HIGHLIGHT CONTENT

THE RAILWAY MAN ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท เช่ารถไฟทั้งขบวน ปิดกาญจนบุรี

  • 6,966
  • 11 มี.ค. 2014

แอนดี้ พาเทอร์สัน ทุ่มทุน 1,000 ล้านบาท! เช่ารถไฟทั้งขบวน ปิดกาญจนบุรี ถ่ายทำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว

มงคลเมเจอร์ เตรียมนำ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว เข้าฉายในไทยในวันที่ 24 เมษายนนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานอำนวยการสร้างและเขียนบท ของ แอนดี้ พาเทอร์สัน นักสร้างหนังผุ้เคยทำให้ Girl With A Pearl Earring ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกในแง่รายได้และรางวัล  ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง  BAFTA Awards ถึง 10 สาขา, ออสการ์ 3 สาขา,ลูกโลกทองคำ 2 สาขา และในปีนี้ แอนดี้ พาเทอร์สัน  ได้ทุ่มทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเนรมิตฉากสงคราม และฉากการสร้างทางรถไฟสายมรณะให้ยิ่งใหญ่สมจริงเหมือนที่หนังสือต้นฉบับบรรยายเอาไว้ โดยทีมงานได้เช่ารถไฟไทยรุ่นเดียวกับที่ใช้วิ่งในยุคสงครามโลก มาเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยปักหลักถ่ายทำที่ กม.58 จ.กาญจนบุรี  สุสานทหารสัมพันธมิตร โรงงานกระดาษ และช่องเขาขาด เป็นระยะเวลากว่า 8 เดือน หลังจากสิ้นสุดการทำงานที่หฤโหด ผู้อำนวยการสร้างคริส บราวน์ล่าต่อว่า “ผมและแอนดี้ใช้เวลากว่า 5 ปีในการทำงานโปรเจคนี้ จุดมุ่งหมายของเราคือความสมจริงและการถ่ายทอดภาพจากหนังสือออกมาให้ได้ถูกต้องที่สุด สตีเวนทำงานได้อย่างน่าทึ่งครับ แคมป์ของเหล่าเชลยสงครามถือเป็นอะไรที่สุดยอด มันตรงตามแผนที่เราวางไว้ในทุกๆ รายละเอียด”

THE RAILWAY MAN สร้างจากงานเขียนบันทึกความทรงจำของ อีริค โลแมกซ์ ซึ่งขายดีติดอันดับ 1 เบสต์เซลเลอร์ และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับสงครามที่ดีที่สุดในโลก อีริคเสียชีวิตในปี 2012 และได้มีโอกาสในการไปเยี่ยมเยียนกองถ่ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วย  ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในสก็อตแลนด์ ควีนส์แลนด์ และ ประเทศไทย ฉากสำคัญของภาพยนตร์ถูกถ่ายในสถานที่จริงอย่างทางรถไฟสายมรณะ เพื่อถ่ายทอดเหตุการณ์เมื่อ 70 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกี่ยวของกับชีวิตของผู้คนนับหมืนชีวิต  ที่ต้องเสียชีวิตลงเพื่อสร้างทางรถไฟสายนี้

ภาพยนตร์นำแสดงโดยสองนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ โคลิน เฟิร์ธ (เดอะ คิงส์ สปีช) และ นิโคล คิดแมน (The Hours ลิขิตชีวิตเหนือกาลเวลา) ในช่วงระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง อีริค โลแม็กซ์ (โคลิน เฟิร์ธ) นายทหารยศร้อยตรีประจำเหล่าสื่อสาร แห่งกองทัพสหราชอาณาจักร ก็ถูกกองกำลังญี่ปุ่นจับตัวและถูกส่งไปยังค่ายเชลยในประเทศไทย ซึ่งเขาก็ต้องถูกทรมานและถูกบังคับให้เป็นแรงงานในการสร้างรถไฟสายมรณะหลายปีต่อมา โลแม็กซ์ กลับมาใช้ชีวิตในอังกฤษ แต่บาดแผลทางใจก็ยังคงตามหลอกหลอน เขาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจาก แพทตี้ (นิโคล คิดแมน) ภรรยาของเขา ให้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อหาบทสรุปให้กับตัวเอง โลแม็กซ์ ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เขาเคยถูกคุมขัง แต่ที่นั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับ นากาเซะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) นายทหารญี่ปุ่นที่เคยเป็นผู้ทรมานเขา โลแม็กซ์ ต้องเจอกับทางเลือกที่สำคัญของชีวิต เมื่อเขาต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวข้ามอดีตและความเจ็บปวดของตัวเอง

สงคราม 365 วัน! 300 กิโลเมตร  ข้ามประเทศไทย แลกมาด้วย 1,000 ชิวิต

THE RAILWAY MAN

24 เมษายน 2557 

ตัวอย่างภาพยนตร์ http://www.youtube.com/watch?v=yn5F6M45STs