HIGHLIGHT CONTENT

เทพจริงๆ! เจาะลึกฉากแอ็คชั่นมันส์ระเบิดโรง ใน The Man From U.N.C.L.E.

  • 7,474
  • 19 ส.ค. 2015

เทพจริงๆ! เจาะลึกฉากแอ็คชั่นมันส์ระเบิดโรง
ใน The  Man From U.N.C.L.E. 

 

 

The  Man From U.N.C.L.E. หนังสายลับน้ำดี ที่ได้คะแนนจากคนดูท่วมท้นและยกให้เป็นความคลาสสิคระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้ เฮนรี่ คาวิลล์ (“Man of Steel”) รับบท นโปเลียน โซโล คู่กับ อาร์มี่ แฮมเมอร์ (“The Social Network”) ที่มารับบท อิลลิยา เคอร์ยาคิน ซึ่งเป็นสายลับต่างขั้วระหว่างสหรัฐอเมริกาและโซเวียต แต่ต้องมาร่วมมือลุยภารกิจกัน ทำให้หนังเรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่มันส์ระเบิด โรง ซึ่ง มี 3 ฉากที่ถือว่าเป็นไคลแม็กซ์ของเรื่อง วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกฉากเหล่านั้นใน The  Man From U.N.C.L.E.  กัน 

เหตุยิงในเบอร์ลิน

ฉากนี้ใน The  Man From U.N.C.L.E.  เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นด้วยเสียงปึงปังพร้อมด้วยกระจกแตกและยางไหม้ ขณะที่แกบีและโซโลซึ่งเพิ่งรู้จักกันอยู่ในรถเก๋งวินเทจยี่ห้อวอร์ตเบิร์กพยายามหลบเลี่ยงรถแทรบานต์ของเคอร์ยาคินผ่านถนนอันมืดมิดของเบอร์ลินตะวันออกเพื่อไปพบสายของโซโลที่อีกฟากหนึ่ง

“กายมองภาพว่ามันเหมือนบัลเลต์” ทู อี ทีมสร้างจาก The  Man From U.N.C.L.E.  กล่าว “เราปรับแต่งรถทั้งสองคันไว้สำหรับคนขับตาบอด ซึ่งก็คือรถวอร์ตเบิร์กมีตำแหน่งคนขับอยู่บนหลังคา ส่วนรถทราแบนต์นั้นอยู่ด้านล่างส่วนหน้า ซึ่งช่วยให้นักขับสตันท์ควบคุมรถได้ด้วยความเร็วเต็มพิกัดขณะนักแสดงอยู่ภายในรถ ทำให้นักแสดงได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ และเรามียานพาหนะติดตามไปกับพวกเขาด้วย

การถ่ายทำใช้เอฟเฟ็กต์จริงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทูอียกตัวอย่างว่า“ตำแหน่งคนขับสตันท์ซึ่งเราสร้างติดกับตัวรถไว้จะถูกตัดออกจากเฟรมภาพเหมือนที่ทำกันในยุคก่อนมีซีจี ดังนั้นกล้องจึงจับภาพสิ่งที่ผู้ชมจะเห็นในเฟรมแทนที่จะจับภาพอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วใช้ซีจีตัดออกในภายหลัง”

 

 

การล่องเรือในอ่าว

นี่เป็นส่วนหนึ่งของฉากที่ใหญ่กว่าใน The  Man From U.N.C.L.E.  ซึ่งสายลับทั้งสองต้องหลบเลี่ยงนักฆ่าเต็มลำเรือหลังจากไปด้อมๆ มองๆ ในโรงงานของวินชิเกร์รายามค่ำคืน ผู้ประสานงานสตันท์ เจนนิงส์ กล่าวว่า “ในฉากการไล่ล่าที่อ่าว อาร์มีต้องขับเรืออยู่หลายช่วง เราพาเขาออกเรือไปทดสอบและเขาก็ทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้เรามีอิสระในการถ่ายทำขณะเขาขับเรือ เป็นเรื่องดีมากที่คุณสามารถนำนักแสดงมารับหน้าที่ในสถานการณ์แบบนี้ และรู้ว่านักแสดงสามารถจัดการกับมันได้”
ปัญหาต่อมาคือเรือซึ่งมีขนาดใหญ่และทำจากไฟเบอร์กลาสต้องอาศัยการแทนที่ของเหลวราว 30 ตันเพื่อให้มันจม ซึ่งไม่มีสิ่งนั้นและไม่มีเวลารอให้มันจมด้วย ทีมงานจึงใช้ดอกไม้ไฟเพื่อให้สารกันรั่วของเรือหลุดออกและปล่อยให้น้ำไหลเข้ามา ขณะเดียวกันเครื่องไฮโดรลิกที่อยู่ข้างใต้ก็ดึงทุกอย่างลงในเวลาราว 10 วินาที ช่วยให้คาวิลล์นำเสนอทั้งความยิ่งใหญ่และความขำขันในฉากได้ภายในเทคเดียว

 

 

ออกตะลุยที่คฤหาสน์ของวินชิเกร์รา

จุดสูงสุดของ The  Man From U.N.C.L.E.  คือ การไล่ล่าเกิดขึ้นที่เกาะของคู่สามีภรรยาวินชิเกร์ราซึ่งสิ่งสำคัญต่างพากันออกโรงอย่างปุบปับและมีสีสัน ขณะที่ตัวละครคว้ายานพาหนะใดๆ ก็ตามที่ใช้การได้ และจุดหักเหใหม่ๆ ก็เปลี่ยนสมดุลของขั้วอำนาจอยู่ตลอดเวลา ยานพาหนะของตัวเอก ได้แก่ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นทศวรรษ 1960 รถแลนด์โรเวอร์ดัดแปลงที่ลงน้ำได้ และรถ ATV ขับเคลื่อนสี่ล้อที่แต่งมาเป็นพิเศษและส่งเสียงกระหึ่ม ซึ่งริทชีตั้งชื่อได้อย่างถูกต้องว่า “อสูร” ในฉากนี้ โซโลแสดงไหวพริบขณะที่แอ็คชันดำเนินไป ด้วยรู้ว่ารถแลนด์โรเวอร์ของอเล็กซานเดอร์ วินชิเกร์ราสามารถแซงหน้าเขาได้ง่ายๆ บนถนน เขาจึงสร้างหนทางของตัวเองผ่านพุ่มไม้ เนินเขา ป่า โคลน และกรวดเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายตามมาได้

ขณะที่เคอร์ยาคินนั้นใช้ถนนอีกสายหนึ่งในฉากแอ็คชันไล่ล่าที่เกิดขึ้นพร้อมกัน โดยควบมอเตอร์ไซค์ยุค 1960 ที่หนักและเทอะทะ  แต่มันก็แบกเอาประวัติศาสตร์ของฮอลลีวู้ดไว้ มอเตอร์ไซค์ที่แฮมเมอร์ขี่เป็นรถ Métisse Desert Racer รุ่นจำกัดจำนวนที่ผลิตโดยโรงงานอันมีชื่อเสียงของ Métisse ในอ็อกซ์ฟอร์ดไชร์เพื่อให้เป็นแบบจำลองที่เหมือนเป๊ะจากรถรุ่นมาร์ค III ที่ออกแบบโดยนักแสดง สตีฟ แม็คควีนและบั๊ด เอคินส์ในยุคทศวรรษ 1960 “The  Man From U.N.C.L.E. ” ยังได้อาศัยยานพาหนะวินเทจอย่างเฮลิคอปเตอร์ Hiller UH12E4 รุ่นปี 1960 ซึ่งเคยได้รับบทบาทสำคัญในหนังสายลับ Goldfinger  อีกด้วย 

 

 

 มันส์ระเบิดโรงไปพร้อมกันกับคู่หูสายลับต่างขั้วระดับตำนาน 
The Man from U.N.C.L.E  
เช็ครอบฉายและซื้อตั๋วที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/the-man-from-u-n-c-l-e

คู่ดุไร้ปรานี

  • 12 August 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก /
  • 116 นาที
15+