HIGHLIGHT CONTENT

ผกก.เผยดาบธานอส อาจมีผู้สร้างเดียวกับถุงมืออัญมณีและStorm Breaker

  • 56,998
  • 13 พฤษภาคม 2019

ในภาพยนตร์ Avengers:Endgame กัปตันอเมริกาได้รับโล่ไวเบรเนี่ยมคืนจากโทนี่ สตาร์ค หลังจากที่มันถูกยึดไปตั้งแต่ Civil War ซึ่งการคืนโล่ให้กับกัปตันอเมริกา อีกนัยหนึ่งคือการให้อภัยซึ่งกันและกัน แต่ในฉากเผด็จศึกอันดุเดือด เมื่อกองทัพธานอสบุกโลก ธานอสได้ใช้ดาบยักษ์พังทลายไปที่โล่ของกัปตันอเมริกา ซึ่งโล่ที่ทำมาจากแร่ไวเบรเนี่ยมแม้จะมีความแกร่งและดูดซับพลังก็ไม่อาจต้านพลังดาบของธานอส ทำให้มีคนตั้งข้อสงสัยว่า "ดาบยักษ์นี้มาจากไหน? "

ล่าสุดสองพี่น้องรุสโซ่ ซึ่งทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ได้อธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า  ชัดเจนว่าธานอสเป็นตัวละครที่มีอายุมากถึงพันปีเป็นตัวละครที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาเปรียบเหมือนเจงกีสข่านแห่งจักรวาล ดังนั้นเขาจึงมีอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย ธานอสรู้จักกับ Eitri ราชาคนแคระที่สร้างอาวุธทรงพลังมากมายและเคยไปขอให้สร้างถุงมือสำหรับอัญมณี  ในทางเดียวกัน ธานอสอาจจะให้  Eitriเป็นผู้สร้างดาบยักษ์นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งมันน่าสนใจตรงที่ดาบนั่นสามารถทำลายโล่กัปตันอเมริกาได้  

แม้คำตอบดังกล่าวจะไม่เป็นที่ชัดเจนว่าแท้จริงแล้ว ดาบยักษ์ของธานอสทำมาจากอะไร แต่จากทฤษฎีของผู้กำกับคงจะพอให้เข้าใจได้ว่านี่อาจจะเป็นอาวุธผลงานของ ราชาคนแคระที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างอาวุธสังหารธานอสอย่างสตรอมเบรคเกอร์มาแล้วด้วย ซึ่งต้องคอยติดตามดูว่าในอนาคตจะมีการเปิดเผยออกมาหรือไม่ว่าดาบนี้มีความเป็นมาอย่างไร? 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง