HIGHLIGHT CONTENT

มาชินก้า แซด หุ่นยนต์ระดับตำนาน ปลุกวัยเด็กให้ลุกโชน กลับมาในรอบ 45 ปี

  • 11,299
  • 22 ก.พ. 2018

การ์ตูนชุด Mazinger Z เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2515 ในนิตยสารรายสัปดาห์ Shonen Jump ฉบับเดือนตุลาคม และตามมาด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ในเดือนธันวาคม Mazinger Z โด่งดังเป็นพลุแตกทันที และได้เรทติ้งผู้ชมที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 30% ของเล่นจากเรื่อง Mazinger เช่น โชโกคิน (Chogokin) และ จัมโบ้ แมชชีนเดอ (Jumbo Machinder) ก็กลายเป็นของเล่นประจำทุกบ้าน

คนดูต่างปลื้มในเสน่ห์ของ Mazinger Z การเล่าเรื่องของ “คนผู้บังคับหุ่นยนต์ยักษ์จากข้างใน” ได้พลิกโลกของภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปตลอดกาล จนกล่าวได้ว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง กันดั้ม หรือ อีวานเกเลียน (MOBILE SUIT GUNDAM และ Neon Genesis EVANGELION) จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง Mazinger Z มาก่อน หุ่นยนต์ในเรื่องนี้ล้วนเป็นที่ประทับใจของผู้ชมทั่วโลก รวมทั้งผู้กำกับ ชื่อดัง อย่าง กุยเลอโม เดล โตโร (Guillermo del Toro) หนึ่งในแฟนตัวยงของ โก นากาอิ (Go Nagai): ซึ่งคือผู้สร้างภาพยนตร์แอ็คชั่นหุ่นยนต์บังคับเรื่องดัง นั่นคือ แปซิฟิก ริม (Pacific Rim)  

Mazinger Z นับได้ว่าเป็นเป็น “ต้นกำเนิด” และ “ตำนาน” ของเหล่าภาพยนตร์หุ่นยนต์ยักษ์ทั้งหมด และเพื่อเป็นการตอบสนองความสนใจจากผู้ชมต่างประเทศ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้เข้าฉายในประเทศฝั่งยุโรป ทั้งประเทศ อิตาลี ฝรั่งเศส และสเปน ตั้งแต่เดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ส่วนการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีกำหนดเข้าฉายในเดือนมกราคม ปี พ.ศ.2561

 

 

MAZINGER Z : INFINITY

ชื่อเรื่อง มาชินก้า แซด อินฟินิตี้ สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต  

ประเภท : Action / Animation

กำหนดฉาย 15 มีนาคม

 ผู้กำกับ ชิมิซุ จุนจิ (YU-GI-OH, One Piece) 

เขียนบท โอซาว่า ทาคาฮิโระ

 

สงครามหุ่นเหล็กพิฆาต

  • 15 March 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / แอนิเมชัน / เอเซี่ยน /
  • 99 นาที
15+