HIGHLIGHT CONTENT

ความอีพิคใหม่น่าตื่นตาตื่นใจโดยวิสัยทัศน์ของแซม เมนเดส สู่สงครามโลกครั้งที่หนึ่งใน 1917

  • 2,916
  • 10 ม.ค. 2020

 

ข้อมูลงานสร้าง

 

แซม เมนเดส ผู้กำกับรางวัลออสการ์จาก Skyfall, Spectre และ American Beauty ได้นำวิสัยทัศน์หนึ่งเดียวของเขามาใช้กับอีพิคใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของปู่เขาและทหารคนอื่นๆ ที่เคยสู้รบในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

 

1917 เล่าเรื่องราวของทหารหนุ่มชาวอังกฤษสองนายในช่วงที่สงครามกำลังคุกรุ่น พลทหารสโคฟิลด์ (จอร์จ แม็คเคย์) และพลทหารเบลค (ดีน-ชาร์ลส์ แช็ปแมน) เมื่อพวกเขาได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ พวกเขาจะต้องแข่งกับเวลา ข้ามเขตแดนของศัตรู เพื่อส่งข่าวที่อาจจะรักษาชีวิตของเพื่อนทหาร 1,600 นายได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพี่ชายของตัวเบลคเอง ในประสบการณ์ภาพยนตร์ที่ดึงผู้ชมเข้าไปมีส่วนร่มนี้ เมนเดสได้พาผู้ชมเข้าสู่อันตรายอย่างฉับพลันและความกว้างใหญ่ไพศาลของสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เพื่อเป็นประจักษ์พยานความขัดแย้งครั้งนั้น ในแบบที่เร่งเร้าและกระชับฉับไว

 

ภาพยนตร์เกี่ยวกับภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้นำแสดงโดยมาร์ค สตรอง (The Imitation Game) ในบทร้อยโทสมิธ ผู้ชาญฉลาดและมีเมตตา, แอนดรูว์ สก็อต (ซีรีส์อเมซอนเรื่อง Fleabag) ในบทร้อยโทเลสลีย์ ผู้บัญชาการพวกยอร์คที่เบื่อหน่ายกับสงคราม, ริชาร์ด แมดเดน (ซีรีส์เน็ตฟลิกซ์เรื่อง Bodyguard) ในบทร้อยโทเบลค พี่ชายของเบลค ผู้เคลื่อนพลไปยังแนวที่มั่นฮินเดนเบิร์ก, แดเนียล เมย์ส (Rogue One: A Star Wars Story) ในบทสิบโทแซนเดอร์ส ผู้เลือกเบลคมารับภารกิจนี้, เอเดรียน สการ์โบโรห์ (The Madness of King George) ในบทพันตรีเฮพเบิร์น นายทหารอาวุโสในกองพลที่แปด, เจมี ปาร์คเกอร์ (Harry Potter and the Cursed Child) ในบทร้อยโทริชาร์ดส์, นาบาน ริซวัน (Informer) ในบทซีปอย จอนดาลาร์ พลทหารชาวซิกห์ ผู้ฉลาดเกินอายุและนักกแสดงหน้าใหม่ แคลร์ ดูเบิร์ค ในบท ลอรี หญิงสาวฝรั่งเศสผู้ตื่นกลัว ผู้พยายามจะเอาชีวิตรอดท่ามกลางอุปสรรคในเมืองฝรั่งเศสที่ถูกเผาผลาญด้วยเพลิงสงคราม

 

1917

 

พวกเขาได้ร่วมแสดงกับนักแสดงรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (The King’s Speech) ในบทนายพลเอรินมอร์ ผู้ส่งทั้งคู่ออกปฏิบัติภารกิจและเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบทช์ (แฟรนไชส์ Avengers) ในบทพันเอกแม็คเคนซีย์ ผู้บัญชาการกองพันที่สอง ผู้เชื่อว่าพวกเยอรมันกำลังถอยทัพและตั้งใจที่จะปฏิบัติงานให้สำเร็จลุล่วง

 

ประสบการณ์ภาพยนตร์ที่ต่อเนื่องนี้กำกับโดยเมนเดส ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้กับคริสตี้ วิลสัน-แคนส์ (ซีรีส์โชว์ไทม์เรื่อง Penny Dreadful) เขาได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับปิ๊ปป้า แฮร์ริส (ผู้ร่วมควบคุมงานสร้าง Revolutionary Road; ผู้ควบคุมงานสร้าง Jarhead) สำหรับนีล สตรีท โปรดักชันส์ของพวกเขา, เจย์น-แอน เทนเกรน ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง The Rhythm Section; ผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้าง Spectre), แคลลัม แม็คดูกัลล์ (ผู้ควบคุมงานสร้าง Mary Poppins Returns; Skyfall) และไบรอัน โอลิเวอร์ (ผู้ควบคุมงานสร้าง Rocketman; Black Swan)

 

1917

 

ทีมงานเบื้องหลังที่เนรมิตชีวิตให้เรื่องราวนี้บนจอเงินรวมถึงผู้ร่วมงานกับเมนเดสมายาวนานและผู้ที่เป็นสมาชิกใหม่ในทีมงานของเขา นำทีมโดยผู้กำกับภาพรางวัลอคาเดมี อวอร์ด โรเจอร์ ดีคินส์ (Blade Runner 2049); ผู้ออกแบบงานสร้างรางวัลออสการ์ เดนนิส แกสเนอร์ (Blade Runner 2049); ผู้ออกแบบเสื้อผ้าและทรงผม นาโอมิ ดอนน์ (Skyfall); ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายรางวัลอคาเดมี อวอร์ด แจ็คเกอลิน เดอร์แรน (Anna Karenina) และเพื่อนผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เดวิด ครอสแมน (Rogue One: A Star Wars Story); ผู้ตกแต่งฉาก ลี แซนเดลส์ (War Horse); ผู้ผสมเสียงงานสร้างผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงห้ารางวัลออสการ์ สจวร์ต วิลสัน (Spectre); หัวหน้าผู้จัดการฝ่ายโลเกชัน เอ็มมา พิล (Spectre); ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ โดมินิค ทูฮีย์ (Mission: Impossible—Rogue Nation); ผู้ออกแบบชิ้นส่วนเทียม ทริสแทน เวิร์สหลุยส์ (Game of Thrones); ผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ เบนจามิน คุ้ก (Skyfall); ผู้กำกับฝ่ายคัดเลือกนักแสดงเจ้าของห้ารางวัลเอ็มมี อวอร์ด นีนา โกลด์ (Game of Thrones); มือลำดับภาพรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ลี สมิธ (Dunkirk) และนักประพันธ์ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิง 14 รางวัลออสการ์ โธมัส นิวแมน (Skyfall)

 

1917 เป็นผลงานสร้างของนีล สตรีท ที่อำนวยการสร้างร่วมกับโมแกมโบ สำหรับดรีมเวิร์คส์ พิคเจอร์สและรีไลแอนซ์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับนิว รีพับลิค พิคเจอร์ส โดยมียูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและแอมบลิน พาร์ทเนอร์ส จัดจำหน่ายในต่างประเทศ และอีวัน จัดจำหน่ายในอังกฤษ ในฐานะตัวแทนของแอมบลิน

 

1917 เข้าฉาย 30 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

1917

 

1917

  • 21 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 119 นาที
15+