HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติ ค้อนโยเนียร์ แห่งเทพเจ้าสายฟ้า ก่อนเปลี่ยนเป็นอาวุธคู่ใจ เจน ฟอสเตอร์

  • 260,519
  • 06 ก.ค. 2022

ค้อนโยเนียร์ ไอเท็มแห่งเทพเจ้าสายฟ้า
 

 

ค้อนโยเนียร์ หรือ บางคนเรียกว่า มโยล์เนียร์ (Mjolnir thor)อาวุธประจำกายของธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ได้รับความสนใจจากแฟน Avengers อยู่เสมอ เพราะว่าแม้ในทีมจะมีใครแกร่งแค่ไหนก็ไม่มีใครสามารถยกมันขึ้นได้นอกจากเจ้าของค้อนเท่านั้น   

วันนี้ เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ขอนำข้อมูลที่น่าสนใจของค้อนโยเนียร์ มาลองให้อ่านกันแล้วจะเข้าใจว่า ค้อนที่ไม่ได้หนักนี้ แต่ทำไมคนแข็งแกร่งถึงยกไม่ได้ ค้อนโยล์เนียร์ เป็นเครื่องบรรณาการที่ช่างเหล็กแห่งดวาฟ ช่วยกันตีขึ้นเพื่อถวายแด่เทพ โอดิน กษัตริย์ผู้ครองแอสการ์ด มอบให้กับธอร์ บุตรชาย ซึ่งค้อนนี้  สร้างจาก อูรู โลหะสวรรค์

 

 

โดยค้อนดังกล่าวมีคำจารึกที่ด้านข้างว่า “Whosoever Holds this hammer, If he be worthy, Shall possess the power of.. Thor” หรือ ผู้ที่คู่ควรเท่านั้นที่จะยกค้อนได้และจะได้รับพลังแห่งธอร์ ซึ่งค้อนโยเนียร์ ยังมีความสามารถพิเศษคือกลับมายังจุดที่ขว้างได้เมื่อโดนเป้าหมายคล้ายกับบูมเมอแรง สามารถเรียก ลมพายุ สายฟ้าได้ รวมถึงนำพาไปข้ามไปยังมิติต่างๆได้ด้วย ซึ่งในแต่ละจักรวาล แต่ละเวอร์ชั่นความสามารถของค้อนโยล์เนียร์จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป

 

นอกจากธอร์แล้วมีใครยกค้อนได้อีก ??

ซุปเปอร์ฮีโร่อีกหลายคนที่สามารถยกค้อนของธอร์ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อม เหตุการณ์และเวลาที่เหมาะสม ดังคำที่ค้อนจารึกว่า "ผู้ที่คู่ควร" นั่นหมายถึงไม่ได้จำเพาะสำหรับธอร์คนเดียวเท่านั้น ซึ่งในเวอร์ชั่นคอมมิค เคยมี เรดฮัล์ค Wonder Woman ซุปเปอร์แมน จากฝั่ง DC หรือกระทั่งแมกนีโต้ ก็เคยใช้พลังยกค้อนโยเนียร์ได้

 

 

 

 

 

 

 

ธอร์ ด้วยรักและอัสนี

  • 06 July 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง