HIGHLIGHT CONTENT

จากบท เอก หลานน้าเช ถึง พุทธ ใน Low Season ...วิญญาณตามติดมาริโอ้ เมาเร่อ

  • 2,796
  • 12 ก.พ. 2020

 

Low Season สุขสันต์วันโสด

การกลับมาแท็กทีมระหว่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” กับ “เป้-นฤบดี เวชกรรม” (สาระแนห้าวเป้ง,สาระแนเห็นผี) ผู้กำกับคนแรกที่ดึงเสน่ห์โรแมนติกคอเมดี้ของมาริโอ้ออกมาให้คนทั้งโลกได้ฮาก๊ากจาก “สาระแนสิบล้อ” ล่าสุดกับ “LOW SEASON” หนังรักของคนอกหักที่ขอไม่ดราม่าแต่อยากจะฮารั่วแบบไม่มีกั๊ก ครั้งนี้หนุ่มโอ้ต้องประกบสาวน้อยหน้าใส “พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร”

“เริ่มที่ไหนจบที่นั่น” คือเหตุผลที่ทำให้ “หลิน” ขอลุยเดี่ยวจัดทริปรักษาแผลใจ ณ กิ่วแม่ปาน จนได้เจอกับ “พุธ” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเขียนบทไอเดียตัน ที่ทั้งรักคุด-งานสะดุดจนต้องออกมาหาแรงบันดาลใจเพื่อโปรเจกต์หนังผีเรื่องใหม่ของเขา ที่จำเป็นต้องใช้ “คนเห็นผี” มาช่วย โสดเข้า เหงาแทรก เคมีแปลก ๆ ก็เริ่มจะก่อตัว ทั้งสองจะเปลี่ยนฤดูโลว์ ให้กลายเป็นฤดูเรา เปลี่ยนความโสด ให้เป็นความสุข เตรียมเก็บกระเป๋าให้พร้อม และเว้นที่ว่างนิด ๆ ไว้เติมความสุขครั้งใหม่ ใน “Low Season สุขสันต์วันโสด”

 

 

บุปผาราตรี 3.1 - 3.2

มาริโอ้ รับบท เป็นหรั่ง ชายหนุ่มที่มาพักอาศัยในออสการ์อพาร์ทเมนท์ จนมาพบกับบุปผา สาวร่วมหอพักซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยเป็นครูสอนพิเศษให้กับหรั่งในตอนเด็ก โดยที่หรั่งไม่รู้เลยว่า บุปผาตายเป็นผีนานแล้ว ในขณะเดียวกันในออสการ์อพาร์ทเมนท์ก็มีผีเด็กออกอาละวาดโดยที่ผีเด็กนั่นก็คืออีกร่างของวิญญาณบุปผานั่นเอง เรื่องราวเผยให้เห็นความสัมพันธ์ที่ฝังใจในอดีตระหว่างหรั่งและบุปผากลายเป็นห่วงโซ่ที่ไม่อาจหลุดพ้น เล่าผ่านความตลกเสียดสี สไตล์ ยุทธเลิศ สิปปภาค

 

สาระแนสิบล้อ

มาริโอ้ รับบทเป็น เอก หลานชายของน้าเช ที่ร่วมออกเดินทางไปด้วยกันเพื่อเปลี่ยนตัวเองจากชายหนุ่มเป็นชายชาตรี ซึ่งในฉากหนึ่งของเรื่องมีการเล่าเรื่องผีแบบสามมิติ กลายเป็นฉากในตำนานที่เรียกความหลอนและความฮา

 

พี่มาก..พระโขนง

ในสมัย กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เกิดสงครามจนทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต้องถูกเกณฑ์ไปรบ “พี่มาก” จำต้องทิ้งเมียของเขาที่กำลังท้องแก่ไว้ที่บ้านเพื่อเข้าร่วมศึก ระหว่างสงคราม มากได้พบและช่วยชีวิตเพื่อนทหารเกณฑ์สี่คนคือ เต๋อ เผือก ชิน และเอ จนท้ายที่สุดทั้งห้าก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อสงครามยุติ มากจึงชวนให้ทั้งสี่ไปเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนงโดยหารู้ไม่ว่า เมียของตัวเองได้ตายไปแล้ว หนังพลิกจากความสยองของแม่นาคสู่การเล่าเรื่องมุมใหม่ในสไตล์คอมเมดี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง