HIGHLIGHT CONTENT

รายชื่อหนังดีที่สุดปี2018 Black Pantherติดโผ แต่ Ready Player one หลุด!!

  • 27,269
  • 29 พ.ย. 2018

Black Panther ติดรายชื่อหนังดีที่สุดปี2018 แต่ Ready Player one หลุดโผ  

 

 

National Board of Review ได้เผยรายชื่อภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2018  มีรายชื่อที่ติดอันดับหนังดีที่สุดของปี 2018 ดังนี้
- The Ballad of Buster Scruggs
- Black Panther
- Can You Ever Forgive Me?
- Eighth Grade
- First Reformed
- If Beale Street Could Talk
- Mary Poppins Returns
- A Quiet Place
- Roma
- A Star is Born
- Green Book

 

ที่น่าสนใจของรายชื่อนี้คือการติดอันดับของ Black Panther ที่ถูกมองว่าจะเป็นตัวเต็งของออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดนิยมที่เป็นสาขาใหม่ที่จะเริ่มประกาศในปีหน้า ในขณะที่หนังคู่แข่งที่สูสีอย่าง Ready Player one กลับไม่มีรายชื่อติดโผด้วยแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้  หนังที่ได้รับเลือกให้เป็นหนังดีที่สุดประจำปี 2018 กลับไม่ใช่ Black Panther  แต่คือ Green Book ผลงานที่นำแสดงโดยสองนักแสดงฝีมือคุณภาพ วิกโก้ มอร์เทนเซน ผู้เข้าชิงสองรางวัลออสการ์จาก Eastern Promises, Captain Fantastic ร่วมด้วย มาเฮอร์ชาลา อาลี เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Moonlight

Green Book  เล่าถึงเรื่องราวของ สองคู่หูต่างขั้วที่จับผลัดจับผลูตระเวนเดินทางไปทั่วตอนใต้ของอเมริกาด้วยกัน “โทนี่ ลิป” (วิกโก้ มอร์เทนเซน) พี่ล่าขาใหญ่เชื้อสายอิตาเลียน-อเมริกันจากย่านบรองซ์ในนิวยอร์ก ต้องมาเป็นคนขับรถให้ “ดอน เชอร์ลีย์” (มาเฮอร์ชาลา อาลี) นักเปียโนคลาสสิคผิวสีระดับโลก ระหว่างที่เขาออกเดินสายขึ้นแสดงในยุค 60 สิ่งเดียวที่นำทางทั้งคู่คือ "สมุดปกเขียว" ที่บอกสถานที่ที่เป็นมิตรกับคนผิวสี พวกเขาต้องฝ่าทั้งกำแพงแห่งสีผิว ภัยอันตรายต่างๆ เช่นเดียวกับน้ำใจจากเพื่อนมนุษย์ในการเดินทางครั้งสำคัญนี้

 

 

กรีนบุ๊ค

  • 28 January 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+