HIGHLIGHT CONTENT

มันส์จัดเต็มแน่นอน!! เอ็กซ์เมน เสริมทัพพลังมือสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์ ระดับเทพของฮอลลีวู้ด

  • 32,436
  • 18 พฤษภาคม 2016

มันส์จัดเต็มแน่นอน!! เอ็กซ์เมน เสริมทัพพลังมือสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์
ระดับเทพของฮอลลีวู้ด 

 

 

ผู้ควบคุมวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่ชนะรางวัลออสการ์มาแล้วสองครั้ง จอห์น ดิกสตรา มีประวัติการทำงานยาวเหยียดจนสลักเต็มปิรามิดได้ ประสบการณ์ของเขาทำให้การสลับสับเปลี่ยนระหว่างโลกความเป็นจริงกับโลกในจินตนาการเกิดขึ้นได้อย่างไม่สะดุด ถ้าซิงเกอร์เป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านของเอ็กซ์เม็นและความสามารถพิเศษของฮีโร่กลุ่มนี้ ดิกสตราก็ต้องเป็นนักมายากลผู้ทำให้คำพยากรณ์ของเขากลายเป็นจริง

“ซูเปอร์ฮีโร่ทำอะไรไม่ได้หรอกถ้าไม่มีวิชวลเอฟเฟ็กต์” ดิกสตรากล่าวขำๆ “พลังทั้งหมดของเอ็กซ์เม็นดูยิ่งใหญ่ขึ้นมาได้ก็เพราะวิชวลเอฟเฟ็กต์ เรามีคนที่ใช้พลังคลื่นเสียง เป็นเสียงคลื่นความถี่ต่ำที่ใช้ทำลายศัตรู เรามีอีกคนหนึ่งที่ควบคุมความร้อนและปล่อยพลังโจมตีเป็นคลื่นความร้อน ขณะที่อีกคนก็มีพลังจิตควบคุมการเคลื่อนที่ของวัตถุ การแสดงภาพของพลังต่างๆ เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของเรื่อง เป็นการแสดงให้เห็นการใช้พลังเหล่านี้ในรูปแบบต่างๆ และสร้างความรู้สึกสมจริงในสถานการณ์ที่ดูไม่น่าจะเป็นจริงได้เลย”  

การถ่ายทำในระบบสเตอริโอสามมิติตั้งแต่ต้นช่วยเพิ่มมิติให้การร่ายมายากลครั้งนี้ ดังนั้นฝ่ายวิชวลเอฟเฟ็กต์จึงต้องจัดการกับ "the wrap" ซึ่งก็คือความสามารถในการมองเห็นขอบโดยรอบของวัตถุ  “มันเปลี่ยนแปลงการวางตำแหน่งสิ่งต่างๆ ในการจัดองค์ประกอบ ลักษณะของวัตถุที่ทะลุขอบเฟรมออกมา รวมถึงความสว่างของวัตถุเพื่อรักษารายละเอียดเอาไว้ แล้วสร้างภาพสำหรับสายตาแต่ละข้างทำให้เกิดเป็นรูปทรงขึ้นมา” ดิกสตราอธิบาย เขาบรรยายกระบวนการนี้ว่า “โดยคร่าวๆ ก็เหมือนความแตกต่างระหว่างภาพสีกับภาพขาวดำ แต่ก็ไม่ได้ยากไปกว่าเรื่องอื่นๆ ผู้ชมต้องการเห็นภาพที่ละเอียดซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และการไปให้ถึงระดับนั้นก็เป็นความท้าทายสำคัญสำหรับเราเสมอ”

...ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิม

    ขณะปรับแต่งงานขั้นตอนสุดท้ายใน X-MEN: APOCALYPSE ซิงเกอร์ระบุว่าแม้ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเขาอย่าง X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST ให้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่หนังภาคใหม่นี้ก็ยิ่งใหญ่กว่าในหลายๆ แง่ “ในแง่ขอบเขตและงานภาพ เรื่องนี้ยิ่งใหญ่กว่ามากครับ DAYS OF FUTURE PAST เกี่ยวข้องกับการย้อนเวลา หุ่นยนต์ แล้วก็เป็นการบุกปล้นซะเยอะเลย! แต่ภาคนี้เป็นการทำลายล้างโลก ตัวละครที่เหมือนเทพเจ้า...เป็นหนังที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก แต่เราไม่เคยละทิ้งเรื่องความคิดจิตใจและตัวละคร เรายังคงยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้เพราะว่ามันสำคัญมาก แต่ภาคนี้จะต้องยิ่งใหญ่ตระการตามากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ”

 

X-เม็น อะพอคคาลิปส์

  • 19 May 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 143 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง