HIGHLIGHT CONTENT

โมซาซอรัส ไม่ใช่จระเข้ ไม่ใช่ไดโนเสาร์ แท้จริงมันคือกิ้งก่า!!

  • 91,387
  • 07 มิ.ย. 2018

โมซาซอร์ หรือ โมซาซอรัส  เป็นอีกหนึ่งตัวเอกที่เข้ามาร่วมมันส์ในแฟรนไชนส์จูราสสิค โดยในภาค Jurassic World มันกลายเป็นตัวแย่งซีนที่แฟนหนังต้องปรบมือให้กับฉากสำคัญที่มันกระโดดขึ้นมางาบอินโดไมนัสเร็กซ์ลากไปกินในน้ำ ซึ่งในภาค 2 นี้เจ้าโมซาซอรัสก็จะกลับมาอีกครั้งด้วย วันนี้เราเลยขอพาทุกคนย้อนไปทำความรู้จักกับเกร็ดน่ารู้ข้อที่คุณต้องระวังเกี่ยวกับเจ้าไดโนเสาร์สายพันธุ์นี้ 

โมซาซอรัสจัดเป็นกิ่งก่าทะเลที่มีชีวิตอยู่ในช่วงปลาย ยุคครีเทเชียส มีการค้นพบของซากมันในหลายพื้นที่ทั่วโลกที่เป็นเส้นทางของประเทศแถบชายฝั่ง ลักษณะทางกายภาพของมันเป็นสัตว์ตัวยาวมีครีบทั้ง4ข้าง มีหางคล้ายจระเข้ และมีฟันที่แหลมคมมาก เชื่อว่ามันมีวิวัฒนการมาจากงูและกิ้งก่า 

ขนาดของโมซาซอรัส มีการค้นพบว่าขนาดเล็กสุดอยู่ 5-9 เมตร ในขณะที่สายพันธุ์"ไทโลซอร์รัส" มีความยาวอยู่ที่  16.8-20 เมตร แต่ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าขนาดใหญ่ที่สุดสามารถยาวได้มากถึง 30เมตรเลยทีเดียว ถ้าขนาดยักษ์นี้มันสามารถกลืนวาฬทะเลได้เลย โดยมันมีขากรรไกรที่ยืดหยุ่นเหมือนงูคือเขมือบเข้าไปได้โดยไม่สนว่าเหยื่อจะตัวใหญ่แค่ไหน ใช้วิธีดักซุ่มเหยื่อจากนั้นจะใช้จังหวะจู่โจมอย่างรวดเร็วโดยที่เหยื่อไม่ทันตั้งตัว ความเร็วในการว่ายน้ำของมันอยู่ที่ 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง