HIGHLIGHT CONTENT

นินจาคาถา นารุโตะ เนื้อเรื่องฉบับหนังสือการ์ตูนโดยย่อ

  • 25,253
  • 12 เม.ย. 2013

นินจาคาถา นารุโตะ เนื้อเรื่องฉบับหนังสือการ์ตูนโดยย่อ

อุซึมากิ นารุโตะ เด็กชายเจ้าปัญาหาแห่งหมู่บ้านโคโนะฮะ  เมื่อ 12 ปีก่อน  โฮคาเงะรุ่นที่ 4 ได้ผนึกร่างของจิ้งจอกเก้าหางที่อาวะวาดทำลายหมู่บ้านไว้ในร่างของนารุโตะที่ยังเป็นทารกแรกเกิด นารุโตะจึงเติบโตมาโดยเป็นที่หวาดเกรงและรังเกียจจากคนในหมู่บ้าน  ถึงจะหัวช้า มุทะลุ โดนดูถูกมากมาย แต่นารุโตะก็มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นโฮคาเงะให้ได้

หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนฝึกนินจาแล้ว  นารุโตะได้เลื่อนขั้นเป็นเกะนิน  และได้ร่วมเป็นสมาชิกทีม 7 โดยมีเพื่อนร่วมทีมคือ อุจิวะ ซาสึเกะ  หนุ่มหัวดี เงียบขรึม ที่นารุโตะสุดจะเหม็นขี้หน้า  กับ ฮารุโนะ ซากุระ ที่นารุโตะแอบปิ๊งอยู่ (ซึ่งเจ้าตัวดันไม่สนใจนารุโตะแล้วหลงรักซาสึเกะหัวปักหัวปำอีกต่างหาก)  โดยมี ฮาตาเกะ คาคาชิ  โจนินชั้นแนวหน้าของหมู่บ้านเป็นอาจารย์ผู้นำทีม  เข้าปฏิบัติภารกิจเพื่อฝึกปรือฝีมือตัวเองให้เก่งยิ่งๆ ขึ้นไป

ในการสอบเลื่อนขั้นเป็นจูนิน   นารุโตะที่ทำท่าจะสอบไม่รอดตั้งแต่ด่านข้อเขียน ก็สอบผ่านมาได้อย่างหวุดหวิดจนถึงรอบประลองตัวต่อตัว นารุโตะเอาชนะได้ทั้งคิบะและเนจิอย่างไม่น่าเชื่อ  แต่ในระหว่างการสอบ  หมู่บ้านโคโนะฮะก็ถูกจู่โจมด้วยฝีมือของโอโรจิมารุ  จนโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ต้องสละชีพเพื่อหยุดยั้งโอโรจิมารุ  ส่วนนารุโตะก็ต่อสู้กับกาอาระแห่งทะเลทรายจนชนะ  และเป็นที่ยอมรับของเพื่อนพ้องเกะนินมากขึ้น

ต่อมา นารุโตะได้พบกับ จิไรยะ ตาเซียนกบจ๊กมก  จิไรยะถูกใจนารุโตะจึงช่วยสอนวิชาให้และพากันออกเดินทางตามหา ซึนาเดะ เพื่อเชิญกลับมาเป็นโฮคาเงะรุ่น ที่ 5  ในขณะเดียวกันกับที่ ซึนาเดะถูกโอโรจิมารุยื่นข้อเสนอคืนชีพคนที่รักแลกกับการรักษาตัวโอโรจิมารุ  การพบกันอีกครั้งของสามนินจาในตำนานจึงได้เกิดการต่อสู้กัน  สุดท้ายซึนาเดะก็เข้ารับตำแหน่งโฮคาเงะรุ่นที่ 5

หลังจากการสอบจูนิน ซาสึเกะ ที่ต้องการฆ่าพี่ชายแท้ๆ เพื่อล้างแค้นให้กับตระกูล ได้ถอนตัวจากหมู่บ้านเพื่อตามหาความแข็งแกร่งที่แท้จริง  นารุโตะได้อาสาตามตัวซาซึเกะกลับมายังหมู่บ้าน  ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้เจอกันเกิดการต่อสู้กันขึ้น นารุโตะพ่ายแพ้  ซาสึเกะไปเข้าร่วมกับโอโรจิมารุ  เมื่อนารุโตะฟื้นขึ้นมาก็ได้ออกไปฝึกวิชากับจิไรยะ ส่วนซากุระก็ไปฝึกวิชาการรักษากับซึนาเดะ   นินจาคนอื่นภายในหมู่บ้านต่างก็ปฏิบัติหน้าที่ของตนและฝึกปรือฝีมือต่อไป  เพื่อเตรียมรับมือกับศึกใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับหมู่บ้านต่อไปในอนาคต

แนะนำตัวละครหลักในเรื่องนินจาคาถา นารุโตะ

อุซึมากิ นารุโตะ บุตรของอุซึมากิ คุชินะ กับโฮคาเงะรุ่นที่ 4 นามิคาเสะ มินาโตะ ถูกพ่อของตนผนึกจิ้งจอกเก้าหางใว้ในท้องในช่วงที่เกิด  ในช่วงวัยเด็กจึงเป็นที่หวาดกลัวและรังเกียจจากคนในหมู่บ้านโคโนะฮะ  นารุโตะมีนิสัยร่าเริง   เป็นเด็กเจ้าปัญหาแห่งโรงเรียนโคโนะฮะงาคุเระ  มีความคิดในการกล้าที่จะต่อสู้ กล้าหาญ เสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น บุ่มบ่าม และใฝ่ฝันที่จะเป็นโฮคาเงะให้ได้

อุจิวะ ซาสึเกะ เพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งของนารุโตะ  เป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของตระกูลอุจิวะที่โดนพี่ชายแท้ๆ ฆ่าล้างตระกูล  ซาสึเกะจึงพยายามแข็งแกร่งขึ้นเพื่อล้างแค้นพี่ชายให้ได้  เป็นผู้มีความสามารถในการใช้เนตรวงแหวนซึ่งเป็นความสามารถประจำตระกูลอุจิวะ  ในภายหลังได้ออกจากหมู่บ้านไปเพื่อมุ่งสู่เส้นทางแห่งความมืดเพื่อการแก้แค้น

ฮารุโนะ ซากุระ นินจาสาวน้อยเพื่อนร่วมทีมของนารุโตะ  หลงรักซาซึเกะเป็นอย่างมาก  ในภายหลังได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของซึนาเดะ  มุ่งหน้าศึกษาวิชานินจาแพทย์   และเป็นนินจาที่มีพลังกายทำลายสูงเหมือนซึนาเดะ

ฮาตาเกะ คาคาชิ อาจารย์ผู้นำทีมของนารุโตะ  เป็นนินจาโจนินระดับแนวหน้าของหมู่บ้านโคโนะฮะ  มีฉายาว่า “ก๊อปปี้นินจา คาคาชิ”  ได้รับเนตรวงแหวนมาจาก อุจิวะ โอบิโตะ อดีตพื่อนร่วมทีมมอบให้ก่อนที่จะเสียชีวิต  ชอบอ่านอะจึ๊ยสวรรค์รำไรมาก  เป็นอดีตศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4

จิไรยะ หนึ่งใน 3 นินจาในตำนานร่วมกับโอโรจิมารุ และ ซึนาเดะ อดีตศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 3   และเป็นอาจารย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4  สนใจในตัวนารุโตะจึงรับมาเป็นศิษย์ แถมยังสอนวิชากระสุนวงจักร ลามก ขี้โวยวาย เป็นคนเขียนนวนิยายชุดอะจึ๊ย  มักจะเดินทางไปตามที่ต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลเขียนนวนิยาย  ชำนาญการใช้คาถาอัญเชิญกบ