HIGHLIGHT CONTENT

ถึงเวลาปลุกของ!! หลอมรวมเทหะวัตถุ กลายเป็นอาวุธวิเศษ 9 ศาสตรา

  • 21,423
  • 08 ม.ค. 2018

 

๙ ศาสตรา คืออะไร

 

๙ ศาสตรา เป็นอาวุธวิเศษในตำนาน เกิดขึ้นจากอุกกาบาตดาวหางสีเขียวมรกต ที่ตกลงมาครั้งกองทัพอสูรแผ่อำนาจปกครองมนุษย์ ผู้นำแห่งศรัทธาได้ใช้หนึ่งใน 9 ส่วนของดาวหางจัดการกับเหล่าอสูร แล้วรวบรวมส่วนที่กระจัดกระจาย มาสร้างเป็นศาสตราวุธ  โดยใช้ช่างตีเหล็กยอดฝีมือ 9 คน และนักบวช 99 รูป ร่ายมนต์ทำพิธีตลอด 9 วัน 9 คืน เพื่อหลอมรวมเทหะวัตถุทั้ง 9 ให้กลายเป็นหนึ่ง โดยผู้ที่จะใช้ได้ต้องมีคุณสมบัติทั้ง 9 อันได้แก่ เชี่ยวชาญ, กล้าหาญ, เสียสละ, เข้มแข็ง, ปกป้อง, เมตตา, สติ, สมาธิ, ศรัทธา และผสานกับศาสตร์แห่งการต่อสู้ นั่นคือ มวยไทย ที่มีอาวุธสำคัญอยู่ 8 อย่าง คือ มือทั้ง 2 ข้าง เท้าทั้ง 2 ข้าง เข่าทั้ง 2 ข้าง และศอกทั้ง 2 ข้าง ประสาน 1 ดวงจิตแรงกล้า รวมกันเป็น ๙ ศาสตรา ศาสตราวุธศักดิ์สิทธิ์ ที่มีพลังปกป้องบ้านเมือง

 

9 ศาสตรา คืออะไร ? หาคำตอบได้ในคลิปนี้

 

“๙ ศาสตรา” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ อ๊อด เด็กหนุ่มที่ชะตาลิขิตให้เป็นส่วนหนึ่งในการกอบกู้อาณาจักร รามเทพนคร แผ่นดินเกิดของเขาให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา เจ้าแห่งยักษ์ผู้เข้ามายึดครองอาณาจักร และก่อความทุกข์เข็ญให้กับเหล่าประชาชน  ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำ ร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทย ที่เคยหายสาบสูญไป จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน โดย อ๊อด มีภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการนำสุดยอดศาตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร  พร้อมกับพลพรรคเพื่อนพ้อง ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยวหลาน” โจรสลัดอากาศสาวงามชาวจีน พร้อมด้วยลิงทะโมน นามว่า “วาตะ” เจ้าชายแห่งอาณาจักรลิง รวมถึง “อสูรสีชาด” ยักษ์สีแดงร่างใหญ่ใจดี 

อ๊อด และพรรคพวกจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จอย่างไร เขาจะคว้าชัยชนะในศึกครั้งใหญ่กับกองทัพโหดทมิฬมหึมาของเหล่ายักษาได้หรือไม่ ใครคือวีรบุรุษที่จะมาช่วยปลดปล่อยประชาชนที่ตกเป็นทาสจากอำนาจมืดนี้ ติดตามได้ใน “๙ ศาสตรา” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และสนุกตื่นเต้นครบรสทุกอารมณ์

 

 

9 ศาสตรา 11 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์