HIGHLIGHT CONTENT

มู่หลาน เวอร์ชั่นคนแสดง กับ 5 สิ่งที่หนังดิสนีย์จะสะเทือนแผ่นดินมังกร

  • 8,239
  • 14 ส.ค. 2018

มู่หลาน ภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงได้ปล่อยภาพแรกก่อนเริ่มงานสร้างออกมาแล้ว  เป็นภาพของ หลิวอี้เฟย ในบทของมู่หลานสวมชุดสีแดงพร้อมถือดาบ หนังมีกำหนดฉายในปี 2020 ทั้งนี้มีสิ่งที่น่าจับตามองสำหรับ มู่หลาน เวอร์ชั่นนี้ว่าจะออกมาเป็นแบบไหน?? และทำอย่างไรถึงจะถูกใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่ และครองตลาดแดนมังกร

1.เป็นมิวสิคัลหรือไม่? 
ประเด็นแรกคือ มู่หลาน เวอร์ชั่นคนแสดงจะร้องเพลงแบบอนิเมชั่นหรือไม่? เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เพลงของการ์ตูนมู่หลานที่ออกฉายในปี 1998 สร้างความประทับใจให้กับแฟนดิสนีย์ในทุกครั้งที่มีการร้องเพลงออกมา เช่น  I'll Make a Man Out of You , Reflection,Honor to Us All แต่เท่าที่ดูจากรายชื่อนักแสดงจะเห็นว่า แต่ละคนไม่มีใครที่เป็นนักร้องมาก่อนเลย… งาน Live ACtion รอบนี้ของดิสนีย์อาจจะเป็นแบบ cinderella หรือ maleficent ที่นำเรื่องราวมาจากอนิเมชั่นแต่ไม่มีการร้องเพลง 

 

2.รวมดาวนักแสดงชาวจีน
สิ่งหนึ่งที่จะกลายเป็นสิ่งดึงดูดรายได้จากแดนมังกร คือการรวมดาวซูเปอร์สตาร์ชาวจีนไว้อย่างคับคั่ง นอกจาก  หลิวอี้เฟย ในบทมู่หลานแล้ว เรายังจะได้พบกับ Donnie Yen มาเป็นท่านแม่ทัพ, Jet Li เป็นองค์มหาจักรพรรดิ,Jason Scott Lee,Li Gong, Yoson An  ที่คาดว่าเขาจะกลับมารับบทเป็นตัวเอกฝั่งชายของเรื่องด้วย

 

3.ประวัติศาสตร์ หรือ แฟนตาซี
ด้วยความที่ มู่หลาน เป็นวีรสตรีที่มีตัวตนอยู่จริงของประวัติศาสตร์จีน ทำให้สิ่งหนึ่งที่น่าจับตามองคือการบอกเล่าเรื่องราวว่า มู่หลานรอบนี้จะเป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ หรือ เป็นหนังแฟนตาซีกันแน่? เพราะเวอร์ชั่นแอนิเมชั่น เราจะเห็นได้ว่ามีตัวละครที่เป็นมังกรคอยมาเป็นตัวช่วยให้กับมู่หลาน และโทนเรื่องจะออกแนวคอมเมดี้เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แต่หากดิสนีย์จะเน้นความสมจริงทางประวัติศาสตร์นี่จะกลายเป็นหนังถ่ายทอดเกี่ยวกับสงครามเรื่องใหญ่เลยทีเดียว

 

4.ฉากใหญ่ท้ายเรื่อง
ในตอนท้ายของมู่หลาน ฉบับการ์ตูน มีฉากใหญ่น่าสนใจ เช่น ฉากภูเขาหิมะถล่มอันเกิดจากฝีมือของมู่หลาน ทำให้ทัพฝ่ายตัวร้ายต้องล้มตายเป็นจำนวนมาก รวมถึงตอนท้ายที่มีฉากหลังเป็นพระราชวังต้องห้ามของจีน ฉากนี้ตัวร้ายจะบุกเข้าไปที่วังในขณะที่มีงานเฉลิมฉลองชัยชนะ ซึ่งตัวร้ายได้ลักพาตัวองค์พระมหาจักรพรรดิไป โดยมีมู่หลานเข้าไปช่วย ไฮไลท์ของฉากนี้อยู่ตอนที่มู่หลานสู้กับตัวร้ายบนหลังคาพระราชวัง 

 

5.ภาษาที่ใช้ในหนัง จะเป็นหนังจีนที่สร้างโดยดิสนีย์?
จากรายชื่อนักแสดงที่ประกาศออกมาหนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่ใช้นักแสดงจีนทำให้มีคนมองว่า หนังเรื่องนี้จะถูกทำเป็นหนังจีนเรื่องแรกของดิสนีย์มั้ย?? แล้วจะใช้ภาษาอะไรในการสื่อสาร ข้อดีของการใช้ภาษาจีนในเรื่องคือความสมจริงของตัวละครที่มีจริงในประวัติศาสตร์ แต่นั่นอาจจะทำให้มูหลาน ถูกคนมองว่าเป็นเหมือนหนังจีนฟอร์มยักษ์ แต่หากดิสนีย์เลือกใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อความเป็นสากลที่จะสื่อสารต่อคนทั่วโลก..ก็จะมีกระแสที่มองว่าไม่เหมาะสมอีก คราวนี้เราต้องมาเฝ้าอัพเดทกันว่า มู่หลานเวอร์ชั่นคนแสดงจะออกมาเป็นแบบไหน  

 

คริสโตเฟอร์ โรบิน

  • 09 August 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 104 นาที
15+