HIGHLIGHT CONTENT

“หลี่ ปิงปิง” ผนึกกำลัง 2 หนุ่มหล่อจาก 2 ทวีปบุกสุสานเขาวงกตสู้โคตรแมงมุม Guardians of the Tomb

  • 8,292
  • 07 ก.พ. 2018

 

“หลี่ ปิงปิงผนึกกำลัง 2 หนุ่มหล่อจาก 2 ทวีป อู๋จุน-เคลลัน ลัตซ์”

ฟิตเต็มที่บุกสุสานเขาวงกต สู้ ‘โคตรแมงมุม ใน Guardians of the Tomb”

 

            เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ผจญภัย-แฟนตาซีสุดมันส์ประจำเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำหรับ Guardians of the Tomb ขุมทรัพย์โคตรแมงมุม” ผลงานที่ได้ 3 นักแสดงนำจาก 3 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น หลี่ ปิงปิง ซูเปอร์สตาร์สาวอันดับ 1 ประเทศจีน, หนุ่มหล่อ อู๋จุน จากไต้หวัน และ แอคชั่นสตาร์จอมพลัง เคลแลน ลุตซ์ จากอเมริกา ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ที่เน้นแอคชั่นแบบขั้นสุด นักแสดงทุกคนจึงต้องเตรียมตัวและฟิตร่างกายให้สตรอง เพื่อรับมือกับการผจญภัยอันลึกลับในสุสานดึกดำบรรพ์ที่ถูกซ่อนเร้นไว้นานกว่าสองพันปี

 

            ด้านการทำงานในกองถ่ายพวกเขาทุกคนต่างสนิทสนมกันราวกับครอบครัว อีกทั้งยังช่วยเหลือในการแสดงกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสาวสวยนางเอกเบอร์หนึ่งของเอเชีย หลี่ ปิงปิง ที่นอกจากเธอจะนำแสดงแล้ว ยังควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์อีกด้วย ทำให้เธอนั้นต้องทำการบ้านอย่างหนักเป็นหลายเท่า นับว่าเห็นถึงความทุ่มเทอย่างเต็มพลังของเธอเลยก็ว่าได้

 

“หลี่ ปิงปิงสุดยอดไปเลย ผมเห็นสิ่งที่เธอสามารถทำได้โดยใช้แค่สีหน้าและภาษากายเพื่อการเล่าเรื่อง และถ่ายทอดอารมณ์มันทำให้ผมประทับใจมาก! ผมคิดว่าทิศทางที่เราเห็นในหนังจีนคือการที่ตัวละครหญิงมีบทบาทสำคัญมากกว่าหนังฝั่งตะวันตกอย่างเห็นได้ชัด” ผู้กำกับ คิมเบิล เรนดัล เอ่ยถึงการร่วมงานกับ หลี่ ปิงปิง รวมทั้งนักแสดงสาวยังเผยถึงการทำงานครั้งนี้อีกว่า “นี่เป็นหนังแอคชั่น-ผจญภัย-สยองขวัญที่ฉันไม่เคยเล่นเลย แฟนๆ จะได้เห็นฉันในมาดใหม่”

 

 

แน่นอนว่าอีกความท้าทายที่สุดของนักแสดงในเรื่อง Guardians of the Tomb นั้นก็คือการปะทะกับ โคตรแมงมุมมรณะ วายร้ายของเรื่องที่พวกเขาทุกคนจะต้องต่อสู้กับมันในสุสานเขาวงกตดึกดำบรรพ์อันตราย ซึ่งนักแสดงสาว หลี่ ปิงปิง ได้มารับบท “เจีย” ตัวละครหญิงแกร่งตัวนำของเรื่อง เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์มีพิษทุกชนิด ที่สำคัญเธอเป็นคนเดียวที่ทีมสร้างคิดว่าเหมาะมารับบทนี้ เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งและความอ่อนโยน “เธอเข้าใจหนังเรื่องนี้ดีและการได้เธอมาร่วมงานมันเหมือนฝันของเราเป็นจริง เธอเป็นนักแสดงสมบูรณ์แบบ และการสวมบทเป็นตัวละครนี้ของเธอทำให้เจียเป็นตัวละครหญิงที่น่าจดจำ” ผู้อำนวยการสร้าง แกรี่ แฮมิลตัน เผย

 

สำหรับ อู๋จุน นักแสดงชาวไต้หวัน เขาเป็นคนที่ต้องเตรียมหนักไม่แพ้ใคร เนื่องจากเขาต้องใช้เวลานานในการแต่งหน้าเพิ่มเอฟเฟคเพื่อรับบทเป็น “ลุค หลี่” นักวิจัยผู้ค้นพบสุสานวงกตลึกลับใต้ทะเลทราย “ผมใช้เวลาเยอะมากกับทีมแต่งหน้าเพราะผมเป็นคนเดียวที่ต้องแต่งหน้าวันละห้าชั่วโมงเพราะแผลแมงมุมกัด”

 

 

นอกจากนี้ทีมงานและนักแสดงยังต้องลุยฝ่าโลเคชั่นในหลายประเทศเพื่อสร้างความสนุกครบรสให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ต้องเผชิญกับความแปลกใหม่ในการทำงานอยู่เสมอ โดยหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักๆ ก็คือที่เมือง โกลด์โคสต์ (Gold Coast) ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชื่นชอบบรรยากาศที่นี่เป็นอย่างมาก ทั้งทิวทัศน์และสภาพอากาศ “ผมมาออสเตรเลียเป็นสิบรอบแล้วแต่ไม่เคยได้อยู่นานๆ เลย ผมชอบทีมงานที่นี่ พวกเขาทำงานเข้าขากัน ผมว่าทีมงานชาวออสซี่ รักสิ่งที่พวกเขาทำ มันไม่เหมือนว่าเขากำลังทำงานอยู่เลย พวกเขาแค่ทำในสิ่งที่พวกเขาหลงใหล” เคลลัน ลัตซ์ ผู้รับบทเป็น “แจ็ค ริดลีย์” นักผจญภัยสายลุยกล่าว

 

 

            เพื่อไขปริศนาของตำนานที่โลกลืม พันธนาการด้วยความกลัว เผชิญหน้ากองทัพปีศาจร้าย จากทีมวิชวลเอฟ Thor: Ragnarok และ Mad Max: Fury Road

ก้าวเท้าสู่ดินแดนแสนเร้นลับใน Guardians of the Tomb ขุมทรัพย์โคตรแมงมุม” : 22 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ขุมทรัพย์โคตรแมงมุม

  • 22 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 91 นาที
15+