HIGHLIGHT CONTENT

โจรปล้นโจร เผยธาตุแท้ตัวละครทุกคนล้วนมีด้านมืด..แม้แต่คนที่เราคิดว่าดี?

  • 2,400
  • 29 ต.ค. 2019

เฉลิม วงค์พิมพ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ที่เคยฝากผลงานจาก 7 ประจัญบาน และ ฅนไฟบินกับผลงานล่าสุดใน #TheExchangeโจรปล้นโจร กับงานสร้างที่ไม่ง่าย !
ยากมากเพราะว่าด้วยเวลา 6 วันที่มี มันก็เลยต้องยากขึ้น ก็ต้องเพิ่มแอ็คชั่น เพิ่มเรื่องราวที่มันซับซ้อนขึ้น พอจำนวนวันมันน้อย ก็เลยทำให้การทำงานมันเครียด บีบการทำงานขึ้น แล้วก็นักแสดงเยอะ 13 คน อยู่ในสถานที่เดียวกัน มันก็เลยเพิ่มความยากขึ้นไปอีก
โปสเตอร์ โจรปล้นโจร
 
เรื่องราวเกินคาดเดา
เนื้อเรื่องก็เป็นสตอรี่ที่ดี ผมชอบ เป็นเรื่องของคนกลุ่มหนึ่ง 13 คน มันติดอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นตัวประกัน ของการปล้น ร้านแลกเงิน The Exchange จากคนที่รูปร่างหน้าตาดี การแต่งตัวดี ดูมีชาติตระกูลที่ดี สถานการณ์ที่มันกดดัน ทำให้ทุกคนเผยด้านมืดออกมาเรื่อยๆ บางคนก็ร้ายไปเลยจนหน้ากลัว บางคนก็หน้าสมเพศ น่าสงสารอะไรประมาณนี้ครับ
ความน่าสนใจของเรื่องนี้
มันน่าสนใจตรงที่ตัวละครในเรื่องนี้ไม่มีใครดี หรือร้าย 100% มันจะสนุกก็ต่อเมื่อ อ้าว!!ไอ้นี่มันเป็นคนแบบนี้เหรอ ภาพแรกหน้าฉากเป็นยังไง อีกแบบหนึ่ง ก็เป็นอีกแบบหนึ่งเลย ซึ่งก็น่าตกใจ น่าตื่นเต้น การที่ตัวละครแต่ละตัวค่อยๆเผยตัวตนออกมา
 
แอ็คชั่นภาพสวย ทีมกำกับคิวบู๊รู้มือกันอยู่แล้ว
คือสนิทสนม ร่วมงานกันมาก่อน ตั้งแต่ 7ประจัญบาน,คนไฟบิน ทำงานด้วยกันมาตลอดครับ แม้กระทั่งหนังต้มยำกุ้ง องค์บาก ผมได้ไปถ่ายกล้องสอง กล้องสาม ก็คือรู้จักกันมานาน ต้มยำกุ้ง3D ก็เคยไปถ่ายให้เขา , ดื้อสวยดุ ผมก็ไปถ่ายไปร่วมงานกับเขา คือรู้จักกันมานานก็เลยรู้ใจกันดี
 
ฉากยากไม่ใช่ซีนแอ็คชั่นแต่เป็นเลิฟซีน
ที่ยากของผม น่าจะเป็นเลิฟซีน เพราะปกติจะไม่มีฉากแบบนี้ในหนังของผมเท่าไหร่ แต่ทีนี้บทตัวละครพระเอกนางเอกของผมเป็นคนสมัยใหม่ การที่เฟิร์สเดท หรือวันไนท์สแตนด์ มันสามารถเกิดขึ้นได้ บทมันมาแบบนี้ผมก็นำเสนอว่าค่พระคู่นางของเรามีเลิฟซีน เดี๋ยวรอชมกันดูครับ ตอนนี้ผมแยกไม่ออกว่าซีนไหนเป็นซีนไหน เพราะมันรวมกันในนั้น 6 วัน ผมคิดว่ามันเป็นก้อนเลยแล้วกัน เพราะมันยาก เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้ผมเครียดเลยแล้วกัน เพราะดารารวมกัน เล่าต้องเล่าใครก่อนใครหลัง ผมต้องมองไปทั้งหมดเลยทุกตัวแสดง มันหลบไม่ได้ ผมว่าก้อนนี้สาหัสอยู่
 
เป้ คิทตี้ เคมีคู่ใหม่เข้ากันได้ดี
เป้กับคิทตี้เคมีเข้ากันจนแบบมันเป็นแฟนจริงรึเปล่า เขามีอินเนอร์ของการเป็นนักแสดงสูง แม้กระทั่งช่วงพักเบรค หรือให้รอเซ็ทกล้อง เซ็ตไฟ เหมือนเป็นคู่รักกันจริงๆ นักแสดงให้ใจ ให้ความร่วมมือดีมากครับ ชอบๆ
 
3 แก๊งค์โจร วิทย์ แวน บีม
ดูดุดันดี แวนไม่น่าเชื่อ ผมเซอร์ไพร์ส ผมเห็นเขาตัวบางๆ เป็นคนที่เล่นแอ็คชั่นได้ดีมากๆ ต่อย ตี กับ สตั๊นได้แบบคล่องแคล่วมาก ส่วนพี่บีมดูดุอย่างที่ผมต้องการ เดือดอยู่ตลอด แล้วก็พี่วิทย์ผมอยากได้เหมือน โรเบิร์ต เดอ นิโร คาแร็คเตอร์ที่สุขุม นิ่งๆ ซึ่งแกก็ทำได้ดีครับ
 
กับนักแสดงที่เคยร่วมงานมาก่อน อาวอ พี่อ่ำ
อาวอเคยร่วมงานกัน พี่อ่ำ นี่ก็รู้จักกันดี ทำงานกันมานานมาก พี่ทศก็รู้จักกันดี ทำงานร่วมกันมานานมาก ผมก็เลยไม่ค่อยเกร็งๆ อย่างพี่อ่ำ ผมคิดโปรเจ็คในใจว่า ถ้าเป็นไปได้ผมอยากร่วมงานกับพี่อ่ำ สักเรื่องที่ไม่ใช่หนังตลก ส่วนมากที่ร่วมงานกับพี่อ่ำก็จะเป็นบู๊ คอมเมดี้ ซึ่งพี่อ่ำเล่นดราม่าได้ดี แต่ไม่ค่อยมีใครจับแกไปเล่นดราม่า ส่วนพี่ทศ เขาก็จะมีคาแร็คเตอร์ที่เป็นตัวการ์ตูน เหมือนละครสถาปัตย์ จะมีคาแร็คเตอร์เล่นละครเวที ซึ่งที่เลือกพี่ทศมาบทนี้ มันเป็นบทที่น่าหมั่นไส้ ผสมกับตัวการ์ตูน ผมก็เลยเลือกพี่ทศมาเล่น
 
สุดท้ายฝากถึงผู้ชม
The Exchange โจรปล้นโจร ก็เป็นหนังแอ็คชั่น ดราม่าที่มีเนื้อเรื่อง เนื้อหาเข้มข้น ที่มีฉากบู๊ ฉากอะไรให้แฟนหนังแอ็คชั่นได้ดูได้สนุกสนานแน่ๆ ฝากรอชมกันด้วยนะครับ
 
 

โจรปล้นโจร

  • 31 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 90 นาที
15+