HIGHLIGHT CONTENT

เจาะเรื่องราวของ Akira อนิเมะระดับตำนาน ความเดือดที่จะปรากฎบนจอหนัง

  • 3,969
  • 09 มิ.ย. 2020

 

 เปิดเรื่องย่อ Akira  

เมื่ออนาคตล่มสลาย ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 3  

 

 

หลังจากเกิดเหตุระเบิดลึกลับขึ้นที่กรุงโตเกียวที่กลายเป็นชนวนของสงครามโลกครั้งที่สามในปี 1988 ชาวญี่ปุ่นก็สร้างเมืองเนโอโตเกียวขึ้นมาแทนที่เมืองหลวงเดิม เวลาผ่านไป 31 ปี เมืองหลวงสุดทันสมัยแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยการคอรัปชั่นของนักการเมืองผู้คนออกประท้วงรัฐบาล. และเหล่าวัยรุ่นในยุคสมัยที่สับสนนี้ต่างก็ใช้กำลังและความรุนแรงเพื่อแสดงความเป็นใหญ่  

เช่นเดียวกับ คาเนดะ โชทาโร่ กับ ชิมะ เท็ตสึโอะ ที่เป็นสมาชิกของแก๊งค์ซิ่งที่ตั้งใจจะเผด็จศึกกับแก๊งค์คู่ปรับ แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ เท็ตสึโอะ ไปเจอกับชายชราตัวจิ๋วคนหนึ่งขวางทางและใช้พลังบางอย่างผลักมอเตอร์ไซค์จนเท็ตสึโอะได้รับบาดเจ็บ มิหนำซ้ำทางกลุ่มคนลึกลับจับ เท็ตสึโอะ ไป สร้างความสับสนให้กับ โชทาโร่  

หลังจาก เท็ตสึโอะ ถูกจับตัวไป เขาก็เริ่มได้ยินชื่อของ 'อากิระและได้รับพลังจิตที่แข็งแกร่งจนกองทัพยังต้านไม่ได้ ส่วน โชทาโร่ ก็ได้ไปเกี่ยวพันกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และค่อยๆ รับรู้ว่า อากิระ คือผู้ที่ใช้พลังจิตรุนแรงจนทำให้เกิดเหตุระเบิดลึกลับที่โตเกียวเมื่อ 31 ปีก่อน  

เป้าหมายของเท็ตสึโอะในตอนนี้อ คือการตามหาตัวของ อากิระ ส่วนฝั่ง คาเนดะ ที่ค่อยๆ ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ ก็พยายามยับยั้งไม่ให้เพื่อนของเขาไปกับอากิระ ที่อาจจะนำพาไปสู่การล่มสลายของโลกใบนี้ 

 

อาคิระ

  • 02 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 124 นาที
15+