HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานของ จอร์จ ลูคัส เจ้าพ่อ Star Wars ตั้งแต่เริ่มสร้าง-ขายให้ดิสนีย์ 4พันล้านดอลล่าร์

  • 23,417
  • 09 ธ.ค. 2015

เปิดตำนานของ จอร์จ ลูคัส เจ้าพ่อ Star Wars
ตั้งแต่เริ่มสร้าง-ขายให้ดิสนีย์ 4พันล้านดอลล่าร์

 

 

คงไม่มีใครปฏิเสธได้เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์แฟรนไชส์ Star Wars ที่อยู่คู่โลกภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ ซึ่งตำนานที่ยิ่งใหญ่ของหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีเฉพาะในกาแล็คซี่ แต่ในโลกของความเป็นจริง Star Wars ถือเป็นตำนานหนังอีกเรื่องที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับคนดูทั่วโลกมากที่สุด แต่เรื่องราวต่างๆจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าขาดเขาคนนี้ "จอร์จ ลูคัส" ผู้สร้าง ผู้เขียนบท และ ผู้กำกับ Star Wars ภาคที่ 1 - 6 ซึ่งก่อนที่จะไปชมความยิ่งใหญ่ในการกลับมาของ Star Wars ภาค 7 ที่แม้ว่า จอร์จ ลูคัส จะไม่ได้กำกับแล้ว แต่เราจะพาย้อนไปดูเส้นทางอันรุ่งโรจน์ของชายผู้นี้และลูคัสฟิล์ม หนึ่งในสตูดิโอภาพยนตร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกที่ปัจจุบันเข้ามาอยู่ในการดูแลของดิสนีย์แล้ว

จอร์จ ลูคัส เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1944 ปัจจุบันอายุ 71 ปี ย้อนกลับไปในวัยเด็ก จอร์จมีความฝันอยากเป็นนักแข่งรถ แต่โชคชะตากลับพลิกผันเพราะเขาประสบอุบัติเหตุและ หันมาเรียนด้านภาพยนตร์ ในมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้น จอร์จ ได้ทำหนังสั้นเรื่อง THX-1138: 4EB และได้รับรางวัลในเทศกาลหนังนักเรียน ต่อมาเขาได้รับทุนจากค่ายหนังงวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ให้เข้ามาศึกษาสังเกตการณ์ในกองถ่ายหนังของ ของฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา จนทั้งคู่สนิทกันและร่วมกันก่อตั้งค่ายหนังชื่อ อเมริกัน โซโทรป

ต่อมา จอร์จ พัฒนางานหนังสั้นเรื่อง  THX-1138 ให้เป็นหนังขนาดยาวและออกฉายในโรงภายนตร์ และจากนั้นไม่นาน ลูคัสได้แยกออกมาตั้งบริษัทของตัวเองชื่อว่า ลูคัสฟิล์ม จำกัด ซึ่งต่อมาได้สร้างหนังเรื่อง American Graffiti และมันได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขา ด้วยแรงผลักดันในความสำเร็จและจอร์จ ลูคัส มีไอเดียจะทำหนังสงครามอวกาศ ทำให้ในปี 1977 สตาร์วอร์ส ถือกำเนิดขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ลูคัส ได้ตั้งบริษัทย่อยด้านเทคนิคพิเศษเกี่ยวกับภาพยนตร์ออกมาด้วย  Star Wars ภาคแรกถูกค่ายหนังปฏิเสธหลายค่าย แต่สุดท้ายมันก็ได้ฉายและประสบความสำเร็จสูงสุดจนเกิดคำว่า หนัง Blockbuster ขึ้นในวงการภาพยนตร์โลก

 

 

หลังจากนั้น จอร์จ ได้เดินหน้าโปรเจ็กต์ Star Wars และได้ร่วมกับ สตีเฟน สปิลเบิร์ก สร้างหนังอินเดียนาโจนส์ สร้างปรากฎการณ์ให้กับบ็อกซ์ออฟฟิศอีกครั้ง หลังจากนั้นสงครามอวกาศเดินหน้าเรื่องราวมาอย่างยิ่งใหญ่จนกระทั่ง จอร์จ ลูคัส ตัดสินใจขายลูคัสฟิล์มและ Star Wars ให้กับดิสนีย์ในมูลค่า 4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

 

 

จอร์จ ลูคัส มองว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะมอบสิ่งที่เขารักที่สุดให้กับคนทำหนังรุ่นใหม่ และมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาเลย โดยเขาเชื่อมั่นว่าดิสนีย์จะทำให้ Star Wars อยู่ยั่งยืนไปถึงคนรุ่นต่อๆไปได้เข้าถึงและเขามั่นใจในประสบการณ์รวมถึงศักยภาพให้กับดิสนีย์ โดยลิขสิทธิ์ทั้งหมดครอบคลุมภาพยนตร์, โทรทัศน์, สื่ออินเตอร์แอคทีฟ, สวนสนุก, การแสดงสด และรวมถึงสินค้าต่างๆด้วย ที่เป็นข่าวดีสำหรับแฟนสตาร์วอร์ส ก็คือ ในปี 2015 - 2019 จะมีเรื่องราวของจักรวาลนี้มาฉายให้ได้ชมทุกปีทั้งจักรวาลหลักและจักรวาลขยาย โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้ 
-  
Star Wars : The Force Awakens ปี 2015 
- Rogue One: A
Star Wars Story ปี 2016 (จักรวาลขยาย)
- Star Wars Episode VIII ปี 2017
- Untitled Han Solo film ปี 2018 (จักรวาลแยกของฮันโซโล)
- Star Wars Episode IX ปี 2019

 

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง