HIGHLIGHT CONTENT

เกิดไม่ทันมาลองอ่าน! Akira อนิเมะขึ้นหิ้งเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร??

  • 3,638
  • 05 มิ.ย. 2020

 

เกิดไม่ทันมาลองอ่าน! Akira

อนิเมะขึ้นหิ้งเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร??

 

    ช่วงปี 1988 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญของวงการอนิเมะจากฝั่งญี่ปุ่น นั่นคือ ช่วงเวลาการมาถึงของภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Akira ที่สามารถสร้างความนิยมไม่เพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลกอีกด้วย และแม้จะผ่านระยะเวลามามากกว่า 32 ปีแล้ว แต่หลายคนก็ยังคงจดจำรถมอเตอร์ไซค์สีแดงอันแสนโดดเด่นจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ จนกระทั่งในวันนี้ที่ Akira ใกล้จะกลับเข้ามาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง เราจึงอยากจะขอมาแนะนำให้แฟนใหม่ ๆ ได้รู้จักกันเสียหน่อยว่า พล็อตเรื่องคร่าว ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรกันแน่?

 

 

    Akira จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมืองโตเกียว ในยุคปี 2019 ภาพยนตร์เรื่องนี้มาด้วยแนวไซเบอร์พังก์ ที่จะเล่าโลกอนาคตที่เทคโนโลยีหลอมรวมกับทุกจังหวะชีวิตของมนุษย์ ซึ่งเรื่องราวจะโฟกัสไปที่ตัวละครชื่อ ชิมะ เท็ตซึโอะ กับเพื่อนรักของเขา คาเนดะ โชทาโร่

    เรื่องราวเกิดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 1988 กรุงโตเกียวเกิดเหตุระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง และนั่นคือจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 3 กาลเวลาผ่านไป 31 ปี นับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิด ในปี 2019 กรุงโตเกียวได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นีโอโตเกียว เรื่องราวดำเนินไปจนเท็ตซึโอะ ได้ไปค้นพบแหล่งพลังงานปริศนา และพัฒนาพลังจิตในการเคลื่อนย้ายของขึ้นมา จนทำให้เขาต้องก้าวเข้าไปอยู่เป็นศูนย์กลางความขัดแย้งที่อาจทำลายโลกได้ทั้งใบ

 

 

    นั่นเป็นเพียงพล็อตเรื่องคร่าว ๆ เท่านั้น ซึ่งในภาพยนตร์ยังมีเนื้อหาอีกมากมาย ที่พร้อมจะสะท้อนโลกแห่งความเป็นจริง รวมไปถึงผลกระทบจากความรุนแรงของสงคราม หรือกระทั่งความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต ชวนให้น่าสนใจทีเดียวว่าโลกในภาพยนตร์จะแตกต่างจากโลกแห่งความเป็นจริงได้มากน้อยแค่ไหน รอติดตามชมพร้อมกันใน Akira กำหนดฉาย 2 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ

 

อาคิระ

  • 02 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 124 นาที
15+