HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ ฟรังโก้ ได้ประดับดาวดวงที่ 2,492 บน Hollywood Walk of Fame

  • 7,619
  • 11 มี.ค. 2013

เวทมนต์แห่งพ่อมด “ออซ” ส่ง “เจมส์ ฟรังโก้” รุ่ง! ติดชื่อบนดาวเกียรติยศดวงที่ 2,492 บน ฮอลลีวูด วอร์ค ออฟ เฟรม

The Hollywood Chamber of Commerce (เดอะ ฮอลลีวูด แชมเบอร์ ออฟ คอมเมิสซ์) ได้ประกาศเรื่องการประดับชื่อของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เจมส์ ฟรังโก้ บนดาวดวงที่ 2,492 บนฮอลลีวูด วอร์ค ออฟ เฟรม ในวันที่ 7 มีนาคม 2556 (ตามเวลาอเมริกา) “เราภูมิใจมากที่จะยกย่อง เจมส์ ฟรังโก้ ด้วยดวงดาวบนฮอลลีวูด วอร์ค ออฟ เฟรม แฟนๆทั่วโลกต่างรอคอยให้เขาได้รับเกียรติในรางวัลอันยิ่งใหญ่นี้” อนา มาติเนซ ผู้อำนวยการของจัดงานฮอลลีวูด วอร์ค ออฟ เฟรม กล่าว “พูดได้ว่าทางเดินแห่งเกียรติยศนี้เป็นเหมือนถนนอิฐสีเหลืองของเขาเลยก้ว่าได้”

            จุดเปลี่ยนของ เจมส์ ฟรังโก้ เกิดขึ้นเมื่อเขาได้รับบทนำในภาพยนตร์ชีวประวัติของ เจมส์ ดีน ทางช่อง ทีเอ็นที ที่ทำให้เข้าได้รับเสียงวิจาษณ์อันเลื่อลือในการแสดง จนได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงยอดเยี่ยมสำหรับภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อฉายทางโทรทัศน์ เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่และรางวัล Screen Actor Guild Award (SAG) – (สกรีน แอ็คเตอร์ กิลด์ อวอร์ด) จากบทบาทอันเป็นที่จดจำในครั้งนั้น ฟรังโก้ยังได้รับรางวัล Independent Spirit Award (อินดิเพนเดนท์ สปิริท อวอร์ด) สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์, ลูกโลกทองคำ, และรางวัล Screen Actor Guild Award (SAG) – (สกรีน แอ็คเตอร์ กิลด์ อวอร์ด) และอีกหลายคำวิจารณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับการแสดงในหนังดราม่าเรื่องดังของ แดนนี่ บอยล์ 127 Hours การแสดงของเขาที่เล่นของกับ ฌอน เพนน์จากเรื่อง Milk (มิลค์) ของกัส แวน ซองก์ ทำให้เขาได้รับรางวัล Independent Spirit Award (อินดิเพนเดนท์ สปิริท อวอร์ด) สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจากหนังตลกของ เดวิด กอร์ดอน กรีน เรื่อง Pineapple Express (ไพน์แอปเปิล เอ็กซ์เพรส) ที่เขาต้องปะทะกับ เซ็ธ โรแกน เขายังเป็นที่รู้จักจากบทของ แฮร์รี่ ออซบอร์น ใน สไปเดอร์-แมน ไตรภาค ของผู้กำกับ แซม ไรมี่ อีกด้วย

            ผลงานล่าสุดของเขาคือภาพยนตร์แฟนตาซี ผจญภัย ฟอร์มยักษ์ จากวอลท์ ดิสนีย์ ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์บ้านเรา Oz The Great and Powerful มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ในบทของ ”ออซ” นักมายากลหนุ่มที่ถูกพัดเข้าไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งออซ และได้พบกับ 3 แม่มดสาวและเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นเหนือจินตนาการ ซึ่งในงานนี้ก็ได้ผู้กำกับ แซม ไรมี่ ที่เคยทำงานร่วมกันใน สไปเดอร์-แมน ไตรภาค และ ออซ รวมถึงเพื่อนซี้อย่าง เซ็ธ โรแกน มากล่าวคำแสดงความยินดี และเหล่าทีมงานและเพื่อนนักแสดงจาก Oz The Great and Powerful มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ “โจอี้ คิง” สาวน้อยผู้ให้เสียงเด็กหญิงเครื่องเคลือบ และผู้อำนวยการสร้าง “โจ รอธ” มาร่วมแสดงความยินดี รวมถึงแม่และน้องชายของเขาอีกด้วย