HIGHLIGHT CONTENT

ฮาระเบิดเต็ม!! เจาะลึกฉากแอ็คชั่นสตั๊นต์ ​โคตรมันส์ใน central intelligence

  • 18,642
  • 15 มิ.ย. 2016

ฮาระเบิดเต็ม!! เจาะลึกฉากแอ็คชั่นสตั๊นต์
โคตรมันส์ใน central intelligence

 

เธอร์เบอร์ ผู้กำกับที่มีเครดิตเป็นหนังตลกสุดฮิตอย่าง  “Dodgeball” และ “We’re the Millers” กำลังมองหาโอกาสที่จะขยายผลงานในการกำกับภาพยนตร์ของเขาออกไป ด้วยการใส่งานแอ็กชั่นลงไปในผลงานเรื่องต่อไป สตูเบอร์ยืนยันว่า “นี่คือภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับเขาที่สุดที่จะได้หันมาจับงานด้านอื่นๆ บ้าง และเขาก็สร้างผลงานที่ดีด้วยการให้ทั้งความตื่นเต้นและเสียงหัวเราะกับเราครับ” 
“ผมชอบหนังแอ็กชั่นมาตลอดนะครับ และผมก็อยากจะสร้างมันออกมาสักเรื่องตั้งแต่ผมอายุสัก...แปดขวบได้” เธอร์เบอร์เล่า “หนังเรื่องนี้สนุกมากจริงๆ ครับ”  

หนึ่งในฉากสตั๊นต์ที่อยู่ในความทรงจำของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือฉากการยิงกันที่สำนักงานของคาลวิน ที่ซึ่งบ็อบ ต้องวิ่งนำคาลวินผ่านกองความเสียหาย และต้องสู้กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่วิ่งเข้ามาเต็มพื้นที่เพื่อจับตัวเขา ฉากที่ว่านี้เป็นฉากต่อเนื่องที่ยาวที่สุดในหนัง ใช้เวลาในการจัดฉากและถ่ายทำนานถึง 6 วันเต็มๆ และต้องใช้วิธีการหนีด้วยการกระโจนออกไปกลางอากาศจากชั้นที่ 20 โดยมีเสียงร้องอย่างมีชัยของบ็อบและอาการร้องเสียงหลงของคาลวิน   

“ความยิ่งใหญ่ของฉากดังกล่าว กับมุขต่างๆ ที่เกี่ยวข้องคือไอเดียของรอว์สัน” อัลลัน ป็อปเปิ้ลตัน ผู้ประสานงานสตั๊นต์ยอมรับ “คุณเริ่มต้นด้วยมีชายคนหนึ่งที่หลบอยู่ในรถเข็นส่งจดหมายอย่างหวาดกลัว และมันถูกผลักไปรอบๆ สำนักงานท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้น แค่นี้ก็ดูตลกแล้ว จากนั้นเราก็ใช้ข้าวของในครัวที่ตัวละครของดเวย์นหยิบมาใช้เป็นอาวุธ ไม่ว่าจะเป็นมีด หม้อต้มกาแฟ หรือแม้แต่กล้วย มันคือการผสมผสานขององค์ประกอบทั้งหมดนี้ที่ทำให้ฉากนี้มีความพิเศษจริงๆ”

“มันต้องเป็นกล้วยด้วยนะครับ” เธอร์เบอร์บอก “กล้วยเป็นของคลาสสิก เราพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดที่จะทำให้ฉากแอ็กชั่นฉากนี้ออกมาตลกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราไม่ได้จะสู้กับหนังเจมส์ บอนด์ แต่เราพยายามที่จะสร้างมันออกมาให้ดูฉลาดที่สุด ขณะเดียวกับที่ต้องสร้างความตื่นเต้นให้เกิดขึ้นไปด้วยพร้อมกัน” 

 

 

“เวลาที่เราทำฉากตลก สมองผมจะมีเสียงอื้ออึงไปหมด เพราะผมพยายามคิดหาประโยคฮาๆ ที่แตกต่างไป หรือพยายามให้ลองนี่ลองนั่น” เธอร์เบอร์บอก “กับเรื่องของแอ็กชั่น จะมีการวางแผนและการเตรียมการมาแล้ว พอถึงเวลาที่ลงมือถ่ายทำ คุณต้องรู้แล้วว่าคุณจะทำอะไร เมื่อคุณระเบิดรถ คุณคงไม่ได้กำลังคิดว่า ‘มันจะตลกกว่าไหมถ้าจะระเบิดไอ้นี่’”

สำหรับฉากภายในสำนักงาน และชอตกลางแจ้งที่ต่อเนื่องกัน จอห์นสันและฮาร์ทต้องใช้เวลานานทีเดียวกับการห้อยโหนตัวจากเครนขนาด 100 ตัน  ฉากสตั๊นต์อื่นๆ ยังมีทั้งฉากระเบิด ฉากต่อสู้กับเหล่ามือสังหารติดอาวุธ ฉากขับรถไล่ล่ากัน ฉากเครื่องบินดิ่งโลก ฉากต่อสู้ระหว่างบ็อบกับมอเตอร์ไซค์ด้วยท่าการต่อสู้ที่ป็อปเปิลตันเรียกว่า “ไบก์ฟู” ฉากการเผชิญหน้าที่ลานจอดรถใต้ดินที่ต้องใช้นักแสดงสต๊นต์กว่าหนึ่งโหล นอกเหนือไปจากทีมงานหลักของป็อปเปิลตันหกคน 


ป็อปเปิลตัน ผู้ประสานงานสตั๊นต์ที่เคยร่วมงานกับจอห์นสันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง “San Andreas” และ “Hercules” ตั้งข้อสังเกตว่า “ดเวย์นน่าทึ่งมากเลยครับในฉากต่อสู้ และการเคลื่อนไหวในฉากแอ็กชั่นของเขา มันเหมือนเป็นธรรมชาติที่สองสำหรับเขา เควินเป็นคนที่ใส่ส่วนของความตลกเข้าไป แต่เขาก็ต้องเล่นฉากแอ็กชั่นด้วย ตรงจุดนี้ เขาเริ่มใส่ความรู้สึกแบบ โกลเด้นเจ็ท ลงไป ทำให้มันดูสนุกขึ้น พวกเขาทั้งคู่เดินเข้ามาพร้อมผ่านการฝึกมาแล้วระดับหนึ่ง และเพราะประสบการณ์ของพวกเขาเอง และเพราะพวกเขาต่างมีรูปร่างที่ดีอยู่แล้ว เราจึงแค่ทำการดัดแปลงทักษะที่พวกเขามีใส่เข้าไปในสิ่งที่เราต้องการเท่านั้น”

คู่สืบ คู่แสบ

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง