HIGHLIGHT CONTENT

เทียบชัดๆ ซูเปอร์ฮีโร่ความเร็วเสียง “ควิกซิลเวอร์” ของ FOX และ Marvel ใครเจ๋งกว่ากัน!

  • 356,695
  • 27 พฤษภาคม 2019

เจาะลึกแบบเทียบชัดๆ “ควิกซิลเวอร์
ของ FOX และ Marvel ต่างกันมากแค่ไหน? 

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก Moviepilot.com

 

 

เมื่อพูดถึงมนุษย์กลายพันธุ์จ้าวความเร็วหยุดโลก แน่นอนว่า “ควิกซิลเวอร์” คือชื่อแรกที่ถูกนึกถึง  ด้วยความสามารถเหนือมนุษย์ขั้นเทพขนาดนี้ทำให้เขาครอบครองพลังอำนาจที่ยากจะมีใครมาเทียบเทียมได้! และเมื่อ จอส วีดอน พาเอาจักรวาลมาร์เวลมาเกี่ยวดองกับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men มาร่วมเปิดตัวใน Avengers: Age of Ultron  แต่ชะตากรรมก็จบลงไปในภาคนั้น แต่ใช่ว่า ควิกซิลเวอร์ จะหายไปบนจอภาพยนตร์เพราะ FOX ยังคงใช้ตัวละครนี้ เราขอพาทุกคนมาเปรียบเทียบแบบเจาะลึกความแตกต่างของควิกซิลเวอร์ทั้งสองค่าย 

 

 

สำเนียงของตัวละครจ้าวความเร็ว ควิกซิลเวอร์

ตัวละคร ควิกซิลเวอร์ ของซิงเกอร์นั้นเติบโตในอเมริกา และไม่มีสำเนียงภาษาทางยุโรปแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าจะมีปริศนาบางอย่างที่บ่งบอกถึงอดีตของควิกซิลเวอร์ว่า “พ่อผู้ให้กำเนิด” นั้นเป็นใคร แต่ก็ไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงที่ชี้ชัดว่า ควิกซิลเวอร์ เกิดที่ไหน ... ทว่าใน Avengers: Age of Ultron เพื่อให้ตัวละครออกมาตรงตามต้นฉบับการ์ตูนอันอมตะ วีดอนจึงให้ควิกซิลเวอร์มีสำเนียงทางยุโรป และยังใช้ชื่อว่า “เปโตร แม็กซิมอฟฟ์” ด้วยตรงตามที่มาของตัวละครที่กล่าวไว้ในการ์ตูนต้นฉบับเปี๊ยบ!

 

ชุดฮีโร่ที่แตกต่างกัน 

ถ้ายังจำกันได้ ควิกซิลเวอร์ ของซิงเกอร์นั้นไม่ได้ใส่ชุดเครื่องแต่งกายสีขาวหรือฟ้ารัดรูปเห็นกล้ามเป็นมัดแบบซูเปอร์ฮีโร่ ทว่าเขาให้ควิกซิลเวอร์สวมเสื้อยืดสุดเก๋ของพิงค์ ฟลอยด์ พร้อมทับด้วยแจ็คเก็ตหนังและแว่นตาอันใหญ่ประหลาดๆ ตามสไตล์แฟชั่นยุค 70 ซึ่งต้องบอกว่า เท่และเข้ากับยุคนั้นโคตร! ซึ่งคนที่โตมาในยุคนั้นจะรู้เลยว่าการออกแบบเครื่องแต่งกายในหนังนั้นเข้ากับการสร้างตัวละคร ควิกซิลเวอร์ของซิงเกอร์มากๆ ... สำหรับใน Avengers: Age of Ultron  วีดอนเลือกที่จะให้ ควิกซิลเวอร์ใส่ชุดตามแบบฉบับของหนังสือการ์ตูนเป๊ะ พร้อมใส่ความทันสมัยและรู้สึกคล่องตัว ว่องไวมากขึ้น

 

 

 

ร่องรอยความเร็วของ ควิกซิลเวอร์

ใน X-Men : Day of Future Past เราเห็น ปีเตอร์ส วิ่งฉิวผ่านการ์ดไปอย่างง่ายดายโดยไม่ทิ้งร่องรอยอะไรไว้เลย แล้วเราก็ยังเห็น ควิกซิลเวอร์ จัดการเหล่าการดเฝ้าประตูแบบสโลว์โมชั่น ซึ่งเจ๋งมาก แต่ใน  Avengers: Age of Ultron  เลือกที่จะใส่เอฟเฟ็กต์เล็กน้อยลงไปเพื่อสะท้อนคาแรกเตอร์ “ความเร็ว” ของควิกซิลเวอร์ นั่นก็คือ สายฟ้าสีน้ำเงิน พาดผ่านทุกครั้งเวลาที่ควิกซิลเวอร์เข้าปะทะอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้ควิกซิลเวอร์โดดเด่นและเป็นที่จดจำ 

 

ควิกซิลเวอร์ ... จ้าวความเร็วเหนือเสียง
 

ปรากฏตัวครั้งแรก          
ฉายาต่างๆ                        
พลังและความสามารถ    
ผู้สร้างตัวละคร              
นักแสดง
                       

X-Men # 4 (มีนาคม 1964)
Pietro Frank, Gypsy Davey, Mateo Maximoff 
ความเร็วเหนือมนุษย์
แสตน ลี , แจ๊ค เคอร์บี
แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน (Avengers: Age of Ultron)
อีวาน ปีเตอร์ส (X-Men: Day of future Past,x-men apocalypse
)

[ตามฉบับคอมิก] ควิกซิลเวอร์ หรือ “เปโตร จังโก้ แม็กซิมอฟฟ์” ฝาแฝดของ สการ์เล็ต วิทช์ เจ้าของความเร็วเหนือมนุษย์ ผู้เกิดมาพร้อมกับพลังความเร็วในการเคลื่อนที่มากกว่าความเร็วเสียง (770 ไมล์ต่อชม.) และยังเหาะเหินได้ในระยะสั้น หยุดลูกธนูได้ตั้งแต่เริ่มแรก สร้างพายุไซโคลน หลบกระสุนปืน แสงเลเซอร์ หรือแม้กระทั่งจะปืนกำแพงหรือวิ่งผ่านมหาสมุทรแอตแลนติก เขาก็ทำได้! และปัจจุบัน ควิกซิลเวอร์ก็ยกระดับอีกขั้นความเร็วไปถึงระดับซูเปอร์โซนิค หรือ 3,080 ไมล์ต่อชม. ด้วย นอกจากความไวในการคิดและทำแล้ว ควิกซิลเวอร์ยังมีร่างกายที่แข็งแรงและทนทานพอควร โดยช่วงบนเขาสามารถรับน้ำหนักได้1,000 ปอนด์ ในขณะที่ขาของเขาสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1 ตัน และควิกซิลเวอร์ก็ได้รับการสอนศิลปะการต่อสู้และการต่อสู้ประเภทอื่นจากกัปตันอเมริกาในภายหลังเพื่อเพิ่มทักษะในการต่อสู้ด้วย   

 

 

X-Men: Dark Phoenix เข้าฉาย 6 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์ 

 

 

X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

  • 06 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง