HIGHLIGHT CONTENT

‘โซฟี ’ เด็กหญิงหัวใจสำคัญ THE BFG กับภารกิจ6เดือนที่สปีลเบิร์กต้องตามหา!!

  • 11,937
  • 06 ก.ค. 2016

‘โซฟี ’ เด็กหญิงหัวใจสำคัญ THE BFG กับภารกิจ6เดือนที่สปีลเบิร์กต้องตามหา!! 

 

 

หัวใจสำคัญของเรื่องราวนี้คือความสัมพันธ์ระหว่างย.จ.ล.และโซฟี นักแสดงหน้าใหม่ รูบดี้ บาร์นฮิล รับบท โซฟี เด็กกำพร้าผู้อยากรู้อยากเห็นและเอื้ออาทร ผู้ถูกพาตัวจากเตียงของเธอไปยังเมืองยักษ์ ซึ่งการหานักแสดงหญิงตัวน้อยมารับบทสำคัญแบบนี้เป็นงานหนักทีเดียว

โซฟี ซึ่งได้ชื่อตามหลานสาวคนแรกของดาห์ล เป็นคนไม่ยอมใคร “เธอเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่แกร่งที่สุดที่ผมคิดว่าผมเคยเจอมาในหนังของผมเลย” สตีเวน สปีลเบิร์กกล่าว “เธอให้ทั้งความหวังและกำลังใจกับย.จ.ล.ครับ”

ตลอดระยะเวลาหกเดือน ทีมผู้สร้างได้พิจารณาเด็กหญิงนับพันๆ คนที่มีอายุและประสบการณ์แตกต่างกัน แต่เมื่อผู้กำกับได้เห็นบาร์นฮิลวัย 9 ขวบ จากนัทส์ฟอร์ดในเมืองเชอเชียร์ ประเทศอังกฤษ การออดิชันของเธอก็ทำให้เขาตะลึงงัน “มันมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวเธอ” สปีลเบิร์กกล่าว “เธอทั้งมีเสน่ห์และมีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ และเพอร์เฟ็กต์สำหรับบทนี้ครับ”

ทีมผู้สร้างได้จัดให้มีการพบกันระหว่างบาร์นฮิลและมาร์ค ไรแลนซ์ ซึ่งพวกเขาก็ได้ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งในการอิมโพรไวส์ และพวกเขาก็รู้ว่าพวกเขาพบโซฟีของพวกเขาแล้ว “พวกเขาเข้ากันได้ในทันทีและมีเคมีที่ยอดเยี่ยมค่ะ” ผู้ควบคุมงานสร้างแคธลีน เคนเนดี้กล่าว “พวกเขาจะเล่นปิงปองและบาสเก็ตบอลกันระหว่างพัก และแทบไม่แยกจากกันเลยค่ะ”

 

 

บาร์นฮิลกล่าวว่า “หนูได้ออดิชันห้าครั้งในลอนดอนและเบอร์ลิน ที่หนูจะแสร้งทำเป็นโซฟี มันก็เลยเหลือเชื่อมากๆ ตอนที่หนูรู้ว่าหนูได้บทนี้ หนูแทบหายใจไม่ออกแน่ะค่ะ”

นักแสดงหญิงตัวน้อยสนใจความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครของเธอและยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ เธออธิบายว่า “ย.จ.ล.หัวใจสลายและเขาก็เศร้าเกือบตลอดเวลา เห็นได้ชัดว่าพี่น้องเขาทำตัวเลวร้ายกับเขา พวกเขากลั่นแกล้งเขาตลอดเวลา เรียกเขาว่าไอ้เตี้ย โซฟีเป็นเด็กที่โดดเดี่ยว และอยู่ตัวคนเดียวในโลกเหมือนย.จ.ล....จริงๆ แล้ว มันก็เหมือนกับพวกเขาเป็นกำพร้าทั้งคู่น่ะแหละค่ะ”

ผู้อำนวยการสร้างแฟรงค์ มาร์แชลเห็นด้วยพลางกล่าวว่า “ย.จ.ล.ไม่มีใครและไม่คิดว่าเขาต้องการใคร ส่วนโซฟีก็รู้สึกแบบเดียวกัน จนกระทั่งพวกเขาได้มาเจอกัน พวกเขาถึงตระหนักว่าจริงๆ แล้ว พวกเขาก็ต้องการใครซักคน”

“รูบี้เป็นเด็กหญิงช่างจินตนาการ และเป็นนักแสดงหญิงตามธรรมชาติครับ” ไรแลนซ์กล่าว “ผมได้เรียนรู้จากเธอ เหมือนอย่างที่คุณจะได้เรียนรู้จากเด็กๆ ทุกคน ความสามารถของเธอในการรับฟังข้อคิดเชิงเทคนิคที่ซับซ้อนจากสตีเวนมาใช้อย่างเป็นธรรมชาติเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์และน่าทึ่งจริงๆ”

ความรู้สึกของเธอที่มีต่อเขาก็เช่นกัน “การทำงานกับมาร์คเป็นเรื่องวิเศษจริงๆ ค่ะ เขามีรอยยิ้มบนใบหน้าเสมอและเขาก็ใจดีกับหนูตลอดเวลา” บาร์นฮิลกล่าว “หนูคิดว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีทีเดียวนะคะ เกือบเหมือนโซฟีกับย.จ.ล.เลยค่ะ”

“รูบี้วิเศษสุด” เคนเนดี้กล่าวเสริม “แต่มันก็เป็นหนึ่งในพรสวรรค์ของสตีเวน ความสามารถของเขาในการเลือกเด็กและตระหนักถึงคุณสมบัติเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมหลงใหลค่ะ”

ผู้กำกับได้สร้างบรรยากาศของความปลอดภัย ความสบายใจให้กับเด็กๆ เขาอธิบายว่า “ผมไม่ได้คุยกับพวกเขาเหมือนผมเป็นครูใหญ่จากโรงเรียนของพวกเขาหรือเป็นพ่อแม่ผู้เข้มงวด เราก็แค่พูดคุยกัน เราคุยกัน ไม่ใช่เกี่ยวกับงานตรงหน้า แต่เกี่ยวกับความรู้สึกของพวกเขาหรือสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ในตอนนั้น มันทำให้พวกเขารู้สึกเหือนกับพวกเขาอยู่ในที่ที่คุ้นเคย และนั่นก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะดึงเอาความจริงและความสมจริงจากนักแสดงเด็กครับ”

 

 

ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ

  • 07 July 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง