HIGHLIGHT CONTENT

ไปไกลถึงกาแล็กซี่ 'ICE AGE: COLLISION COURSE ' เผยโฉมโทนสีภาพใหม่ไปไกลกว่าโลกน้ำแข็ง

  • 14,994
  • 11 ก.ค. 2016

ไปไกลถึงกาแล็กซี่ 'ICE AGE: COLLISION COURSE '
เผยโฉมโทนสีภาพใหม่ไปไกลกว่าโลกน้ำแข็ง 

 

 

ICE AGE: COLLISION COURSE นำเสนอโลกที่เราไม่เคยได้พบเห็นมาก่อนในหนัง Ice Age ด้วยการนำผู้ชมไปจนสุดขอบกาแล็กซีจากนั้นก็มายังโพรงผลึกอันงดงามเหมือนฝันบนโลก

ขณะที่สแครทพุ่งสู่กาแล็กซี “เราได้สร้างโทนสีและรูปแบบภาพใหม่ที่ไปไกลกว่าโลกน้ำแข็ง” เธอร์ไมเออร์กล่าว เช่นเคย โลกยังคงหมุนรอบตัวสแครทเสมอไม่ว่าเขาจะไปไหนก็ตาม “ไม่ว่าเราจะอยู่ในโลกไหนพร้อมกับสแครท เราจะได้มองเห็นโลกนั้นผ่านสายตาของเขา” แนปป์กล่าว และทุกครั้งสแครทก็จะต้องมองไปที่ลูกโอ๊กหรือไม่อย่างนั้นก็มองหาลูกโอ๊ก “ดังนั้นเราจึงนำแนวคิดนี้ไปใส่ในการออกแบบยานอวกาศด้วย มีรูปลูกโอ๊กอยู่ทั่วทุกแห่งที่คุณมองไปเห็น ช่องประตูเป็นรูปคล้ายลูกโอ๊ก ลูกโอ๊กใส่ลงไปในคันบังคับยานได้พอดี ผังของหอบังคับการก็เป็นเหมือนลูกโอ๊กขนาดใหญ่เรืองแสงออกมา มันฝังอยู่ในดีเอ็นเอของตัวยานเลยล่ะครับ”

ลูกโอ๊กที่พบได้ทุกหนทุกแห่งเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของงานภาพที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีโทนสีชมพูและสีม่วงที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งเราได้เห็นครั้งแรกเมื่อสแครทเดินเครื่องยานและติดจรวจไปอวกาศ แม้กระทั่งจูเลียนก็ยังมีสีอมม่วงนิดๆ ด้วยเช่นกัน

การผจญภัยของสแครทส่งผลมหาศาลต่อโลกซึ่งจะเห็นได้จากพื้นที่ใหม่ๆ ที่ชาวแก๊งเดินทางผ่าน เมื่อสแครทเปลี่ยนตำแหน่งของดวงจันทร์ กระแสน้ำบนโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลง จากนั้นสแครทก็ส่งพายุจากจุดแดงใหญ่บนดาวพฤหัสมายังโลก ก่อให้เกิดพายุไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ฝูงสัตว์ต้องรับมือ แถมยังต้องเจอกระแสไฟฟ้าที่ทำให้ทุกตัวขนชี้ฟูกันหมด นอกจากนี้ชาวแก๊งยังต้องคอยหลบอุกกาบาตลูกเล็กๆ ที่ทิ้งรอยหลุมตะปุ่มตะป่ำไว้บนพื้นซึ่งเคยเรียบสนิท เป็นเหมือนการอุ่นเครื่องก่อนระเบิดลูกใหญ่ที่พวกเขาพยายามหาทางหยุดยั้งจะมาถึง “เราสนุกมากกับการทำลายทิวทัศน์ของโลกยุคน้ำแข็งครับ” แนปป์กล่าว

 จีโอโทเปียน่าจะเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของงานออกแบบและโทนสีใหม่ในหนังเรื่องนี้ “มันเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยทำมาเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ” แนปป์กล่าว “ในบางแง่ก็เป็นผลลัพธ์จากสิ่งที่เราสำรวจกันตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพียงแต่อยู่ในรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไปมาก มันช่วยให้เราขยายขอบเขตไปไกลกว่าโทนสีเดิมๆ ที่ใช้กันมา ทำให้เราสามารถใช้สีสันที่หลากหลายและกว้างขวางมากขึ้น”  

แม้ว่าตัวละครที่เราพบในจีโอโทเปียจะใกล้เคียงกับตัวละครในหนัง Ice Age ที่ผ่านมา แต่สภาพแวดล้อมก็ทำให้สิ่งมีชีวิตในนั้นเปลี่ยนแปลงไปบ้าง พวกมันมีขนยาวกว่าและสีขนก็เป็นสีโทนเดียวกันกับโลกจีโอโทเปีย “ดังนั้นพวกมันจึงมีสีสันสดใสกว่าตัวละครที่เราเห็นมาก่อนหน้านี้มาก” แนปป์กล่าว “อาจดูผิดที่ผิดทางในโลก ‘ปกติ’แต่กลมกลืนมากกับโลกจีโอโทเปีย”

 

ไอซ์ เอจ 5

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 94 นาที
15+