HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก'แผนที่ตัวกวน' หลักฐานชี้นิวท์ สคามันเดอร์ วนเวียนในฮอกวอตส์ จริง

  • 17,561
  • 03 ก.ย. 2018

หลังจากที่แฟนหนังเคยแชร์ภาพแผนที่ตัวกวนปรากฎชื่อของ นิวท์ สคามันเดอร์ ตัวละครจาก Fantastic Beasts เป็น Easter Egg ปรากฎใน ภาพยนตร์ Harry Potter and the Prisoner of Azkaban  ซึ่งแผนที่นี้บอกตำแหน่งที่อยู่ของคนทุกคนในฮอกวอตส์ วันนี้เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องไปสู่ภาคต่อของ Fantastic Beasts เราขอพาทุกคนย้อนไปทำความรู้จักที่มาของแผนที่ตัวกวน 
แผนที่ตัวกวน สร้างโดย รีมัส ลูปิน (จันทร์เจ้า),เจมส์ พอตเตอร์ (เขาแหลม),ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์(หางหนอน),ซีเรียน แบลค (เท้าปุย) สมัยยังเป็นเด็กนักเรียน

มีลักษณะเป็นกระดาษแผ่นพับเก่าๆ ต้องได้รับการเสกมนต์คาถาให้เปิดออกเท่านั้นถึงจะสามารถใช้งานได้ วิธีใช้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ไม้กายสิทธิ์แตะแล้วกล่าวว่า ข้าขอสาบานอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ จากนั้นแผนที่จะเผยรายละเอียดออกมาเมื่อต้องการปิดแผนที่ให้ใช้คำว่า แผนลวงสำเร็จแล้ว

แผนที่จะแสดงทุกอย่างในฮอกวอตส์ว่าใครอยู่จุดไหนบ้าง ยกเว้นเพียงแต่จะไม่แสดงห้องต้องประสงค์ ซึ่งรีมัส ลูปิน เคยกล่าวว่า แผนที่นี้ไม่มีวันโกหก นั่นแสดงว่า ใน Harry Potter3 นิวท์ สคามันเดอร์ อยู่ที่ฮอกวอตส์แน่นอน แต่จะอยู่ในรูปแบบใดนั้นคงต้องคิดตามกันต่อไป ความพิเศษของแผนที่ตัวกวนคือ ต่อให้เราใช้ผ้าคลุมล่องหน หรือ แปลงร่างเป็นสัตว์ก็ไม่อาจหลบเร้นแผนที่นี้ไปได้ 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+