HIGHLIGHT CONTENT

2 รางวัลลูกโลกทองคำ การันตีความดีงาม นิทานรักของผู้ใหญ่ The Shape of Water

  • 217,446
  • 08 ม.ค. 2018

 

The Shape of Water นิทานของผู้ใหญ่

คนรักกับอมนุษย์ใต้น้ำในตัวอย่างฉบับ 18+

 

 

                หาก Beauty and The Beast คือนิทานความรักของเหล่าเด็ก ๆ แล้ว The Shape of Water ก็คือนิทานความรักฉบับผู้ใหญ่ แม้มันจะมีเรื่องราวพื้นฐานเกี่ยวกับความรักที่ไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างของทั้งสองเรื่องคือการนำเสนอและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่โฉมงามเจ้าชายอสูรคือความสดใสและชวนให้อิ่มเอิบ ภารโรงสาวสุดเฉิ่มกับอมนุษย์ใต้บาดาลเรื่องนี้ก็คือความมืดมนที่มีเค้าลางว่าจะทิ้งพวกเราเอาไว้กับน้ำตาเมื่อภาพยนตร์จบลง

 

 

                The Shape of Water คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากฝีมือการกำกับของ กีเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์ตัวละครให้หลุดโลกอย่างที่เราไม่เคยเห็น ดังที่เราจะได้เห็นกันไปแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Pan's Labyrinth และ Hellboy กลับมาใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้พาเราไปล้วงลึกถึงความสัมพันธ์ของสองสายพันธุ์ที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่จากตัวอย่างนั้นกลับทำให้เราเฝ้ารอเรื่องนี้อย่างใจจดใจจ่อ และอย่างที่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเหมือนเทพนิยายสำหรับผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นมันไม่สดใสและงดงามแน่นอน ดูได้จากตัวอย่างฉบับ 18+ ข้างล่างนี้เลย

 

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Eliza (แสดงโดย แซลลี ฮอว์คกินส์) ภารโรงสาวผู้เป็นใบ้ เธอทำงานทำความสะอาดให้กับห้องแล็ปของรัฐบาล สถานที่ที่เธอได้พบรักกับสิ่งที่เรียกว่าเป็น “สมบัติล้ำค่า” ของที่แห่งนี้ มันคืออมนุษย์ใต้น้ำ (แสดงโดย ดั๊ก โจนส์) มันถูกคุมขังและเตรียมถูกทดลองที่โหดร้ายทารุณ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่สตริคแลนด์ (แสดงโดย ไมเคิล แชนนอน) นั่นทำให้อิไลซาที่เริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับเจ้าอมนุษย์ตัวนี้เริ่มวางแผนที่จะพามันหลบหนีให้ได้

 

 

                แค่พล็อตก็โรแมนติคและน่าสนใจมากแล้ว นอกจากนี้ The Shape of Water ยังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือรางวัลสิงโตทองคำ จากเวที Venice Film Festival Awards มาครองอีกด้วย และล่าสุดกับรางวัลดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำ ประจำปี 2018 เรียกได้ว่าการันตีคุณภาพของหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เตรียมพบกับตำนานรักที่พร้อมจะตราตรึงเราทุกคนได้กับ The Shape of Water กำหนดฉาย 18 มกราคม 2018   

 

 

เดอะ เชพ ออฟ วอเทอร์

  • 28 February 2018
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง