HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก ลุค สกายวอล์คเกอร์ บุรุษในตำนานพลังด้านสว่าง ความหวังสุดท้ายของเจได

  • 66,545
  • 15 พฤษภาคม 2017

รู้จัก ลุค สกายวอล์คเกอร์
บุรุษในตำนานพลังด้านสว่าง
ความหวังสุดท้ายของเจได

 

 

 

หนึ่งในตัวละครของภาพยนตร์ระดับตำนาน Star Wars ที่รู้จักกันมากที่สุดอีกหนึ่งคนคือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นตัวละครที่โผล่มาในไตรภาคเดิม (EP.4 - 6 )  ว่าด้วยสงครามกลางเมืองกาแลกติก การต่อกรกันระหว่างฝ่ายจักรวรรดิและฝ่ายกบฎ ซึ่ง Star Wars: The Force Awakens  เป็นภาคต่อจาก Return of the Jedi เป็นเวลาในหนังที่ผ่านมากกว่า 30 ปี

โดยในไตรภาคที่แล้วหนังจบลงตรงที่ ลุค สกายวอล์คเกอร์ นำความผาสุกกลับคืนมาสู่จักรวาลได้สำเร็จ และในภาค 7 เรย์ได้ออกตามหาลุค สกายวอล์คเกอร์ จนพบที่เกาะแห่งหนึ่ง ก่อนที่เราจะไปร่วมฝึกวิชากับลุค ใน Star Wars 8 เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับบุรุษในตำนานคนนี้

 

 

ลุค สกายวอล์คเกอร์ เป็นบุตรของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์กับ แพดเม่ อมิดาลา แห่งนาบู ซึ่งเขาเกิดใน  Star Wars Episode III: Revenge of the Sith โดยในตอนนั้นเราจะเห็นว่า แพดเม่ คลอดลูกออกมาสองคนก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งเด็กสาวที่เป็นน้องของ ลุค คือ องค์หญิงเลอาห์  นั่นเอง

โดยตอนกำเนิด ลุค ถูกนำตัวไปเลี้ยงไว้ที่ แททูอิน ดาวบ้านเกิดของอนาคิน และได้รับการเลี้ยงดูจากลุงและป้า ก่อนที่เขาจะพบข้อความที่ซ่อนอยู่ในหุ่น อาร์ทูดีทู ซึ่งบรรจุสารขอความช่วยเหลือกให้ไปตามหาเบน เคโนบี หรือ โอบีวัน ให้ช่วยนำผังของสถานีรบไปส่งยังดาวแห่งหนึ่ง  เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่นำไปสู่จุดเปลี่ยนทั้งชีวิตของลุคเอง

 

 

ลุค มีโอกาสได้ร่ำเรียนวิชาเจได จากโอบีวันและอาจารย์โยดาห์ ซึ่งใน EP.5 เขาได้ดวลดาบไลท์เซเบอร์กับดาร์ธ เวเดอร์ จนถูกตัดแขนขาดและได้รับรู้ความจริงว่า ที่แท้ ดาร์ธ เวเดอร์ก็คืออนาคิน พ่อของเขาเอง ใน EP.6 การปะทะกันของลุคและดาร์ธ เวเดอร์ เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ในรอบนี้เขาไม่ได้ฆ่าพ่อและพยายามช่วยพ่อให้พ้นจากด้านมืด จนสุดท้ายนำไปสู่การโค่นล้มจักรพรรดิพัลพาทีน และทำให้กาแลกติกล่มสลาย ต่อมาได้เลื่อนขั้นเป็นนายพลและสละยศ ตั้งนิกายขึ้นมาใหม่ เรียกว่า เจไดใหม่ ซึ่งต่อมาเขาได้รับการขนานนามว่า ปรมาจารย์แห่งนิกายเจได

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง