HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลัง ตุ๊กตาแอนนาเบล ตุ๊กตาผีสิง ของสะสมของ "เอ็ด วอร์เรน" ใน "The Conjuring - คนเรียกผี"

  • 7,561
  • 22 ส.ค. 2013

 เบื้องหลัง ตุ๊กตาแอนนาเบล ตุ๊กตาผีสิง ของสะสมของ "เอ็ด วอร์เรน" ใน "The Conjuring - คนเรียกผี"

สิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง “The Conjuring” โดยตรงเป็นตุ๊กตาที่สะดุดตามากที่สุดชื่อ “แอนนาเบล” ซึ่งต้องอยู่ในตู้กระจกที่ล็อคเอาไว้ ถ้าออกมาเท่ากับเป็นการปลดปล่อยปีศาจด้านในด้วย “ฉันออกแบบห้องที่ต่างไปจากบ้านของวอร์เร็นนิดหน่อย เพื่อให้มีความไหลลื่น ฉันอยากให้แอนนาเบลถูกซ่อนเอาไว้แล้วคุณต้องหาเธอให้เจอ ชั้นวางเปิดเอาไว้อยู่ คุณจึงเห็นได้ผ่านห้องทั้งหมด แต่มันหลอนมากขึ้นเมื่อเห็นเงาบางอย่างที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน” เบิร์กฮอฟกล่าว

“ตุ๊กตาแอนนาเบลของเราโทรมและชำรุด แถมมีความน่ากลัวอยู่ในตัวด้วย มีสิ่งผิดปกติกับตุ๊กตาตัวนี้ จริงๆ แล้วผมไม่อยากนั่งอยู่ในห้องเดียวกับตุ๊กตาเลย เธอเอาแต่จ้องหน้าผม” แวนยอมรับด้วยเสียงหัวเราะ

โทนี่ โรเซน แห่ง Infinite SFX ได้วาดคอนเซ็ปต์เดิมของแอนนาเบลเอาไว้ จากนั้นเขาแกะสลักขึ้นรูปและหล่อตุ๊กตากระเบื้อง รวมถึงออกแบบดวงตา ปากและหัวแบบแอนิเมชั่นที่เคลื่อนไหวได้

เสื้อผ้าของตุ๊กตาออกแบบโดย คริสติน เอ็ม บูร์ค ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย หลังจากที่มีการคุยกันว่าแอนนาเบลควรแต่งตัวแบบหนูน้อยชาวดัช เธอเล่าให้ฟังว่า “เจมส์บอกว่าเขาจินตนาการว่าเธอน่าจะเป็นเจ้าสาว ฉันเลยร่างภาพชุดแต่งงานปี 1940 ซึ่งคล้ายกับชุดที่คุณยายของฉันใส่ขึ้นมา”

มีเพียงปัญหาเดียวนั่นคือการหาผ้าไหมในเมืองเล็กๆ เธอจึงต้องสั่งผ้าจากลอสแองเจลิส ต่อมาเธอเพิ่มความเก่าและย้อมสีผ้า โดยเพิ่มสีแดงเข้าไปอย่างที่แวนจินตนาการเอาไว้ แผนกเส้นผมได้สร้างวิกขึ้นมาสำหรับเธอ จนกระทั่งแอนนาเบลถูกซ่อนไว้อยู่ในตู้กระจกพร้อมถ่ายทำแล้วจึงเพิ่งตัดสินใจผลิตผ้าคลุมให้เธอขึ้นมา “ถ้าไม่มีผ้าคลุม คุณจะเห็นใบหน้าที่สยดสยองของเธออย่างชัดเจน” บูร์คกล่าว

The Conjuring  - คนเรียกผี    https://www.facebook.com/TheConjuringThailand