HIGHLIGHT CONTENT

สรุปให้อ่าน!! รอยร้าวของโทนี่ สตาร์ค Vs สตีฟ โรเจอร์ส เนื้อเรื่องตั้งแต่ Age of Ultron

  • 40,545
  • 26 เม.ย. 2019

จาก  Avengers Age of Ultron เนื้อเรื่องเริ่มแสดงให้เห็นความบาดหมางและไม่ลงรอยระหว่าง สตีฟ โรเจอร์ส (กัปตันอเมริกา) และ โทนี่ สตาร์ค (ไอรอนแมน) ซึ่งมีความคิดเห็นไม่ตรงกันในหลายเรื่อง  เช่นมุมมองของโทนี่ที่คิดว่าการจะทำให้โลกสงบสุขได้ต้องสร้างการป้องกันที่แข็งแกร่งนั่นคือการสร้างอัลตรอน จนนำไปสู่ความคิดที่ผิดพลาด เมื่อมันกลายเป็นตัวร้าย และนั่นหมายถึงว่าความคิดของโทนี่รุนแรงและอันตรายมากในสายตาของโรเจอร์ รวมไปถึงการแอบทำโครงการอัลตรอนเพียงลำพังกับบรูซ โดยไม่ได้บอกพวกพ้อง ทำให้โรเจอร์เริ่มมอง โทนี่ในทางที่เปลี่ยนไป 

 

ใน Civil War ได้เกิดสนธิสัญญาโซโคเวีย ที่เป็นประเด็นแตกหักระหว่าง โทนี่ สตาร์ค กับ สตีฟ โรเจอร์ เมื่อทั้งสองมีความคิดเห็นต่างกัน โดยสนธิสัญญานี้สรุปง่ายๆคือ   ห้ามเหล่าฮีโร่ปฏิบัติหน้าที่โดยไร้การเห็นชอบหรือมติจากทางการ UN ซึ่งมีสมาชิกจากนานาชาติเข้าร่วม ด้าน โทนี่ มองว่าการลงนามในข้อตกลงนี้จะช่วยทำให้การทำงานของอเวนเจอร์สได้รับการรองรับถูกต้องมากขึ้น แต่ในขณะที่กัปตันอเมริกากลับมองคนละมุมและเกรงว่ากฎหมายฉบับนี้จะใช้ทีมอเวนเจอร์สเป็นเครื่องมือ จุดแตกหักขั้นสุดของโทนี่ สตาร์ค กับ  สตีฟ โรเจอร์ส   เมื่อโทนี่ รู้ว่า บัคกี้เพื่อนรักของสตีฟ เป็นผู้สังหารพ่อและแม่ของเขาเอง แต่สุดท้ายสตีฟก็ยังเลือกที่จะอยู่ข้างบัคกี้ โทนี่ได้ยึดคืนโล่กัปตันอเมริกา

รอยร้าวยังไม่ได้รับการเยียวยาจนข้ามมาถึง Infinity War ที่เราจะได้เห็นฉากหนึ่งที่บรูซ แบนเนอร์ ขอให้โทนี่ สตาร์ค โทรหาสตีฟ แต่เขาก็ได้บอกว่าทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว จนกระทั่งสมุนของธานอสโผล่มาชิงมณีที่โลกทั้งสองคนก็ไม่ได้ร่วมสู้ด้วยกัน แต่แยกกันรบ 2 สมรภูมิ ทำให้เราไม่ได้เห็นการคืนดีระหว่างโทนี่ และ สตีฟในหนังภาค  Infinity War และเก็บงำความบาดหมางมาจนถึง Avengers : Endgame ซึ่งถือเป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง