HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกแผนแอ็คชั่นเสี่ยงตายใน Mechanic2 ทีมสร้าง ชื่นชม โลเคชั่นไทย โคตรเจ๋ง!!!

  • 166,290
  • 26 ส.ค. 2016

เจาะลึกแผนแอ็คชั่นเสี่ยงตายใน Mechanic2
ทีมสร้าง ชื่นชม โลเคชั่นไทย โคตรเจ๋ง!!!

 

 

 ไฮไลท์ของหนังภาคนี้คือการผจญภัยทั่วโลกของบิชอปเพื่อปฏิบัติภารกิจจนกลายเป็นฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตายที่ล้ำกว่าและสูบฉีดอะดรีนาลีนกว่าเดิม แล้วคนที่เข้ามากำกับฉากแอ็คชั่นก็คืออดีตสตันท์แมนมือหนึ่ง วิก อาร์มสตรอง ผู้อยู่เบื้องหลังหนังแอ็กชั่นดังๆตั้งแต่ Indiana Jones, Spider Manจนถึง James Bond เกือบทุกภาค โดยงานนี้สเตทแธมทุ่มสุดตัวแสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตนเอง ดารานักบู๊เผยว่า“มันเป็นสิ่งที่ผมเคยทำมาตั้งแต่แสดงนำในหนังแอ็คชั่นเรื่องแรกอย่าง The Transporter ที่ผมเรียนรู้ที่จะควบคุมและสั่งสมฝีมือ ประสบการณ์ที่สั่งสมมาตั้งแต่เด็กที่ได้เล่นกีฬาอย่างศิลปะการต่อสู้ ยิมนาสติกและกีฬาชนิดอื่นๆมันเป็นประโยชน์ต่อการเล่นฉากเสี่ยงตายเหล่านั้นจริงๆ” อย่างไรก็ตามอาร์มสตรองก็เผยส่วนที่ท้าทายที่สุดในการถ่ายทำ “ฉากที่ยากที่สุดก็คือฉากแอ็คชั่นทั้งหมดนั่นแหละ เพราะทุกอย่างต้องดูสดใหม่แม้มีใครเคยทำมาแล้ว แต่ก็ต้องมีการพลิกแพลงและปรุงแต่งให้จัดจ้าน เลยเป็นเรื่องท้าทายครั้งใหญ่ที่จะนึกสร้างสรรค์สิ่งที่ผู้ชมจะรู้สึกว่ามันเจ๋งดีและสดใหม่”

 

 

 ส่วนสเตทแธมก็กล่าวฉากแอ็คชั่นซึ่งเป็นการเผยให้เห็นว่าตัวตนที่แท้จรริงของบิชอป “คุณต้องทำให้ฉากเหล่านั้นดูสร้างสรรค์และมีชั้นเชิงเพราะตัวบิชอปเป็นคนมีกระบวนการและทำตามที่เขาวางไว้ เราพยายามทำให้ดูเหมือนว่าเขากำลังอิมโพรไวส์กับสิ่งต่างรอบตัวเขาซึ่งมันยากมากนะ และความท้าทายอีกอย่างคือการทำให้ฉากแอ็คชั่นดูสมจริง ไม่รู้สึกว่ามันสุดโต่งเกินไปไม่ว่าลักษณะฉากเหล่านั้นแตกต่างหรือต่างสถานที่ถ่ายทำเพียงไร รวมถึงความปลอดภัยอีกด้วย”
สิ่งที่หลายคนจับตามองก็คือสถานที่ถ่ายทำหนังที่ส่วนใหญ่จะถ่ายที่ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฉากปะทะเดือดและแหกคุกเรือนจำจังหวัดจันทบุรี ฉากลี้ภัยบนเกาะแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต จนถึงฉากต่อสู้บนเรือยอร์ชขนาดยักษ์เทียบท่าที่อ่าวไทย ซึ่งสเตทแธมก็มีความเห็นเกี่ยวกับเมืองไทยว่า 

“ประเทศไทยเป็นสถานที่ๆเจ๋งในการทำงานจริงๆ ผู้คนก็อัธยาศัยที่สุดที่คุณจะมีโอกาสร่วมงาน เราใช้เวลาส่วนใหญ่ถ่ายทำที่นั่น แล้วความอบอุ่นและความมีน้ำใจทำให้ช่วงเวลาการทำงานยอดเยี่ยม อีกอย่างคือเมืองไทยเป็นฉากหลังที่สวยอีกด้วย”

 

 

โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก

  • 25 August 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+