HIGHLIGHT CONTENT

Monsters University - Characters

  • 38,365
  • 24 ก.ค. 2013

แนะนำตัวละคร Monsters University - มหา'ลัย มอนส์เตอร์ 

แคลร์ วีลเลอร์ ประธานสภากรีก (พากย์เสียงโดยออเบรย์ พลาซ่า) แคลร์ วีลเลอร์ เป็นประธานสภากรีกของมหา’ลัยมอนสเตอร์ และในปีนี้ เธอก็เป็นหนึ่งในพิธีกรผู้ได้รับเลือกสำหรับการแข่งขันหลอกคนประจำปีของมหาวิทยาลัย อย่าโดนภายนอกที่ดูเคร่งขรึมและเสียงพูดโมโนโทนของแคลร์หลอกเชียวล่ะ แม้ว่าภายนอกเธอจะดูไร้ชีวิตชีวา แต่ภายใน เธอเต็มไปด้วยพลังงานพลุ่งพล่าน ผู้คอยเตือนผู้เข้าแข่งขันการหลอกคนถึงอันตรายที่พวกเขาอาจต้องเผชิญอย่างขยันขันแข็ง บร็อค แพร์สัน รองประธานสภากรีก (พากย์เสียงโดยไทเลอร์ ลาไบน์) สัตว์ประหลาดที่ดูดีมีสกุลผู้นี้ ได้รับเลือกให้ช่วยเหลือประธานสภากรีก ในการเป็นพิธีกรการแข่งขันหลอกคนประจำปีของมหาวิทยาลัย บร็อค ที่เหมือนนักกีฬาและบางคนอาจเรียกเขาว่า “คนทึ่มทื่อ” เป็นพิธีกรเสียงดัง ผู้กระตือรือร้นกับงานและชื่นชมอันตรายจากความท้าทายในการแข่งขันครั้งนี้

อูซมา แคปปา (โอเค) พี่น้องที่น่ารักของบ้านอูซมา แคปปา (โอเค) ศูนย์รวมบรรดาตัวป่วนนิสัยดีแถมน่ารัก ได้สร้างความผูกพันกันจากการที่พวกเขาไม่สามารถผ่านหลักสูตรหลอกคนได้ ด้วยความที่มีสมาชิกในบ้านเพียงแค่สี่คน พวกเขาไม่มีสมาชิกมากพอที่จะลงชิงชัยในการแข่งขันหลอกคนด้วยซ้ำ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะขาดความน่ากลัวและความมั่นใจ แต่พวกเขาก็มีหัวใจอบอุ่นมาทดแทน

รอร์ โอเมก้า รอร์ (RΩR) บ้านรอร์ โอเมก้า รอร์ (RΩR) ประกอบไปด้วยสมาชิกระดับหัวกะทิ พวกเขาเป็นสัตว์ประหลาดที่ฉลาดที่สุด มีความสามารถมากที่สุดและน่ากลัวที่สุดของมหา’ลัย มอนสเตอร์ส และมาจากตระกูลที่มีประวัติการหลอกคนมายาวนาน แม้ว่าชาวรอร์อาจจะแต่งตัวเลิศหรู แต่พวกเขาก็เคลื่อนไหวอย่างดุดันและลงมือได้อย่างโหดเหี้ยมถ้าจำเป็น บ้านรอร์ ที่ประกาศตัวเองว่าเป็นบ้านที่ดีเลิศที่สุดในรั้วมหาวิทยาลัย มีประธานคือจอห์นนี่ เวิร์ธธิงตัน ผู้ปกครองคนทั้งบ้านราวกับพระราชาผู้เรืองอำนาจ  ด้วยความกระตือรือร้นที่จะสานต่อสถิติการชนะการแข่งขันหลอกคนของพวกเขา บ้านรอร์จะทำทุกอย่างเพื่อครองตำแหน่งแชมป์

ไพธอน นู แคปปา (พีเอ็นเค) ห้ามมองข้ามสาวๆ ไพธอน นู แคปปา (พีเอ็นเค) ในชุดสีชมพูเด็ดขาด สาวๆ พวกนี้ ภายใต้การนำของแครีย์ ผู้นำผู้ไม่เกรงกลัวสิ่งใด ทั้งฉลาด เลือดเย็นและไร้ปรานี เปลือกนอกที่อ่อนหวานของสาวๆ พีเอ็นเคที่ถูกปกคลุมด้วยสีชมพูตั้งแต่หัวจรดเท้า จะเปลี่ยนกลายเป็นสิ่งน่าสะพรึงกลัวเมื่อการแข่งขันหลอกคนเริ่มต้นขึ้น 

จอว์ส เตตต้า ชิ (จ็อกซ์) พี่น้องบ้านจอว์ส เตตต้า ชิ (จ็อกซ์) ที่ตัวใหญ่แต่สมองเล็ก มักจะสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีสันสดใสของพวกเขาชนิดไม่ให้ห่างตัว พวกจ็อกซ์เป็นผู้เข้าแข่งขันขาโหดที่ไม่เคยลังเลในการทำทุกอย่างเพื่อล้มคู่ต่อสู้ แม้ว่านั่นจะเป็นการแหกกฎก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะใช้เวลาอยู่ในโรงยิมหรือในสนามจนเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง แต่สัตว์ประหลาดผู้รักกีฬาเหล่านี้ก็มักจะพิสูจน์ให้เห็นว่า ร่างกายใหญ่โตไม่ได้หมายถึงความได้เปรียบในเรื่องของการหลอกคนหรอก สลักม่า แคปปา (อีอีเค) สาวๆ นักกีฬาจากบ้านสลักม่า แคปปา (อีอีเค) ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการออกกำลังกายและฝึกฝนเทคนิคการหลอกคนของพวกเธอ พิธีปฐมเทศของพวกเธอคือการแข่งไตรกีฬา และการฝึกฝนด้วยกันทุกวันทุกเวลาก็ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเธอแน่นแฟ้นถึงขนาดที่สาวๆ ผู้เข้มแข็งและมั่นใจในตัวเองพวกนี้พร้อมที่จะทำงานหนักกว่าและหลอกคนได้มากกว่าสัตว์ประหลาดทุกตัวที่พวกเธอร่วมเผชิญด้วยกัน

เอต้า ฮิส ฮิส (เอชเอสเอส) บ้านเอต้า ฮิส ฮิส (เอชเอสเอส) อยู่มาตั้งแต่ก่อตั้งมหา’ลัย มอนสเตอร์ส และสมาชิกของบ้านก็ทั้งลึกลับและน่าสะพรึงกลัว สาวๆ เอชเอสเอสอาจจะตัวซีด ลึกลับและเงียบขรึมก็จริง แต่สาวก็อธที่น่าหวั่นสะพรึงพวกนี้ก็จริงจังกับการแข่งขันและแข็งแกร่งสุดๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่รุ่นพี่ที่โด่งดังที่สุดของบ้านนี้คือหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่ทรงพลังและน่ากลัวที่สุดในรั้วมหาวิทยาลัย ผู้ซึ่งนักศึกษาคณะหลอกคนต้องการจะทำให้เธอประทับใจ เธอคนนั้นก็คือคณะบดีฮาร์ดแสครบเบิ้ลนั่นเอง

ไมค์ วาซาวสกี้ (พากย์เสียงโดย บิลลี่ คริสตัล) ความฝันอันยาวนานของไมค์ วาซาวสกี้คือการได้เป็นสัตว์ประหลาดจอมหลอนที่บริษัทมอนสเตอร์ส, อิงค์. และเขาก็มั่นใจว่าเขารู้ว่าจะทำได้ยังไง นับตั้งแต่ที่เขาเป็นสัตว์ประหลาดตัวน้อย ไมค์ก็หมายตามหา’ลัยมอนสเตอร์ ที่มีหลักสูตรหลอกคนระดับแนวหน้าของโลกมอนสเตอร์ ตอนนี้ เมื่อเขากลายเป็นนักศึกษาน้องใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง เขาก็คุ้นเคยในประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทฤษฎีและเทคนิคที่จำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมายของเขาเป็นอย่างดี และสัตว์ประหลาดตาเดียวตัวเขียวนี้ก็มีความมั่นใจ ความกระตือรือร้น ความมุ่งมั่น และหัวใจอบอุ่นมากกว่าเพื่อนร่วมชั้นทุกคนของเขารวมกันเสียอีก แต่อุปสรรคไม่คาดฝันขัดขวางแผนการของไมค์และเขาก็จำต้องร่วมมือกับกลุ่มสัตว์ประหลาดตัวป่วนและพันธมิตรที่ไม่ควรจะเป็นเพื่อแก้ไขสถานการณ์และทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย

เจมส์ พี. ซัลลิแวน (พากย์เสียงโดยจอห์น กู๊ดแมน) ในเรื่องของการหลอกคนแล้ว ซัลลี่มีพรสวรรค์ตามธรรมชาติ ขนาดใหญ่โตของเขา เสียงคำรามดุดัน และสายเลือดตระกูลสัตว์ประหลาดหลอกคนที่ยาวนานทำให้เขานอนมาอยู่แล้วสำหรับหลักสูตรหลอกคนที่มหา’ลัย มอนสเตอร์ส แต่ตั้งแต่นาทีแรกที่สัตว์ประหลาดที่มั่นใจเหลือล้นได้ก้าวเท้าขนปุยของเขาเข้าไปในรั้วมหาวิทยาลัย เราก็เห็นได้ชัดเจนว่าเขาชื่นชอบการปล่อยมุขมากกว่าอ่านหนังสือ และเขาก็เจอบทเรียนที่ว่าพรสวรรค์เหลือล้นและชื่อเสียงตระกูลของเขาพาเขาไปได้ไม่ไกลนักหรอก เมื่ออีโก้ของเขาถูกสั่นคลอนและอนาคตของเขาตกอยู่ในอันตราย ซัลลี่ผู้ดื้อรั้นก็ต้องทิ้งความภาคภูมิใจของตัวเอง ร่วมมือกับกลุ่มสัตว์ประหลาดตัวป่วนและต้องลงมือทำงานอย่างจริงๆ จังๆ หากเขาต้องการดึงเอาศักยภาพจอมหลอนที่แท้จริงของตัวเองออกมา

แรนดี้ บอกส์ (พากย์เสียงโดยสตีฟ บุสเชมี่) แรนดี้ บอกส์ นักศึกษาใหม่จากมหา’ลัย มอนสเตอร์ส มีความใฝ่ฝันยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตมหาวิทยาลัย สัตว์ประหลาดหน้าตาพิลึกที่รูปร่างหน้าตาเหมือนกิ้งก่า และมีแขนขายาวเก้งก้างตัวนี้ วางแผนที่จะเรียนเอกหลอกคน และใช้ชีวิตเที่ยวเตร่ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพื่อนๆ และปาร์ตี้ของบ้าน ถ้าเพียงแต่เขาจะควบคุมนิสัยหายตัวแบบน่าอับอายของเขาได้ เขาก็พร้อมสำหรับทุกอย่างแล้วล่ะ เพราะเขาจะเป็นจอมหลอนที่ยอดเยี่ยมได้ยังไงถ้าไม่มีใครมองเห็นเขา

ดอน คาร์ลตัน (พากย์เสียงโดยโจเอล เมอร์เรย์) เมื่อเผชิญหน้ากับความจริงของหายนะทางเศรษฐกิจ ดอน คาร์ลตัน เซลส์แมนชาวมิดเวสเทิร์น พบว่าตัวเองต้องกลับไปเรียนเพื่อศึกษาทักษะใหม่ๆ และไล่ตามความฝันในการทำงานเป็นนักหลอน ดอน หนึ่งในนักเรียน “โข่ง” ของมหา’ลัยมอนสเตอร์ส สมาชิกผู้ก่อตั้งบ้านอูซมา แคปปาผู้นี้ ได้นำความซื่อสัตย์และความขยันขันแข็งมาสู่ความพยายามของพวกเขาและคอยดูแลให้พี่น้องในบ้านของเขายืดคอตั้งตรงและรักษาสายตาสับปะรดของพวกเขาเอาไว้ที่งานตรงหน้า

สก็อตต์ “สควิชชี่” สควิบเบิ้ลส์ (พากย์เสียงโดยพีท ซอห์น) สก็อตต์ "สควิชชี่" สควิบเบิ้ลส์ ได้สร้างความหมายใหม่ให้กับคำว่า “ไม่สามารถบ่งบอกได้” สควิชชี่ นักศึกษาปีสอง ผู้ซึ่งความใฝ่ฝันในการได้เป็นนักหลอนถูกทำลายในปีแรกของการเรียนที่มหา’ลัย มอนสเตอร์ส เป็นนักเดินทางที่ขี้กลัวนิดๆ เขาทั้งตัวเล็ก น่ารัก ไร้เดียงสาและเงียบขรึม ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขายังคงใช้ชีวิตอยู่กับแม่ผู้คอยดูแลเอาใจใส่เขา แต่ความช่วยเหลือจากพี่น้องในบ้านอูซมา แคปปา ก็ทำให้สควิชชี่เริ่มตระหนักว่า เขาน่าจะเป็นได้มากกว่าสัตว์ประหลาดขี้อายตรงมุมห้อง

อาร์ต (พากย์เสียงโดยชาร์ลีย์ เดย์) อาร์ท ผู้รักอิสระเสรี เป็นสัตว์ประหลาดลึกลับที่มีแบ็คกราวน์น่าฉงน อาร์ต ผู้เป็นสมาชิกที่แปลกประหลาดที่สุดของบ้านอูซมา แคปปา ได้สร้างความประหลาดใจในการแข่งขัน ด้วยความคล่องแคล่วและวิธีที่พิลึกพิลั่นของเขา ไม่มีอะไรที่น่ากลัวยิ่งกว่าสิ่งที่ไม่อาจคาดเดาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับตัวขนฟูที่แสนประหลาดผู้นี้

เทอร์ริ และเทอร์รี่ เพอร์รี่ (พากย์เสียงโดยเดฟ โฟลีย์ และฌอน เฮเยส) สำหรับเทอร์ริและเทอร์รี่ เพอร์รี่ มันเป็นเรื่องยากที่จะไม่เอ่ยถามว่า “สองหัวดีกว่าหัวเดียวจริงหรือ?” พี่น้องคู่กัดคู่นี้มีอะไรเหมือนกันน้อยมาก เทอร์ริ ที่ชื่อมีสระอิ เป็นหนุ่มโรแมนติกที่มองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ในทุกสถานการณ์ ในขณะที่ เทอร์รี่ พี่ชายของเขา ที่ชื่อมีสระอี จะมีมุมมองชีวิตที่หดหู่กว่า ถ้าพวกเขาหยุดทะเลาะกันได้นานพอที่จะร่วมมือกับพี่น้องในบ้านอูซมา แคปปาของพวกเขา บางที พวกเขาอาจจะรวมหัวกันได้สำเร็จ แบบจริงๆ เลยน่ะนะ และพบที่ทางของตัวเองในหลักสูตรหลอกคนของมหา’ลัยมอนสเตอร์อีกครั้งก็เป็นได้

 

คณะบดีฮาร์ดแสครบเบิ้ล (พากย์เสียงโดยเฮเลน มิร์เรน) สำหรับคณะบดีฮาร์ดแสครบเบิ้ล มีทั้งมอนสเตอร์ที่น่ากลัว และก็มีมอนสเตอร์ดาษๆ ทั่วไป ก็ไม่น่าแปลกใจที่เธอรู้สึกแบบนี้ เพราะเธอคือมอนสเตอร์นักหลอนในตำนานและคณะบดีของคณะหลอกคนแห่งมหา’ลัยมอน สเตอร์สน่ะสิ นักศึกษาคณะนี้จะต้องตอบรับความท้าทายในการทำให้เธอประทับใจ แม้ว่าเธอจะเชื่อว่าสายตาการประเมินมอนสเตอร์ที่น่ากลัวอย่างแท้จริงของเธอไม่เคยผิดพลาดเลยก็ตาม

 

ศาสตราจารย์ไนท์ (พากย์เสียงโดยอัลเฟรด โมลินา) ศาสตราจารย์ไนท์สอนวิชาหลอกคน 101 ซึ่งเป็นคอร์สเบื้องต้นสำหรับคณะหลอกคนที่มหา’ลัย มอนสเตอร์ส ด้วยความที่มีนักศึกษาเข้าใหม่หลายร้อยคนในแต่ละปี เขาก็เลยต้องคัดพวกอ่อนด้อยออกจากพวกผู้มีพรสวรรค์และหาผู้ที่แสดงศักยภาพในการเป็นนักหลอนตัวจริงมากที่สุด มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถผ่านการสอบไล่สุดหฤโหดและได้ผ่านไปสู่หลักสูตรหลอกคนชั้นสูงได้