HIGHLIGHT CONTENT

เจ๊แมนติคอร์ ยอดนักรบสิงห์มีปีกใน Onward เทียบตำนาน Vs แอนิเมชั่น?

  • 5,372
  • 10 มี.ค. 2020

แมนติคอร์ เป็นอีกสัตว์ในเทพนิยายที่มาร่วมสร้างสีสันในแอนิเมชั่น Onward ผลงานล่าสุดของพิกซาร์ ซึ่งในฉบับแอนิเมชั่นได้จำลองว่า หากแมนติคอร์ มาอยู่ในโลกที่ทันสมัยจะมีลักษณะเป็นยังไง?

สำหรับตำนานแท้จริงของแมนติคอร์ มันเป็นอมนุษย์กึ่งสัตว์ที่เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างคนกับสัตว์ มีหน้าเป็นคน ตัวเป็นสิงโต ในยุคโรมันเคยอธิบายว่ามันเป็นสัตว์ในอินเดียที่มีรูปร่างใหญ่โต มีผิวสีแดง ขนหยาบเหมือนสุนัข ใบหน้าเป็นคนมีฟันแหลมคมและใหญ่มากที่ปลายหางมีเหล็กพิษลักษณะเหมือนแมงป่อง สัตว์ที่ถูกเหล็กในของแมนติคอร์จะตายทันที 

ใน Onward แมนติคอร์ มีลักษณะเป็นเพศเมีย ใบหน้าเป็นสิงโต ยืนสองขาเหมือนมนุษย์และมีปีกอยู่ด้านหลังแต่ด้วยความที่ปีกไม่ค่อยได้ใช้ทำให้มันมีขนาดเล็กกว่าส่วนตัว แมนติคอร์ในโลกสมัยใหม่มีอาชีพเป็นเจ้าของร้านอาหาร โดยตกแต่งเป็นธีมเรื่องเล่าแฟนตาซี ที่บาร์แห่งนี้จะมีแผนที่นำไปสู่อัญมณีในตำนานที่ปลดปล่อยคำสาปร้าย ซึ่งทางเดียวที่จะหยุดคำสาปนี้ได้จะต้องใช้อาวุธของแมนติคอร์แทงไปกลางดวงใจปีศาจ 

เตรียมตัวออกเดินทางไปกับโลกแฟนเวทมนตร์จากผลงานล่าสุดของ Pixar เรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้รับของขวัญจากพ่อผู้หายสาบสูญ เขาได้รับคฑาวิเศษที่เสกให้ร่างของพ่อกลับมาแค่ครึ่งเดียว พวกเขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์วิเศษเพื่อนำร่างพ่อกลับมา ผ่านการผญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ พ่อมดแม่มด Onward ให้เสียงพากย์โดย Tom Holland และ Chris Pratt

               

 

 

 

คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

  • 09 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+