HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีอธิบายฉาก Avengers Endgame: ธานอสแขวนชุดเกราะ อยู่แบบสงบสุขจริงหรือ?

  • 43,538
  • 12 ธ.ค. 2018

ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับสองพี่น้องโจ และแอนโทนี ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Colider เกี่ยวกับราคาที่ธานอสต้องจ่ายหลังจากที่เขาดีดนิ้วใช้พลังของอัญมณีทั้ง 6 เพื่อล้างจักรวาล ลดทรัพยากร ทำตามความมุ่งหวังให้จักรวาลทั้งหมดอยู่ในภาวะสมดุล ทั้งสองคนได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...


 
“มันคือหลักฐานครับ ลูกสาวของเขาเป็นราคาทางความรู้สึก ส่วนราคาทางกายภาพนั้น คุณจะเห็นมันชัดเจนถ้าได้หยุดภาพไว้ตอนดู DVD ก่อนที่เขาจะวาร์ปหายไปหลังจากดีดนิ้วเสร็จ ตอนนั้นที่อกของเขาถูกขวานปักอยู่ แขนของเขาก็ไหม้เป็นตอตะโกเลย...
ดังนั้นราคาทางกายภาพของการใช้พลังมหาศาลเพื่อแลกให้แผนการของเขาสำเร็จเขาจ่ายราคาเป็นความเสียหายทางร่างกายด้วย และตอนที่คุณเห็นเขานั่งลงในตอนจบของภาพยนตร์ คุณจะเห็นว่าบาดแผลมันลามไปจนถึงคอและใบหน้าของเขาเลย แขนของธานอสมันพังไปแล้ว และทุกอย่างที่ติดอยู่กับแขนมันก็พังไม่มีชิ้นดีเหมือนกัน”

 

การเกษียณของธานอส ชีวิตเขาจะสงบสุขแน่หรือ?

ในฉากตัวอย่างของ Avengers Endgame ธานอสเลือกที่จะพักผ่อนชีวิตการเดินทางทั้งหมดของตัวเองไว้ที่ดาวดวงหนึ่ง ทำไร่ไถนาใช้ชีวิตอย่างสงบ เราได้เห็นเขาแขวนชุดเกราะเป็นหุ่นไล่กา รวมถึงการเดินผ่านแสงแดดสีส้มด้วยท่าทางที่ชัดเจนว่าเขาได้รับบาดเจ็บหนัก

 สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือแขนซ้ายของเขาที่สวมถุงมือที่ประดับ Infinity Stones ทั้ง 6 เม็ดเอาไว้ ทั้งหมดถูกทำลายไม่เหลือชิ้นดี แต่ดูเหมือนว่าเหล่าอัญมณีจะยังคงอยู่กับเขา ราวกับธานอสไม่ยอมที่จะปล่อยให้มันไปอยู่ในมือใครอีกเป็นอันขาด ดังนั้นอะไรล่ะที่จะทำให้ธานอสกลับเข้าสู่สมรภูมิอีกครั้ง มีหลายทฤษฎีพูดถึงเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการที่เหล่าอเวนเจอร์สจะย้อนเวลาไปรวบรวมอัญมณีอินฟินิตี้จากในอดีต ทำให้ธานอสลุกขึ้นมาเพื่อหยุดยั้งมัน หรือกระทั่งการที่มีผู้คาดการณ์ว่าจริง ๆ แล้วอาจจะมีคนที่อยู่เบื้องหลังธานอส คอยบงการทุกอย่างให้เกิดขึ้นอีกที

 แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหน คำตอบทั้งหมดก็ไม่มีความชัดเจนจากตัวอย่างแรก คงเพียงแต่ต้องรอติดตามกันต่อไปในภาพยนตร์

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง