HIGHLIGHT CONTENT

ไมเคิล เบย์ หวนกำกับ Transformer 5!

  • 32,587
  • 05 ม.ค. 2016

ไมเคิล เบย์ หวนกำกับ Transformer 5!

 

 

ในที่สุด ก็ตกปากรับคำซะทีหลังจากเป็นข่าวให้เหล่าสาวกออโต้บอตส์เสียวไส้กันอยู่นาน ล่าสุดนี้ทาง Movieweb.com รายงานว่า ไมเคิล เบย์ จะกลับมากำกับ Transformer 5 อย่างแน่นอน พร้อมบอกว่าภาค 5 คือภาคสุดท้ายที่เขาจะมีเอี่ยวกับเหล่าออโต้บอตส์ด้วย แม้ว่าตอนนี้ Transformer 5 จะยังไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องออกมา แต่ไมเคิล เบย์ ก็ได้ยั่วน้ำลายแฟนๆด้วยการเผยถึงฉากใต้น้ำที่ปรากฏภาพของทรานสฟอร์เมอร์ใน Transformer 5 โดยในภาพนั้นปรากฏภาพของยานอวกาศต่างดาวตกลงมายังโลกและจมอยู่ใต้ผืนน้ำ และทรานสฟอร์เมอร์ตัวใหม่ที่มาพร้อมผ้าคลุมด้วยนั่นเอง และอีกหนึ่งรายละเอียดที่ลือกันหนักมากก็คือ Transformer 5 อาจเป็นภาคสุดท้ายที่เราจะได้เห็น ออพติมัส ไพรม์ ด้วย

Transformer 5 มีแผนจะเริ่มถ่ายทำกันเดือนมิถุนายน 2016 และจะเข้าฉายปี 2017 ในช่วงซัมเมอร์

  

 

โดยก่อนหน้านี้ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ยืนยันแล้วว่าจะกลับมารับบท "เคด เยเกอร์" นักประดิษฐ์ยอดคุณพ่อในจักรวาลทรานสฟอร์เมอร์เตรียมบู๊เคียงข้างกับเหล่าออโต้บอทส์แน่นอน โดยจะกลับมาปรากฏตัวใน Transformer 5 นอกจากนี้ยังมีการคอนเฟิร์มว่า ตัวละครที่จะเพิ่มเข้ามาใน Transformer 5 นั้นจะเป็น "ดีเซ็ปติคอนส์" ทั้งหมดด้วย ได้แก่ Cyclonus, Scourge และ Blitzwing

 

 

สำหรับภาพยนตร์แฟรนไชส์ Transformers ภาค 5 มีแผนจะเข้าฉายแน่นอนในปี 2017 รวมถึงจะพัฒนาไปสู่รูปแบบ  cinematic universe แบบเดียวกับที่ Marvel Studio ประสบความสำเร็จอยู่ในขณะนี้

ทางฮอลลีวู้ดรีพอร์ตเตอร์ ได้เปิดเผยรายชื่อทีมสร้างที่จะมาร่วมสานโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่นี้ที่คาดว่าจะทำเงินให้ Transformers ต่ออายุไปอีก 30 ปี โดยมีไมเคิล เบย์ และ สตีเว่น สปีลเบิร์ก นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง  ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่าจับตา เพราะผลงานของทั้งสองล้วนเป็นที่นิยมประสบความสำเร็จและเคยผ่านงานฟอร์มยักษ์มามากมาย

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของทีมเขียนบทที่ได้รับการทาบทามให้มาพัฒนาโปรเจ็กต์นี้ด้วย แต่ละคนถือว่าทำหนังฟอร์มยักษ์สร้างรายได้ถล่มทลายมาแล้วทั้งนั้น 

- โรเบิร์ต เคิร์กแมน  หนึ่งในทีมสร้างของ The Walking Dead comic book series ซึ่งเขาได้ร่วมโปรเจ็กต์ซีรีย์ที่ฉายบนโทรทัศน์ 
- อาร์ต มาร์คัม และ แมตต์ โฮโลเวย์ หนึ่งในเบื้องหลังทีมเขียนบทภาพยนตร์  Iron Man ซึ่งเป็นจุดกำเนิดแนวคิด Marvel Cinematic Universe จะมาร่วมสร้างความเชื่อมโยงให้กับ Transformers ให้เป็นรูปแบบ cinematic universe 
- แซค เพนน์ ผู้เคยร่วมพัฒนาโปรเจ็กต์เรื่องราวของ The Avengers,  X-Men: The Last Stand รวมถึงเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาบทของ Pacific Rim2 ด้วย 
- เจฟ พิงค์เนอร์ ผู้เขียนร่วมเขียนบทให้กับหนังที่โด่งดังอย่าง The Amazing Spider-Man 2 

อย่างไรก็ตามโปรเจ็กต์นี้เป็นที่น่าจับตามองเพราะถือเป็นการพัฒนาเข้าสู่หนังเชื่อมโยงจักรวาลอีกหนึ่งแฟรนไชส์ ซึ่งในปัจจุบันถือว่ามีการแข่งขันสูงและหนังภาคต่อหลายเรื่องเริ่มจะพัฒนาเข้าสู่รูปแบบเดียวกันนี้เยอะมาก 

 

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5

  • 22 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 148 นาที
15+