HIGHLIGHT CONTENT

คิดถึงหนังผีไทย? ความสยองระดับตำนาน ผีตัวไหนที่คุณกลัวมากที่สุด ก่อนพบกับร่างทรง

  • 211,204
  • 19 ต.ค. 2021

  

ร่างทรง  28 ตุลาคมนี้

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทยที่ได้สืบเชื้อสายร่างทรง ‘เทพบาหยัน’ มาหลายชั่วอายุคน ซึ่งเชื่อกันว่าจะเลือกแต่ร่างของผู้หญิง เพื่อสืบทอดทายาทโดยมี ‘นิ่ม’ เป็นผู้สืบทอดสายเลือดร่างทรงคนปัจจุบันก่อนที่จะพบว่าเริ่มมีอาการแปลกประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับ ‘มิ้ง’ หลานสาวคนเดียวของตระกูล ที่คาดกันว่าน่าจะถูกรับเลือก ให้เป็นทายาทร่างทรงคนต่อไป แต่มิ้งกลับมีอาการน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ จนสมาชิกในครอบครัวเริ่มสงสัยกันว่า สิ่งที่เข้ามาอยู่ในร่างของมิ้ง อาจจะไม่ใช่เทพบาหยันอย่างที่ทุกคนคิด

 

1.ลัดดาแลนด์  (2554)
เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านชื่อลัดดาแลนด์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เหตุสยองเกิดขึ้นเมื่อในหมู่บ้านมีคนตาย แถมบ้านข้างๆก็มีเรื่องไม่ชอบมาพากลด้วย หนังเล่าคู่ขนานไปกับรอยร้าวในครอบครัวที่เริ่มแตกแยกจนนำไปสู่โศกนาฏกรรมตอนท้ายเรื่อง ส่วนผีตัวเด็ดของเรื่องนี้คือ ผีนางมะขิ่น สาวใช้ชาวพม่าที่ถูกฆ่ายัดตู้เย็นนั่นเอง 

 

2.ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)
 หนังผีไทยที่สร้างความสยองให้คนทั้งประเทศ และรายได้ถล่มทลายมากกว่า 100 ล้าน ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังถูกซื้อสิทธิ์ไปทำรีเมคใหม่ในหลายประเทศด้วย เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มและแฟนสาวที่ต้องพบเจอกับเงาประหลาดที่ถ่ายติดในภาพ เชื่อมโยงกับเหตุสยองที่พบเจอเรื่อยๆ ซึ่งความสยองที่เป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้คือฉากผีขี่คอนั่นเอง 

 

3.สี่แพร่ง 
ผลงานหนังสยอง 4 เรื่องร้อยเรียงกัน โดยมีจุดเชื่อมเล็กๆให้แฟนหนังได้หาโดยเรื่องที่หลายคนชอบคงจะหนีไม่พ้น เที่ยวบิน 224 ที่ได้พลอย เฌอมาลย์มารับบทแอร์สาวที่ต้องนั่งไปเครื่องบินที่มีศพ  เรื่องคนกลาง ที่เพื่อนตายแบบไม่รู้ตัวกับจุดหักมุมที่คนดูชื่นชอบ 

 

4.ห้าแพร่ง

ตัวหนังต่อยอดมาเป็นแฟรนไชส์ 4 แพร่ง และประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ส่วนในห้าแพร่ง ก็มีเรื่อง หลาวชะโอน,รถมือสอง,คนกอง ที่เอาความหักมุมมาหลอกคนดูทั้งเรื่องได้แบบฮาปนสยองเอามากๆ 

 

5.โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต 

เรื่องราวความสยองที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์ ทำให้คนดูต่างหวาดระแวงว่าผีจะออกมาช่วงไหน ซึ่งผีตัวเด็ดในโปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต คือ ผีชบา ที่มีประโยคติดหูว่า มึงอยากเห็นกูตายกันใช่มั้ย? ด้วยความที่หนังสร้างบรรยากาศให้กับคนดูในโรงเป็นอย่างดีทำให้นี่คือหนังที่ประสบความสำเร็จในแง่ของความหลอนมากที่สุด 

 

6.เฮี้ยน 

หนังผีสุดสยองที่ได้ทราย เจริญปุระ มารับบทสาวที่ต้องเผชิญความหลอนในโรงพยาบาล และพบว่าเธอกำลังตั้งท้องในขณะที่ยังไม่พร้อม หลังจากนั้นเริ่มพบกับเหตุการณ์ประหลดทั้งเสียงเด็กร้อง ตุ๊กตาเด็กขยับได้เอง ภาพหลอนที่เข้ามาในหัว ทำให้หนังเรื่องนี้ เฮี้ยนสมชื่อเลยทีเดียว 

 

7.ผีคนเป็น
หนังที่ได้เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร มารับบทนักแสดงที่ต้องเล่นให้กับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จนในที่สุดเธอได้ไปแสดงในแผนคดีฆาตกรรมอดีตนางสาวไทยที่ถูกฆ่าตายอย่างสยดสยองและหลังจากนั้นเธอก็ถูกผีเข้าและควบคุมตัวเองไม่ได้ หลังจากนั้นเริ่มมีคนตายไปทีละคน ความน่ากลัวของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ว่า ในระหว่างการถ่ายทำมีภาพแปลกๆที่คล้ายวิญญาณติดเข้ามาด้วย 

 

8.ผีสามบาท
ความหลอน 3 ตอนที่เล่าต่อกัน ได้แก่ 
- ท่อนแขนและผิวหนังของนางรำ เรื่องของนางรำที่ถูกชายอัปลักษณ์ตัดแขนไปซ่อนไว้ในกลองแล้วลอกหนังมาทำเป็นหนังกลอง จนกระทั่งผ่านเวลามานานวิญญาณความเจ็บปวดก็ยังสิงอยู่ในกลองนั้น 
- น้ำมันพราย  เรื่องของหญิงสาวที่อ้างว้างในเมืองหลวงจนหันไปพึ่งการใช้น้ำมันพราย ซึ่งสุดท้ายแล้วเธอต้องกลายเป็นเหยื่อของมนตร์ดำนั้นเอง 
-จองเวร การแกะปมปริศนาของสาวคนหนึ่งที่ผูกคอตาย แต่วิญญาณยังคงวนเวียนเพื่อบอกความจริงว่า ที่แท้มีคนฆ่าเธอ 

 

9.เปนชู้กับผี 
ผลงานของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง  ที่ได้ก้องเกียรติ โขมศิริ (ผู้กำกับลองของและ Take me home ) มาเขียนบทภาพยนตร์ให้ โดยหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องผีในยุคก่อนที่มักจะมาจากปลายปากกาของ  ครูเหม เวชกร ซึ่งเป็นเรื่องราวของนวลจัน สาวที่กำลังท้องออกเดินตามหาสามีที่หายตัวไป จนได้เข้าไปขออาศัยในคฤหาสน์ที่มีความลี้ลับและไม่ชอบมาพากลอยู่ในบ้านมากมาย 

 

10.ผีช่องแอร์ 
หนังผีที่สร้างจากเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริงในรายการเดอะช็อค เรื่องราวของกลุ่มนักดนตรี 5 คนที่เข้าไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งหลังจากนั้น เขาเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรอยู่ที่ช่องแอร์ เลยขึ้นไปส่องทีละคนแล้วก็พบความสยอง เพราะบนนัน้นมีคอของศพโสเภณีที่เคยถูกฆาตกรรมซ่อนไว้ หลังจากนั้นทั้งห้าคนเริ่มประสบเหตุตายไปที่ละคนๆ โดยเรื่องนี้โด่งดังมากถึงขนาดที่รายการทีวีนำผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาสัมภาษณ์เลยทีเดียว 

 

ร่างทรง

  • 28 October 2021
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง