาเราข้ามทะเลทรายและเห็นกองคาราวานขี่อูฐ เห็นนครอากราบาห์ อยู่ท่ามกลางม่านฝุ่นทราย  โดยเพลงที่ใช้ประกอบฉากนี้คือดนตรีของเพลง Arabian nights จากฉบับการ์ตูน

ทีเซอร์ปล่อยภาพนกแก้วสีแดงฟ้าที่โบยบินอยู่เหนือนคร ไปสู่โพ้นทะเลทรายที่มีสถานที่ลึกลับซ่อนอยู่ ซึ่งนกตัวนี้คือ  Iago นกแก้วพูดได้ที่เป็นสมุนของจาฟาร์ พ่อมดผู้ชั่วร้ายในเรื่อง 

สถานที่ลึกลับที่เจ้านกตัวนั้นโบยบินไปหานั่นคือถ้ำสิงห์กลางทะเลทราย มีจาฟาร์ยืนรออยู่ที่ปากถ้ำและมีชายคนหนึ่งกำลังเดินเข้าถ้ำนั้นไป ซึ่งในฉบับการ์ตูน ถ้ำสิงห์จะซ่อนตัวอยู่ในผืนทรายรอจนได้กุญแจศักดิ์สิทธิ์สองดอกมาประกับกัน ถ้ำจึงจะโผล่พ้นทรายขึ้นมา

โดยถ้ำสิงห์จะมีเสียงที่เปล่งออกมาว่า diamond in the rough หรืออีกนัยหนึ่งคือ เพชรในตมเท่านั้นที่จะคู่ควรเข้าไปหยิบตะเกียงวิเศษในถ้ำได้ ซึ่งหากไม่ใช่ผู้เหมาะสมถ้ำก็จะถล่มและกลืนร่างคนที่เข้าไปหายวับไปกับทราย ในทีเซอร์ เราจะเห็นว่า อะลาดิน เป็นชายผู้ถูกเลือกให้เข้าไปใกล้ตะเกียงวิเศษ และทำท่าหมายจะจับตะเกียงนั้นได้ 

อะลาดิน

  • 22 May 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง