HIGHLIGHT CONTENT

จำได้ไหม 10 หนังดังในอดีตของค่ายพระนครฟิลม์ ก่อนไปสนุกกับ Thailand only #เมืองไทยอะไรก็ได้

  • 20,974
  • 07 เม.ย. 2017

จำได้ไหม 10 หนังดังในอดีตของค่ายพระนครฟิลม์
ก่อนไปสนุกกับ Thailand only #เมืองไทยอะไรก็ได้

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายหนังที่ผลิตภาพยนตร์ออกมาสู่สายตาของผู้ชมอย่างต่อเนื่องอย่างค่ายพระนครฟิลม์ เป็นก่อตั้งโดยกลุ่มสายภาพยนตร์ ธนาซีเนเพล็กซ์ ซึ่งเคยเป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์หลายแห่งมาก่อน ซึ่งขอบอกเลยว่ามีหนังดังหลายเรื่องที่มาจากค่ายนี้จะมีเรื่องไหนบ้างลองไปดูกัน

 

1.ผีหัวขาด

ผีหัวขาด เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพระนครฟิลม์ เนื้อหาเกี่ยวกับผีหัวขาด เป็นแนวสยองขวัญ ตลก ซึ่งออกฉายเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2545 โดยมีภาคต่อคือ ผีหัวขาด 2  เรียกได้ว่าเป็นเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

 

2.ผีช่องแอร์

ผีช่องแอร์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับ กลุ่มนักดนตรีวัยรุ่น ประกอบไปด้วย พิมพ์นักร้องนำ และเพื่อนร่วมวงดนตรีอีก 5 คน ได้เดินทางมาเล่นดนตรีและเข้าพักในโรงแรมแห่งนี้ ภายในห้องพักที่เหลืออยู่เพียงห้องเดียวเท่านั้น คือห้อง 409 ซึ่งเป็นห้องที่ “แสงดาว” หญิงขายบริการเบอร์หนึ่งของโรงแรมถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมสยดสยอง โดยการตัดคอและนำเอาหัวของแสงดาวมาทิ้งไว้ที่ช่องแอร์หลังจากเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นกับสมาชิกในวง โดยเริ่มจาก บอยที่ถูกรถชนกระเด็นพุ่งทะลุผ่านกระจกตกลงตายอย่างสยดสยอง และกบ ที่เกิดความกลัวจนถึงสุดขีด หยิบปืนขึ้นยิงมั่วจนไม่สามารถขัดขืนแรงสะกดของแสงดาวที่หันปลายปืนเข้าหาตัวจนปืนลั่นกรอกปากตายคาที่ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับสมาชิกทุกคน ก็มีแค่ พิมพ์และหนุ่ย เท่านั้นที่มีชีวิตที่เหลือรอด พิมพ์นั่งเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเธอและเพื่อนกลุ่มนักดนตรีให้กับตำรวจฟัง หลังจากที่เธอต้องเสียเพื่อนแต่ละคนไปจนเหลือแค่เธอกับหนุ่ย หนุ่ยต้องเข้าไปนอนในโลงศพทุกคืนเพื่อจะรักษาชีวิตไว้ได้ พิมพ์เล่าต่อว่า ปัจจุบันแสงดาวไม่มาปรากฏตัวให้เธอเห็นเลย อาจเป็นเพราะว่าเธอเป็นผู้หญิงเหมือนกันก็ได้ แล้วคำถามที่ว่า ใครฆ่าแสงดาว เธอก็ให้คำตอบว่า อาจเป็นผู้ชายคนใดคนหนึ่งที่ตายไปนานแล้วอย่างไม่มีคนดูแลและทุกข์ทรมานที่สุดก็เป็นได้ ตำรวจได้นำตัวพิมพ์ไปถ่ายรูปเก็บประวัติแต่เมื่อล้างรูปออกมาผู้หญิงที่อยู่ในรูปนั้นกลับกลายเป็นแสงดาว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องหลอนอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คนดูขนหัวลุกเลยทีเดียว

 

3.หลวงพี่เท่ง

หลวงพี่เท่ง เป็นภาพยนตร์ไทย ที่กำกับภาพยนตร์โดยตลกชื่อดังอย่าง โน้ต เชิญยิ้ม  และยังได้นักแสดงชื่อดังอย่างเท่ง  เทิดเถิง มารับบทนำ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างความสนุกสนานภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้จากการฉายถึง 141 ล้านบาท นับเป็นภาพยนตร์ตลกของไทยเรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นการปูทางให้มีภาคต่อออกมาอีกหลายภาค

 

4.พระ เด็ก เสือ ไก่ วอก

พระ เด็ก เสือ ไก่ วอก เป็นภาพยนตร์ไทยออกที่กำกับโดย บัณฑิต ฤทธิ์ถกล และได้พระเอกและนางเอกที่เรียกได้ว่าทั้งหล่อและสวยมาแสดงนำอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และ พอลล่า เทเลอร์ มารับบทนำในเรื่องนี้ และได้ตลกอีกหลายคนมาร่วมแสดงอีกด้วย

 

5.เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์

ภาพยนตร์เรื่องเปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์ เป็นภาพยนตร์ที่นำสองพระนางที่เรียกได้ว่ายอดฝีมือมาแสดง อย่างสาวสวยหน้าไทย นุ่น วรนุช และเขต ฐานทัพ เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับ พิง หนุ่มที่มีใจรักในเสียงดนตรี ออกจากราชการ มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ครูด้วง เจ้าของสำนักปี่พาทย์ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมา ถึงกลองเปิงมางศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสำนักใช้กราบไหว้บูชามาช้านาน และเรื่องการตายของลูกวงที่คิดทรยศ พิงมาเพื่อศึกษาร่ำเรียนวิชาเปิงมางตามที่บรรพบุรุษของพิงได้สั่งเสียไว้ก่อนตาย

 

6.อีส้ม สมหวัง

ภาพยนตร์เรื่องอีส้ม สมหวัง เป็นภาพยนตร์ไทย ที่ถ่ายทอดชีวิตเบื้องหลังของวงดนตรีลูกทุ่ง โดยมีฉากหลักเป็นวงดนตรีของ ยอดรัก สลักใจ ในเรื่องยังคงดึงเอานักแสดงตลกชั้นนำมาแสดงเช่นเดียวกับภาพยนตร์ตลกเรื่องอื่นๆ รวมถึงการดึงนางเอกละครชื่อดัง สุวนันท์ คงยิ่ง และนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานอย่าง ยอดรัก สลักใจ ซึ่งได้นักแสดงบอดฝีมืออย่างกบ สุวนันท์ มารับบทนักร้องสาวจากต่างจังหวัด ซึ่งเธอก็ได้ฝากเสียงร้องไว้ในเรื่องนี้ด้วย

 

7.ผีเลี้ยงลูกคน

ภาพยนตร์เรื่อง ผีเลี้ยงลูกคนเป็นภาพยนตร์ผีที่เรียกน้ำตาคนดุได้อย่างมากเพราะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความผูกพันธ์ของคนในครอบครัว ได้นักแสดงเบอร์1ของช่องหลากสีมารับบทผีสาวสวย อย่าง อั้ม พัชราภา และพระเอก ออย ธนา นอกจากนี้ยังได้นักแสดงคนเก่งอย่าง โฟกัส จิระกุล มาร่วมแสดงด้วย โดยเนื้อเรื่องในเรื่องนี้เกี่ยวกับ นันทา หญิงสาว หน้าตาดี ที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลาน 3 คน  และน้องคนเล็ก ธง  ลูกของ ชัย  พี่ชายของเธอซึ่งถูกภรรยาทิ้งไปแต่งงานใหม่ที่เมืองนอก ชัยไม่ค่อยกลับบ้านส่งแต่ค่าเลี้ยงดูเด็ก ๆ มาให้ โดยที่เธอเองก็ไม่ทราบว่าชัยทำงานอะไร และเธอยังมีน้องสาวอีกคนชื่อ นุช  ที่ไม่เคยสนใจมาช่วยเลี้ยงหลาน ออกไปอยู่นอกบ้านกับเพื่อน เธอจึงต้องเลี้ยงหลาน 3 คนเพียงลำพัง ยึดอาชีพขายน้ำเต้าหู้ปลาท่องโก๋ วันหนึ่งตำรวจบอกนันทาว่าชัยเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ร.ต.ต สุเมธ ตำรวจที่มีนิสัยตรงไปตรงมา เฉียบขาด แต่มีความหลังฝังใจ ถูกพักงานชั่วคราว ร.ต.ต สุเมธ เดินทางมาดูศพชัยที่เคยเป็นสายให้เขา ทำให้พบกับนันทาและรู้สึกดีกับเธอ เฮียต๋ง ผู้มีอาชีพทุจริต ทั้งสร้างหนังโป๊ ขายของเถื่อนและค้ายาเสพติด สงสัยว่าชัยจะขโมยยาเสพติดไปจึงให้ หมึกไปสอบถามกับนันทา หมึกพาลูกน้องอีก 5 คนไปพาตัวนันทามาสอบถาม นันทาไม่รู้เรื่อง เธอหนีเข้าไปในสุสานรถเก่า ในขณะที่พวกหมึกก็ตามมาทันและไม่เชื่ออย่างที่เธอบอก พยายามเค้นความจริง นันทาต่อสู้จนพวกโมโหฆ่านันทาเสียชีวิต วิญญาณของเธอยังคงเป็นห่วงหลานอยู่จึงยังกลับมาหาเด็กๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอเสียชีวิต วิญญาณของเธอก็ตามแก้แค้นพวกที่ฆ่าเธออย่างไม่ลดละ เรื่องนี้เรียกว่าเป็นการท้าทายการแสดงของสาวอั้มอย่างมากและก็ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเพราะสามารถทำให้ร้องให้ตามๆกันได้

 

8.เชือดก่อนชิม

ภาพยนตร์เชือดก่อนชิม เป็นภาพยนตร์ไทยแนวลึกลับสยองขวัญ  นำแสดงโดย ใหม่ เจริญปุระ โดยเนื้อหาขอองหนังเรื่องรี้เกี่ยวกับ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรโบราณที่ธุรกิจร้านกำลังแย่นอกจากนั้นยังต้องจ่ายหนี้ที่สามีก่อไว้ แต่วันหนึ่งเธอได้นำเอาเนื้อคนมาทำก๋วยเตี๋ยวและทำให้ธุรกิจร้านไปได้สวย นอกจากนั้นเธอยังได้พบกับอรรถพลนักศึกษามหาลัยที่คอยเอาใจใส่เธอ แต่กลับเกิดเรื่องกับน้องบัวน้องสาวต่างวัยของเธอที่ถูกประวิทย์และอ้อยฆ่าและอรรถพลที่หันไปคบกับนิดา เรื่องเหล่านี้ทำให้บุษเคียดแค้นใจและพร้อมที่จะล้างแค้นทุกคนที่ขวางทางเธอ 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สื่อถึงความรุนแรงในสังคมไทยปัจจุบันที่กระทำต่อเด็กและสตรีและความไม่เท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเดิมทีนั้นภาพยนตร์ใช้ชื่อเดิมว่า ก๋วยเตี๋ยวเนื้อคน แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็นเชือดก่อนชิม ซึ่งสาเหตุของการเปลี่ยนชื่อมาจากว่าชื่อของภาพยนตร์มีความรุณแรงและได้มีการตัดเนื้อหาในเรื่องออกบางส่วนอีกด้วย

 

9.กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก

กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลกที่เรียกได้ว่าผู้ชมชื่นชอบอีกหนึ่งเรื่องภาพยนตร์เรื่องนี้่ กำกับโดยตลกชั้นแนวหน้าของประเทศโน้ต เชิญยิ้ม ซึ่งได้พิง ลำพระเพลิง มาเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเอง

 

10. Thailand Only

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการจับมือร่วมงานกันเป็นครั้งแรกของ 3 บริษัทอย่าง เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส,สหมงคลฟิล์ม และ พระนครฟิลม์  เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ตลกสนุกสนานแนวส่งเสริมการท่องเที่ยว กำกับการแสดงโดย “อิสรา นาดี” ภาพยนตร์เรื่องนี้ ประกอบไปด้วยนักแสดงฝีมือดี แจ๊ส ชวนชื่น,โหน่ง ชะชะช่า,ค่อม ชวนชื่น,แน็ก-ชาลี ปอทเจส,รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น  และภาพยนตร์นี้ยังขนทักนักแสดงมาให้ดูกันอีกเพียบซึ่งมีกำหนดการในวันที่ 27 เมษายนนี้