HIGHLIGHT CONTENT

อาเบอร์ฟอร์ธ น้องชายคนกลาง ผู้กุมความลับการตายของน้องสาวอัลบัส ดัมเบิลดอร์

  • 23,693
  • 27 พ.ย. 2018

 

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเฟรนไชส์ Fantastic Beasts จะไม่ใช่แค่เรื่องราวของเหล่าสัตว์มหัศจรรย์เท่านั้น แต่จะเป็นการเปิดเผยความลับเบื้องหลังอดีตอันดำมืดของครอบครัวดัมเบิลดอร์ หลังจากที่มีการเปิดเผยว่า ครีเดนซ์ คือน้องชายที่ถูกทอดทิ้งของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือแค่เรื่องที่กรินเดลวัลด์สร้างมาเพื่อโน้มน้าวอ็อบสคูเรียลคนนี้ เรื่องราวของพี่น้องตระกูลดัมเบิลดอร์ก็ชวนให้เรานึกถึงอีกหนึ่งคนที่ปรากฎตัวใน Harry Potter เขาคือ ลูกชายคนกลางของตระกูลนี้ อาเบอร์ฟอร์ธ ดัมเบิลดอร์

 

 

                แฟนแฮร์รี พอตเตอร์คงจะทราบกันดีว่า ทั้งอัลบัส, อาเบอร์ฟอร์ธ และอารีอานน่า คือ 3 พี่น้องตระกูลดัมเบิลดอร์ ที่มีพ่อคือเพอร์ซิวัล ชายผู้ถูกจับกุมเข้าคุกอัซคาบันจากเหตุการณ์ทำร้ายมักเกิ้ลที่กลั่นแกล้งอารีอานน่า ส่วนเคนดร้า ผู้เป็นแม่ก็เสียชีวิตในเหตุการณ์อุบัติเหตุจากการที่อารีอานน่าไม่สามารถควบคุมพลังได้ ซึ่งในบรรดา 3 พี่น้องนี้ อาเบอร์ฟอร์ธ ถือเป็นลูกที่สนิทใกล้ชิดกับแม่ของเขามากที่สุด เพราะนอกจากที่อัลบัสจะจากบ้านไปแล้ว อาเบอร์ฟอร์ธคืออีกคนหนึ่งที่อยู่กับแม่ของเขาเพื่อดูแลอารีอานน่าให้สงบลงอยู่เสมอ

 

                โดยเหตุการณ์ในวันเสียชีวิตของเคนดรา ผู้เป็นแม่นั้น เกิดขึ้นในระหว่างที่อาเบอร์ฟอร์ธไม่อยู่ ทำให้เขาโทษตัวเองในเรื่องนั้นที่ไม่สามารถอยู่ช่วยให้อารีอานน่าสงบลงได้ และเมื่ออัลบัสกลับมาที่ก็อดดริกฮอลโลว์และได้พบกับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ทั้งคู่มีความปรารถนาที่จะก่อการปฏิวัติสร้างอิสรภาพให้กับเหล่าพ่อมดแม่มด และต้องการจะพาตัวอารีอานน่าไปด้วย อาเบอร์ฟอร์ธคัดค้านอย่างชัดเจนในเรื่องนั้น และเขาก็ไม่ชอบกรินเดลวัลด์เป็นการส่วนตัวด้วย นั่นทำให้กรินเดลวัลด์โกรธมากจนใช้คาถากรีดแทงใส่อาเบอร์ฟอร์ธ อัลบัสเห็นดังนั้นจึงได้เข้ามาช่วยน้องชายของตน ผลกลายเป็นการต่อสู้สามทาง และอารีอานน่าก็โดนลูกหลงจนเสียชีวิตไป โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดจากฝีมือเวทมนตร์ของใคร

 

 

                หลังจากเหตุการณ์นั้น กรินเดลวัลด์หลบนี้ออกไป ส่วนทั้งอัลบัส และอาเบอร์ฟอร์ธต่างก็ต้องใช้ชีวิตต่อด้วยความกลัวและความรู้สึกผิด ในงานศพของอารีอานน่า อาเบอร์ฟอร์ธระเบิดอารมณ์ตะโกนต่อว่าอัลบัส และชกใส่พี่ชายของตนจนอัลบัสจมูกหัก พร้อมโทษว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ตั้งแต่นั้นมาความสัมพันธ์ระหว่าง 2 พี่น้องที่เหลืออยู่ของตระกูลนี้ก็กลายเป็นรอยบาดหมางมาตลอด

 

                กาลเวลาผ่านไป อัลบัส ดัมเบิลดอร์ได้ขึ้นเป็นอาจารย์ใหญ่แห่งโรงเรียนฮอกวอตส์ ส่วนอาเบอร์ฟอร์ธ นั้นเป็นเจ้าของโรงแรมและบาร์ Hog's Head Inn อาเบอร์ฟอร์ธเข้าร่วมภาคีนกฟีนิกซ์ในสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่หนึ่ง เพื่อต่อต้านลอร์ดโวลเดอร์มอร์ และเหล่าผู้เสพความตายของเขา ส่วนความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายนั้น เขาได้ให้อภัยอัลบัสหลังจากที่อัลบัสได้เสียชีวิตไปแล้ว

 

 

                ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลคอนเฟิร์มใด ๆ ว่าอาเบอร์ฟอร์ธจะมาปรากฎตัวใน Fantastic Beasts ภาคต่อ ๆ ไปหรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อย เพราะเขาคือหนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ความบาดหมางระหว่างอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และเบื้องหลังการตายของอารีอานน่าน้องสาวคนสุดท้อง อาจจะเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกบอกเล่าและขยายเรื่องราวเพื่อไขปริศนาต่อไปได้ในอนาคต

 

Source: http://harrypotter.wikia.com/wiki/Aberforth_Dumbledore

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+