HIGHLIGHT CONTENT

เพลงที่ระลึก : 704 เพลงดังน่ากลัว เรื่องเล่าจากโรงแรมเก่าในกำแพงเพชร

  • 49,147
  • 05 ก.ย. 2017

เพลงที่ระลึก : 704 เพลงดัง  โคตรน่ากลัว
เรื่องเล่าจากโรงแรมเก่าในกำแพงเพชร 

ผู้ใหญ่สมัยนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก ดาจิม  หรือ สุวิชชา สุภาวีระ นักร้องเพลงแร็ปชื่อดัง ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ความหลอนให้กับแฟนเพลงด้วยการปล่อยเพลง 704 ในปี พ.ศ. 2546

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงที่มีหนังสยองขวัญเข้าฉายแบบติดๆกัน วันนี้เราจะพาทุกคนมาระลึกถึงเพลงผีในตำนานเพลงนี้ก่อนที่จะไปพบกับ เพื่อน...ที่ระลึกหนังผีไทยที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ 2540 

เรื่องราวที่มาที่ไปของเพลง 704 มีหลายข่าวลือ บ้างก็ว่า เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในโรงแรมแห่งหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร โดยหากค้นหาใน Google ก็จะพบว่าคือโรงแรมอะไร??? แต่บางคนก็ว่าเป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อสร้างความสะพรึงให้กับคนฟังเฉยๆ เรื่องราวเกี่ยวกับชายนักดนตรีคนหนึ่งที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่จังหวัดกำแพงเพชร มาเล่าว่า หลังจากตัวเองโชว์เสร็จเป็นเวลาตีหนึ่งครึ่งก็ได้รีบกลับมาพักที่โรงแรม ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีลักษณะเก่ามากอยู่ใกล้ๆกับวัดร้าง บรรยากาศในโรงแรมดูวังเวงจนน่ากลัว

ชายคนนี้เข้าพักที่ห้อง 704 เมื่อถึงห้องก็ทำการอาบน้ำ เปิดแอร์และนอนหลับไป แต่ไม่นานเขาก็ดันมาฝันเรื่องหลอน จากนั้นก็ได้ยินเสียงฝักบัวในห้องน้ำดังขึ้น เขารีบไปที่ห้องน้ำพบว่าพื้นแห้งสนิท จากนั้นก็พบกับเหตุการณ์สยองอีกมากมายเช่น มีผู้หญิงมาลอยผ่านหน้าต่าง และมานั่งอยู่ที่ปลายเตียงพร้อมกับจ้องหน้าทำตาลึกโบ๋น่ากลัว ชายคนนี้ได้แต่หลับตาปี๋สวดมนต์เพื่อขับไล่ความกลัว...ตอนสุดท้ายเขาได้ตั้งคำถามกับคนฟังว่า สิ่งที่เราเห็นนั้นมันคืออะไรกัน มันคือเรื่องจริงหรือความฝัน ?? 

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง